Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhiễm tĩnh điện với đồng hồ vạn năng lạ ghê.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhiễm tĩnh điện với đồng hồ vạn năng lạ ghê.

    Chuyện này em thấy kỳ kỳ kể các bác nghe và phán giúp. Tuần trước khi trời khô hanh kéo dài có một chú kêu là con ĐHVN của chú bị điên. Giơ ngón tay lại gần mặt kim chỉ thị là kim cử động mạnh. Bỏ tay ra xa kim vẫn lệch vẹo một bên. Mấy anh em bảo ĐHVN DE 960TR 92K không thèm chấp nó nhiễm tĩnh điện đấy. Tuy vậy cũng cùng nhau lấy đồ của mình ra thử cùng lúc. Kết quả thấy các con KH965, ỸX960TR cũng rẻ dúng thôi nhưng hoàn toàn không bị gì. Các con HL901, Prokit 2017 cao sang hơn lại bị ( mặc dù có nhẹ hơn). Cách khắc phục bọn em lấy khăn ẩm lau nhẹ mặt kính là hết ( lúc đó thôi). Sau lại bị lặp lai. Vậy các bác k/n hơn xin chỉ giúp cách khắc phục tiệt nọc chuyện này.

  • #2
    Thiết bị có từ trường như la bàn mới bị nhiễm tỉnh điện , đồng hồ cơ khi không thông mạch tức là không đo gỉ thì dòng điện không chạy qua cuộn dây khung quay nên không có lực từ .
    Hiện tượng trên có thể do hơi nước có chất dẫn điện bám vào bo mạch và tiếp điểm thang đo , tháo bo rửa bằng nước sấy khô rồi ráp lại . Mình ở Sg đồng hồ của mình bị mưa dột vào mặt trên cũng bị giống thớt .

    Comment


    • #3
      Đồng hồ cao cấp . Cái kim của nó được làm bằng tủy tinh , hoặc sợi cacbon . Để đảm bảo kim không bị cong , lệch và khối lượng nhẹ .
      Đồng hồ giá rẻ , kim được làm bằng nhôm .
      Đồng hồ cao cấp . Lò xo rất mềm , nhẹ , để tăng độ nhạy . Chỉ cần dòng điện nhỏ đã đủ lái kim .
      Đồng hồ giá rẻ . Lò xo to cứng hơn . Cần có lực điện từ lớn hơn để lái kim .
      Tùy từng công việc mà chọn lại đồng hồ phù hợp . Đồng hồ độ nhạy cao , loại cao cấp thường để ở phòng thí nghiệm . Đồng hộ độ nhạy thấp dùng để mang đi cơ động .
      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
      nguyendinhvan1968@gmail.com

      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      Nikon57 Tìm hiểu thêm về Nikon57

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X