Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sợ vãi hết cả công với nghệ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Sợ vãi hết cả công với nghệ

    Ở cùng Quận nhà mình mới đau chứ .

    https://tienphong.vn/tai-nan-chet-ng...ost1441525.tpo
    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
    nguyendinhvan1968@gmail.com

    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

  • #2
    Thang máy dùng cho tòa nhà, công trình ... thì không nói. Thang máy dùng cho nhà dân là tiền tươi thóc thật của người dân nên họ cũng cẩn thận khác hẳn. Vụ tai nạn ở thang máy nhà lẻ đó là xảy ra đối với người sửa chữa chứ không phải với gia chủ. Có lẽ vấn đề ở đây nằm ngoài công nghệ.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Theo tôi thì ....
      Chúng ta có những cái điện thoại IPhone 11 12 tốp đầu bảng thế giới , chúng ta có in ternet 4G 5G . Chúng ta có những cái máy thu hình 3D hiện đại nhất thế giới . Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta là những người văn mình bằng như thế giới .
      Chúng ta có những máy gia công tự động mach 4 mach 5 cũng vào loại hiện đại nhất thế giới rồi. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta có nền công nghiệp hiện đại.

      Vấn đề là ở chỗ con người phải cần phải có tư duy mới, tư duy tiến bộ. Cách nghĩ, cách hành động, cách làm việc tiến bộ.
      Anh từ một kỹ sư ra trường xuống làm việc, thì đó là điều tốt thôi
      Anh từ một anh thợ, một anh công nhân, chịu khó học hỏi trở thành chyên gia, thì đó cũng không sai.
      Nhưng cả hai anh loại anh đó đều cần phải thay đổi tư duy.

      Anh làm một hệ thống máy công nghiệp, thì anh phải thay đổi cách nghĩ, cách làm, chứ không thể nghĩ, không thể làm việc theo kiểu ... thợ sửa chữa ti vi dịch vụ tận nhà được nữa. Làm máy công nghiệp mà anh đến xăm xăm tìm xem nó chập cái tụ hay con sò nào không thì ... vứt . Anh không sửa được đâu. Cách làm việc ấy thì mang về sửa ti vi cho bà con hàng xóm, không áp dụng được trong môi trường công nghiệp.

      Đơn giản như cái việc đóng cầu dao điện, ai chả làm được, khó gì đâu. Của anh quản lý, của nhà anh, thì anh thích đóng thích cắt lúc nào là việc của anh. Nhưng mà ra bên ngoài, đóng cái cầu dao điện chung thì ... Theo chuẩn VN , phải có hai người mới được đóng điện . Người số 1 trực tiếp đóng cắt điện, người số 2 đứng sau làm ... gì đó . Đây là quy định của VN cũng đơn giản có thế thội.
      Nhưng mà chuẩn văn mình của IEC hay ECC gì đó ... thì khi đóng cầu dao điện, quy định phải có tới.... 4 người. Người số 1 trực tiếp đóng cắt điện, người số 2 số 3 số 4 đứng ở vị trí nào, chứng năng nhiệm vụ của mỗi người ra sao, đều có quy định cả.
      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
      nguyendinhvan1968@gmail.com

      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      nguyendinhvan Tìm hiểu thêm về nguyendinhvan

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X