Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về cách cắt và mở điện của evn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Tôi có tìm hiểu cái Sờ Ca đa đó . Một nhân viên điện ngồi bàn giám sát , nhìn màn hình . Các đường điện ở các nơi có điện áp bao nhiêu, dòng tiêu thụ bao nhiêu... đều hiện lên màn hình đủ. Cấy thêm các tập lệnh nữa là có thể xài chuột để on off các vị trí đó.
    Cái Sờ ca đa đó áp dụng cho một tỷ ngành công nghiệp chứ đâu phải chỉ có ngành điện ?
    Nhưng mà giả sử cậu Mèo mướp hoặc TLM chơi một cái Drone , lái loạng choạng rồi ...cảm tử... lao vào đường dây cáp điện ... nổ đùng một nhát. Khi đó cái hệ thống Sờ Ca Đa sẽ xử lý thế nào cho kịp với mấy mi li giây ?
    Trăm sự lúc đó chỉ có nhờ vào mấy tủ Tự động thôi. Chứ còn cái anh thường trực đó chỉ có thể nhấc Telephon lên gọi cho đội cơ động lên đường đi sửa điện và ghi sổ nhật ký, báo cáo cấp trên.


    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
    nguyendinhvan1968@gmail.com

    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

    Comment


    • #17
      Sờ ca đa không chỉ có chức năng giám sát và đóng cắt từ xa, các bộ RTU hiện đại còn có thêm chức năng bảo vệ relay trường hợp như bác nói thì thiết bị sẽ tự động xử lý chứ người vận hành không thể can thiệp nhanh được. Ngoài ra còn có thêm nhiều các chức năng như phát hiện dòng rò chỉ báo sự cố vv...
      Còn chức năng đóng cắt là để chủ động trong việc cắt điện hay có sự cố mà thiết bị bảo vệ không tác động, Ví dụ như có dòng rò khiến cho người bị giật điện hay các sự cố cháy nổ do điện. Khi đó tổng đài nhận được cuộc gọi từ khách hàng thì thay vì gọi nhanh cho đội vận hành xuống hiện trường cắt điện thì bác sẽ thấy việc nhấp chuột đó quan trọng như thế nào.
      Nhân tiện vừa tổ chức xong buổi hội thảo mình up vài hình ảnh cho các bác tham khảo,...
      Attached Files

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      khakhaacac Tìm hiểu thêm về khakhaacac

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X