các bạn thấy nếu mình lấy hẳn cả bình acqui to 24v dùng cho oto.rùi kích lên thành điện 48v or 60v (tùy vào từng loại motor mình dùng) để chạy thì chắc chắn quãng đường đi đươc sẽ xa hơn rất nhiều.mọi người thấy sao.nếu chưa tính đến việc nó cồng kềng và nặng hơn loại nhỏ mà mình vẫn đang dùng.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
acqui cho xe đạp điện
Collapse
X
-
Khẳng định với bạn là quãng đường đi được không dài hơn nhiều đâu. Quãng đường đi được dài hay ngắn là do năng lượng của acquy. Ăc quy oto 12V/100Ah to vật vã trong 1 giờ sản sinh ra năng lượng là 1200wh là hết. tình tương tự với bình xe điện có 4 bình, mỗi bình 30Ah tổng điện áp là 48V như vậy trong một h năng lượng sinh ra là 1440wh đâu có thua kém gì so với dùng bình oto. Chưa kể đến năng lượng thất thoát so khi qua bộ "kích điện".
Comment
-
Dúng rồi, nhưng đấy là khi có cùng điện áp.Nguyên văn bởi caocanlong Xem bài viếtmình kô rành lắm nhưng nghe nói acqui xài lâu hơn là số Ah càng lớn
Comment
-
Mình không am hiểu về lĩnh vực này, có điều này mình muốn nhờ các bác chỉ giáo cho: mình cũng đã chế thành công một chiếc xe 3 bánh cho người khuyết tật, dùng motor của Bác Lộc, chạy rất tốt, Vì xe chỉ dùng binh, không có trợ lực bằng sức người nên mình dùng 2 cái bình 12V-50AH, chạy rất đã, khoảng hơn 60km mới phải sạt bình (cả xe và người khoảng 120kg). Tuy nhiên, cái công tắc đảo chiều (dùng để có thể chạy lui được) nó cứ bị nóng và chảy nhựa ra phải thay miết, oải quá. Có phải là do bình có AH quá lớn nên nó hổng chịu nổi không? Các bác có cách nào khắc phục không giúp với.Nguyên văn bởi thandieu86 Xem bài viếtKhẳng định với bạn là quãng đường đi được không dài hơn nhiều đâu. Quãng đường đi được dài hay ngắn là do năng lượng của acquy. Ăc quy oto 12V/100Ah to vật vã trong 1 giờ sản sinh ra năng lượng là 1200wh là hết. tình tương tự với bình xe điện có 4 bình, mỗi bình 30Ah tổng điện áp là 48V như vậy trong một h năng lượng sinh ra là 1440wh đâu có thua kém gì so với dùng bình oto. Chưa kể đến năng lượng thất thoát so khi qua bộ "kích điện".
cái xe của mình đây

và cái bộ điều khiển nó cứ bị chảy cái công tăc ON-OFF-ON:
Comment
-
Nếu motor của bác cỡ 360W, thì với cái nguông 12V của bác, cái công tắc phải chịu tới 30A rồi. Ổ khóa của ô tô cũng không chịu nổi với dòng này liên tục đâu. BÁc ra chợ mua cái khởi động từ (cho các máy công nghiệp ấy) về lắp vào. Cấp nguồn cho motor qua các cặp tiếp điểm. Còn công tắc hiện tại thì cấp cho cuộn dây.Nguyên văn bởi lenghia664 Xem bài viếtvà cái bộ điều khiển nó cứ bị chảy cái công tăc ON-OFF-ON:
Chúc bác không bị làm phiền bởi chủ xe nữa.
PT.Núi cao bởi có đất bồi
Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
Muôn dòng sông đổ biển sâu
Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?
Comment
-
bác kiếm cái công tắc của nga , anh , pháp , mỹ tháo máy ấy cũng như cái bác đang sài mà dòng nó tới 50-70A đồNguyên văn bởi lenghia664 Xem bài viếtMình không am hiểu về lĩnh vực này, có điều này mình muốn nhờ các bác chỉ giáo cho: mình cũng đã chế thành công một chiếc xe 3 bánh cho người khuyết tật, dùng motor của Bác Lộc, chạy rất tốt, Vì xe chỉ dùng binh, không có trợ lực bằng sức người nên mình dùng 2 cái bình 12V-50AH, chạy rất đã, khoảng hơn 60km mới phải sạt bình (cả xe và người khoảng 120kg). Tuy nhiên, cái công tắc đảo chiều (dùng để có thể chạy lui được) nó cứ bị nóng và chảy nhựa ra phải thay miết, oải quá. Có phải là do bình có AH quá lớn nên nó hổng chịu nổi không? Các bác có cách nào khắc phục không giúp với.
cái xe của mình đây

và cái bộ điều khiển nó cứ bị chảy cái công tăc ON-OFF-ON:

cũ chỉ 30-50k thôi .
cái bác đang sài hồi trước tui sản xuất bộ đảo chiều mở bạt đậy thùng xe ben cũng dùng rùi nó chỉ 5-10A thôi nên nó hay chảy nhựa là đúng ,
khởi động từ cũng được nhưng phải mua loại 12/24/36v của
ABB , Simens , nó mới sịn nhưng đắt lắm , tìm mua công tắc cho rẻ và đỡ hao điệnhttp://baohanhbeptu.vn
Công Ty Điện Tử Công Nghiệp Và Thiết Bị Xây Dựng Hà Thành
Số 01 Ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh - HN
ĐT: 0967 403 123
Comment
-
Cảm ơn bạn rất nhiều! Bạn có thể mô tả cho mình rõ hơn về cái Khởi động từ, vì trước giờ mình chưa nghe, nếu được nhờ bạn hướng dẫn cách đấu nối giúp mình với. Xin nói thêm để bạn biết về cái công tắc này để bạn có thể hướng dẫn cụ thể hơn: Thay vì hai sợi dây từ bo điều khiển ra cấp trực tiếp cho motor thì nó chỉ chạy được một chiều nên lắp cái công tắc này để nó đảo chiều cho xe có thể chạy lui được. Mong bạn hướng dẫn kĩ kĩ giúp, vì mình hổng biết về điện, mình chỉ ráp những cái có sẵn thôi. Cảm ơn bạn nhiều!Nguyên văn bởi phanta Xem bài viếtNếu motor của bác cỡ 360W, thì với cái nguông 12V của bác, cái công tắc phải chịu tới 30A rồi. Ổ khóa của ô tô cũng không chịu nổi với dòng này liên tục đâu. BÁc ra chợ mua cái khởi động từ (cho các máy công nghiệp ấy) về lắp vào. Cấp nguồn cho motor qua các cặp tiếp điểm. Còn công tắc hiện tại thì cấp cho cuộn dây.
Chúc bác không bị làm phiền bởi chủ xe nữa.
PT.
Comment
-
Cảm ơn bạn nhiều! bạn có thể chỉ giúp mình nếu mua cái công tắc đó thì mình tìm ở đâu. (mình ở Nha Trang), hôm trước Anh Lộc cũng nói là tìm mấy cái công tắc của xe jeep cũ, nhưng mình đi tìm hoài mà hổng có mà đến mấy chỗ phế liệu hỏi thì họ hổng biết. Vậy mình phải hỏi như thế nào để họ hiểu. Mong bạn giúp cho.Nguyên văn bởi viettien123 Xem bài viếtbác kiếm cái công tắc của nga , anh , pháp , mỹ tháo máy ấy cũng như cái bác đang sài mà dòng nó tới 50-70A đồ
cũ chỉ 30-50k thôi .
cái bác đang sài hồi trước tui sản xuất bộ đảo chiều mở bạt đậy thùng xe ben cũng dùng rùi nó chỉ 5-10A thôi nên nó hay chảy nhựa là đúng ,
khởi động từ cũng được nhưng phải mua loại 12/24/36v của
ABB , Simens , nó mới sịn nhưng đắt lắm , tìm mua công tắc cho rẻ và đỡ hao điện
Comment
-
Không phải do bình có AH lớn mà là tại vì cái motơ nó hút dòng nhiều quá. Cách khắc phục:Nguyên văn bởi lenghia664 Xem bài viếtTuy nhiên, cái công tắc đảo chiều (dùng để có thể chạy lui được) nó cứ bị nóng và chảy nhựa ra phải thay miết, oải quá. Có phải là do bình có AH quá lớn nên nó hổng chịu nổi không? Các bác có cách nào khắc phục không giúp với.
- Thay môtơ công suất nhỏ hơn -> xe chạy yếu.
- Mắc song song 2 bình để điện áp giảm còn 12V -> Xe cũng chạy yếu.
- Thay bằng công tắc lớn hơn -> Cách này khả dĩ nhất.
Ý kiến của bạn này được đó. Ra tiệm điện hỏi mua cầu dao đảo (thường dùng để đổi điện lưới <-> máy phát). Hai cọc giữa nối với mô tơ, hai cọc bên phải nối với âm/dương của bình. Hai cọc bên trái thì nối chéo lại (dương/âm) của bình.Nguyên văn bởi mychanh Xem bài viếtbạn có thể lắp cầu dao điện 2 chiều: rẽ mà bền
.........(M)
...........|
(+)---o o o
..........\ /
........../ \
(-)---o o o
...........|
.........(M)
Comment
-
Bác mua công tắc cũ là kinh tế nhất : bác qua hàng phá máy cũ ý , bọn nó phá máy quân sự có nhìu lắm hàng nga , anh , pháp , mỹ , vừa tốt vùa rẻ có đủ các loại 25A/35A/50ANguyên văn bởi lenghia664 Xem bài viếtCảm ơn bạn nhiều! bạn có thể chỉ giúp mình nếu mua cái công tắc đó thì mình tìm ở đâu. (mình ở Nha Trang), hôm trước Anh Lộc cũng nói là tìm mấy cái công tắc của xe jeep cũ, nhưng mình đi tìm hoài mà hổng có mà đến mấy chỗ phế liệu hỏi thì họ hổng biết. Vậy mình phải hỏi như thế nào để họ hiểu. Mong bạn giúp cho.
nếu bác chạy động cơ 24v trở lên thì không cần phải rắc rối , bạn mua công tắc bãi phá máy loại 25A nhiều lắm
bác gọi là công tắc đảo chiều 6 chân nhá .mua ở các trợ trời như nhật tảo , Hà nội , và các khu phá máy quân sự mới có , bác ở nhà trang phải lên đồng nai , đà nẵng , nhật tảo rùi .
không nên làm khởi động từ vì nó ít nhất phải thêm 500k nữa và hao điện nữa .http://baohanhbeptu.vn
Công Ty Điện Tử Công Nghiệp Và Thiết Bị Xây Dựng Hà Thành
Số 01 Ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh - HN
ĐT: 0967 403 123
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsettebởi nguyendinhvanTheo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
-
Channel: Điện thanh
Hôm qua, 19:59 -
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi afrendlyCó vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
04-12-2025, 01:27 -
-
Trả lời cho Máy điện châm ?bởi nick22Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
-
Channel: Điện tử y sinh
01-12-2025, 13:23 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi thetungĐể check IC sống hay chết thì đơn giản : bạn lắp cái mạch ( khuếch đại hoặc dao động ) chạy bằng con IC đó ,nhưng vị trí IC thì lắp cái đế .... thế là cứ cắm rút thì biết . Còn không thì kiếm cái này : https://shopee.vn/Xu-M%C3%A1y-ki%E1%...di-%C4%91%E1%B...
-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
28-11-2025, 14:34 -
-
bởi ngochung90Tình hình là em có mua mạch 3s về để hàn vào khối pin 12v, hàn xong em đo tại các chân từ B-, B1, B2, B+ thì điện áp pin vẫn đủ 12,6v, nhưng tại 2 chân ra P- P+ thì đo chỉ được 6,3v là bị sao các bác, và chân P- P + này đồng thời là chân sạc xả thì mình cắm sạc xả cùng lúc được ko ạ
...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
28-11-2025, 10:32 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi nguyendinhvanViệc đó tùy thuộc trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ ứng dụng hiện tại thôi.
Trong datasheet,họ đưa ra nhiều thông số. Tùy theo khả năng , và những thông số họ cần, họ sẽ kiểm tra casc số đo có khớp với số liệu trong datasheet...-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
27-11-2025, 18:00 -
-
bởi kqbn9091Em có mạch AT89s8253 đang cần sửa số serial no của CHIP mà giờ lâu quá rồi không dùng keil nên không biết phải làm sao, trong khi chỉ còn file hex. Mạch nạp thì progris khi viết không sửa được số serial của IC. Rất cần bác nào còn làm về 89...
-
Channel: Vi điều khiển họ 8051
27-11-2025, 11:13 -
-
bởi Thần ChếtChào các chuyên gia.
có cách nào để kiểm tra IC op-amp như LM324, 358, 393 sống hay đã chết không các bác?. Tìm mãi trên mạng mà không có thoing tin nào.
rất mong các chuyên gia chia sẻ ạ-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
26-11-2025, 03:30 -

Comment