Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Các hãng SX xe máy chưa từng chạy xe của mình???!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Các hãng SX xe máy chưa từng chạy xe của mình???!!!!

    Buồn buồn lên mục tâm tình này tâm sự chút, ai đồng cảm thì mời vô chém nhé!

    Số là tôi nhìn thấy hầu như đại đa số xe máy, trừ Dream, có cái....yên xe luôn dốc về phía trước! Liệu đây có phải là một thiết kế nhầm lẫn giữa lí thuyết và thực tế mà họ không hề nhận ra không các bạn?

    Vì sao ư? Thử hỏi có ai từng ngồi trên chiếc xe máy mà luôn rồ ga tăng tốc đột ngột để mà cái yên xe có cơ hội xông lên phía trước, người tụt lại phía sau, để mà có cái yên xe dốc về trước như thế chứ?! Hay là trong số 1000 người lái xe máy thì có đến 999 người cứ thỉnh thoảng lại phải "nhấc mông" ra sau, sau mỗi lần phanh gấp hoặc sau chặng đường xấu nhiều ổ gà?

    Theo lí thuyết đúng là khi chạy thì xe tiến lên, người ngồi có quán tính nên "dễ" bị nhoài ra sau. Để tránh tình trạng này thì yên xe nên dốc về trước. Thế nhưng thực tế lại phũ phàng chứ không như thế. Thứ nhất, ngồi lái xae thì hay tay đã luôn nắm chắc tay lái, đã giảm được tình trạng đó rồi, tức người ngồi sẽ dễ dàng bị đẩy về trước hơn là sau bởi ra sau thì tay thẳng, không có sự kéo giãn, còn về trước thì lại dẽ nhiều vì khớp tay dễ gập lại.
    Mặt khác, khi chạy xe thì hầu như người ta phải tăng tốc từ từ, chỉ có cần giảm tốc mới buộc phải đột ngột gấp gáp.

    Như vậy, theo tôi, thực sự kiểu thiết kế yên xe dốc lên trước là một thiết kế rất tồi, thà cứ cho nó ngang ra như xe Dream là hợp lí nhất, các bạn thấy thế nào?

  • #2
    Họ có ngồi từ lâu lắm rồi nên thừa kinh nghiệm để thiết kế mà không cần ngồi nữa , yên dốc là dạng sport phải ngồi lùi ra sau lưng nghiêng về phía trước thì mông không xê xịch khi chạy lâu hay tăng ga nhanh , muốn ngồi thẳng lưng thì chọn yên ngang là dạng family bike .

    Comment


    • #3
      Rất đồng ý với chủ thớt là phần lớn xe hiện giờ thiết kế yên dốc bất tiện, đi xe lâu trong thành phố rất mỏi. Ít ai đi xe trong thành phố mà phi như bay cần yên dốc. Thiết kế kiểu dáng thể thao chỉ dành cho số ít dân chơi mà thôi, mà ngay cả dân chơi muốn thể hiện tốc độ trong thành phố cũng phải chùn tay.

      Yên ngang chỉ có ở đám Cub, 67 cũ, xe Dream và số ít xe Piagio đắt đỏ.

      Thực ra thiết kế xe ở VN và thị trường Đông Nam Á là loại "không giống ai", nó là loại tạp pí lù. Ban đầu kiểu dáng phần lớn là underbone tối giản, sau đó lai căng thêm một ít sport ra vẻ thể thao để bán hàng cho người trẻ (hoặc tưởng mình trẻ), cái thì lại bóc trần ra kiểu nake bike để thêm chút bụi bặm. Ngay cả đám xe tay ga cũng xa rời thiết kế scooter cổ điển. Đa số yên dốc để chạy theo thị hiếu cũng là dễ hiểu thôi.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #4
        Bác bqviet quên dạng chân ngắn rồi , xe dáng cao yên dốc thì chân ngắn dễ chống chân hơn yên ngang

        Comment


        • #5
          Còn nữa, sao họ không thiết kế chiều tăng ga theo chiều ngược lại nhỉ? Cứ mỗi lần có sự cố mà tay còn nắm tay ga y như rằng nó lại rồ lên làm chúng ta thêm hoảng loạn

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết
            Còn nữa, sao họ không thiết kế chiều tăng ga theo chiều ngược lại nhỉ? Cứ mỗi lần có sự cố mà tay còn nắm tay ga y như rằng nó lại rồ lên làm chúng ta thêm hoảng loạn
            Hi hi em cũng từng thắc mắc y như bác này, bản thân cũng từng đo đường vài lần do thắng gấp mà phản xạ tay là siết xuống làm rồ ga lên. Xong nghe phong phanh đâu đó người ta giải thích rằng do mình chạy chậm mà thắng gấp mới có hiện tượng đó do lúc đó cơ thể không bị quán tính xô về phía trước.

            Còn chạy trên 70km/h mà thắng gấp thì cơ thể bị hất bay về phía trước, lúc đó phản xạ tay vẫn là siết xuống rồ ga lên nhưng với cái trọng lượng cả cơ thể đang phi như tên lửa về phía trước thì có siết gãy tay thì cũng không thể tăng ga được.

            Nhà sx xe quyết định chế tạo sản phẩm nhằm hạn chế tối thiểu hậu quả của các tai nạn thuộc hàng thảm khốc, còn các tai nạn làng nhàng thì mạnh ai nấy chịu thôi.
            Làm sao mà bạn dám nói là không làm được khi bạn chưa từng thử một lần nào.
            Ngay cả khi bạn đã làm 1 lần và thất bại bạn cũng không có quyền nói là không làm được vì bạn chưa làm lần thứ 2,3...

            Comment


            • #7
              Ay da, đúng là Việt Nam mình quá dễ dãi, chả theo chuẩn mực nào cả, hàng nhập vào họ muốn làm sao thì làm.

              Ví như cái đèn đuôi/phanh, chuẩn thì phải màu đỏ, vậy thì phải đổ luôn cái kiếng nó màu đỏ chứ, thế mà họ lại chơi kiểu mủ trong suốt rồi thêm miếng mủ đỏ ở trong nữa, thành ra đám choai choai một là khi thay đèn nó "quên" gắn hoặc là nó thích chơi ngông nên vứt luôn miếng mủ đỏ, thế là nhiều lần tôi đi sau chúng nó bị lóa cả mắt! Lại còn mấy kiểu xe đời mới, nó thiết kế biển số kiểu của bọn trộm cướp, khi cần che giấu hành tung chỉ việc bẻ cái biển số gập vào trong hoặc ngược lên trời, mình đi sát nó mà chả thể đọc được số gì!!!!

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
                Bác bqviet quên dạng chân ngắn rồi , xe dáng cao yên dốc thì chân ngắn dễ chống chân hơn yên ngang
                Ý bác là mấy người chân ngắn thì sẽ ngồi mớm mớm ở đầu yên cho dễ chống chân ? Vậy thì xe yên dốc đúng là có chút tiện lợi hơn, nhưng lại phải trả giá là tư thế ngồi kém vững dễ ngã. Chẳng thà mấy người chân ngắn đi cái xe thấp từ đầu luôn cho xong. Nhưng họ lại không thích thế ...

                Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                Comment


                • #9
                  Con Future của tui ghét cái yên bà cố luôn, ngồi là muốn tụt xuống dưới, đặc biệt người ngồi sau, chỉ cần phanh cái nhẹ là tuột sát người lái luôn ( xe chở gái thì được )

                  Comment


                  • #10
                    .
                    Không phải thế đâu . Người Vina mua xe máy để cho oai là chính . Còn tiện dụng hay không , an toàn như nào , ảnh hưởng tới sức khỏe tính mạng của họ ra làm sao thì họ chỉ việc đi Thờ Cúng là xong .
                    Người ta đi xe như lầy ....

                    youtube.com/watch?v=kL0gYf_CWTA
                    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                    nguyendinhvan1968@gmail.com

                    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết

                      Ý bác là mấy người chân ngắn thì sẽ ngồi mớm mớm ở đầu yên cho dễ chống chân ? Vậy thì xe yên dốc đúng là có chút tiện lợi hơn, nhưng lại phải trả giá là tư thế ngồi kém vững dễ ngã. Chẳng thà mấy người chân ngắn đi cái xe thấp từ đầu luôn cho xong. Nhưng họ lại không thích thế ...
                      Đúng rồi , chỉ tại người dùng thôi xe nhỏ giá thấp đi không sang bằng xe to giá cao . Với xe có chổ hở giữa tay lái và yên và bộ số tự động thì yên dốc coi đẹp hơn và dễ đưa mông vào hơn yên bằng không tin thì ra tiệm họ bọc cho cái yên bằng như xe dream ngồi êm nhưng trông xấu tệ hại .

                      Comment


                      • #12
                        Các bác có thấy mấy em gái mà ngồi yên dốc thì Mông nó cao hơn, chổng hơn nhìn khoái hơn đấy. Họ tính toán hết rồi dân VN mắt đảo như rang lạc thấy gái xinh tớn lên
                        TRUNG TÂM BẢO HÀNH VÀ SỬA CHỮA- BỘ LƯU ĐIỆN, INVERTER, NGUỒN DC...
                        Đ/c: Số 21/192 Lê Trọng Tấn, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
                        DĐ: 0976.299.429 -

                        Comment


                        • #13
                          Mình thấy chủ ý của họ về cái yên dốc trước là....bảo tồn sinh sản!!!! Vì nếu yên nằm ngang hay dốc ngược lại thì 2...cái kia dễ gặp nguy cơ chạm yên, như thế đường sóc hay thắng gấp sẽ....ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản!!!!!!🤣

                          Comment


                          • #14
                            Cái yên ngang cũng đâu có vướng víu gì đâu, vì nó nằm ngang chứ không hề dựng ngược. Nếu đường xóc mà yên ngang ảnh hưởng tới cơ quan nhạy cảm, ông đi xe chắc hẳn để "nó" lòng thòng vung vẩy ghê lắm.
                            Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                            Comment


                            • #15
                              Nói thật, chả hiểu đám kĩ sư thiết kế yên xe máy của các hãnh họ nghĩ gì, với mục đích gì nữa! Nếu xem khách hàng là trọng thì giữa thiểu số chân ngắn cần cái mỏm yên thấp với đại đa số người đi xe luôn bị dồn lên trước gây khó chịu thì nên chọn ai? Còn nếu vì nhìn...cái mông người ngồi sau cho đẹp như bạn kia nói thì chỉ cần làm chỗ sau cao hơn trước, là được mà?

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              dinhthuong80 Tìm hiểu thêm về dinhthuong80

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X