Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Viettel gian lận cước ADSL trắng trợn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Úi trời, chưa thấy ai kêu FPT nhẩy?
    Em đang dùng đường truyền của FPT, ngày nào đường truyền bị down thì cước vẫn tính vài chục Mb như thường, alo cho bọn nó-chờ nó xuống thì minimum là vài ngày các bác ạ. Riêng lúc lắp đặt nó phải cho mấy ông kỹ thuật đến nhà em đến...5 lần. Bó tay.
    Vụ tính cước sai, như các bác mô tả em nghĩ là không đúng lắm đâu, ví dụ thế này nha: Khi bác down một gói tin 10Mb về máy thì máy nó phải trả lời trong khi nhận gói tin đó một dung lượng n nào đó-TCP/IP mà, do đó tổng dung lượng cho một lần download 8M có thể lên đến vài chục Mb. Nếu down suôn sẻ thì không sao, đang down giữa chừng mà bị tèo thế là một số gói tin dẫn đường phải gửi lại, kết quả là n=n*...x. ẹc ẹc. Chưa kiểm nghiệm được cái này, k bít có bác nào làm chưa xác nhận cho em cái nhẩy?!
    Nỏ biết chữ mần răng ký được??!! Thôi nhé.

    Comment


    • #17
      [QUOTE=vutamhoan;147911]1. Bác chủ thớt có cần thiết bị ghi âm điện thoại không?
      2. Bác cần check lại phía mình trước: Có xài wireless without security không? Có để pass mặc định không? Có hay vào các trang video, hình ảnh, chơi game online,...
      3. Sai sót từ phía nhà cung cấp xảy ra có nhiều khâu, bác cần có bằng chứng để cãi nhau với nhà cung cấp Bằng chứng càng thuyết phục, càng tốn công cãi thì bác sẽ càng chiếm ưu thế.
      4. Các gói cước càng cao càng bất lợi trừ khi bác là khách hàng VIP (Bởi khi thiết bị có vấn đề, phải cài đặt lại thì hầu hết về basic hết, đó là sự thực mà chính bạn em làm kỹ thuật nói cách đây tầm 1 năm - bởi dữ liệu không backup được chi tiết từng KH, riêng KH VIP sẽ được config lại bằng tay)

      Tôi đã áp dụng hầu hết các biện pháp tiết kiệm dung lượng rồi: khóa hình ảnh quảng cáo,ngăn chơi video tự động,ngăn JS, không lên mạng giờ cao điểm,không vào các trang "hot" ảnh nhiều chữ ít, dùng chức năng download later, chỉ download sau 23 h hoặc từ 6-8h. Ngoài ra tôi còn dùng phần mềm Vietbandwidth để tiện theo dõi (cái này sai số tối đa 20%). Nói tóm lại là sai sót (cố ý thì đúng hơn!) là về phía viettel
      Đừng nói là tính lố dung lượng, nó gian lận giờ tính cước thì mình cũng chết. VD 10Mb download sau 23h giá 100 vnđ nó tính vào giờ cao điểm là 1000 vnđ, bác Viettel chắc đang áp dụng phương châm " ăn bẩn sống lâu".

      Đâu là bằng chứng thuyết phục nữa hả bác? Những ngày ngắt thuê bao khách hàng mà vẫn tính cước giấy in ra rành rành như vậy mình biết, nó biết nhưng nó phủ nhận hết là xong. Vì bằng chứng rõ ràng như vậy nên bọn Viettel đâu có cãi với tôi đâu. Thái độ xử sự của bọn nó mới đáng trách, lúc tôi gọi điện thông báo tình trạng tính sai cước, thằng nhân viên Viettel trả lời lí nhí và lấp liếm chẳng đâu vào đâu; kế đó tôi bảo nó cử nhân viên tới làm việc trực tiếp xác minh lại khắc phục sai sót thì tôi còn xem xét tiếp tục hợp đồng, nếu không thì cắt ngay. Hay ho là cái đoạn này, không cần suy nghĩ nó bảo tôi cứ việc ra chi nhánh dần nhất mà cắt . Các bác nghĩ xem, một doanh nghiệp chân chính dẫu có nhiều bất cập sai sót thì cũng tìm cách khắc phục, còn Viettel thì theo kiểu " vắt chanh bỏ vỏ", nếu không phải cố ý gian lận khi bị phát hiện nó có vứt bỏ khách hàng kiểu này không chứ?

      Bác nào đó bảo gọi điện 30' là nhân viên Viettel xuống ngay tôi nghi chắc là "nhân viên mẫn cán" của Viettel quá!

      Comment


      • #18
        Tôi cũng thế! Hôm Viettel nói khuyến mãi tặng miễn cước lắp đặt và modem. Và tôi đã hỏi rất kỹ là gói cước Home C bao nhiêu? nó bảo chỉ hết 300 ngàn và tôi cũng hỏi rất kỹ nếu dùng theo lưu lượng nếu quá định mức thì giá tiền cao nhất phải trả là bao nhiêu, con nhân viên nó bảo là cũng chỉ hết 330k.
        Tôi vui vẻ bảo nó cho xài gói theo lưu lượng, cuối tháng là chuyện gì đã xảy ra? 1 cái bill thanh toán 490k. Rụng rời tay chân- vì chỉ có duy nhất 1 mình mình dùng 1 máy tính mà thôi.
        Qua đó cho thấy Viettel- CỐ TÌNH LỪA BỊP KHÁCH HÀNG- THÔNG QUA CÁCH ÚP ÚP MỞ MỞ ĐỂ KHÁCH HÀNG CẢM THẤY MỌI CHUYỆN ĐƠN GIẢN VÀ CÓ LỢI NHẤT -ĐỂ THAM GIA HÒA MANGN. RỒI SAU ĐÓ MỚI XUẤT TUYỆT CHIÊU.
        Như vậy, việc mà Vịt teo có nhiều khách hàng trong 1 thời gian ngắn như vậy theo tôi chẳng có gì là hay ho- nếu kô nói chỉ toàn là bọn đầu đất- chỉ biết dùng thủ đoạn để đạt mục đích bất kể là gì, bọn nó học rất tôt cách Dùng Thủ Đoạn nhưng chưa có ai dạy chúng về HẬU QUẢ.

        Comment


        • #19
          Ở nhà tôi dùng FTP, chạy gói tối đa 300K cho nó lành, share ra cho 2 phòng nữa, mỗi tháng hết 100K. Như vậy không cần quan tâm tải về bao nhiều, cứ đến hẹn lại lên là 300K. Cấm có gian lận được với tôi. Chất lượng mạng thì ở mức chấp nhận được, từ ngày lắp, may mắn chưa bị rớt mạng lần nào (trừ lỗi khách quan, hay tôi tự ý ngắt). Mỗi tháng, tồi cũng load từ Rapid về cỡ khoảng hơn chục GB film ảnh hot ngoài rạp. Cắm máy chạy cả ngày và thấy tầm sáng sớm dl rất nhanh, toàn trên 300KB/s.
          Mạng NET nào cũng có ưu nhược điểm của nó, lựa chọn của tôi là FPT, nhưng mobi thì dùng VịtTeo từ lúc đầu, dùng tạm nên chưa cần đổi.
          Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
          CallerID, Cảnh báo BTS, ...
          0988006696
          linhnc308@gmail.com
          http://linhnc308.blogspot.com

          Comment


          • #20
            Nói về dung lượng down up gì gì em không quan tâm (trọn gói mà). Bọn nhân viên VT phục vụ cũng được (em chưa gặp bon nào bố láo), gọi lên tổng đài thì ăn nói cũng nhã nhặn, tận tình ... như máy. Nhưng mừ mạng thì ... ôi thôi toàn "Request time out"... lởm ơi là lởm. Định bụng chuyển sang nhà cung cấp khác thì bọn bạn em nó cũng kêu quá trời quá đất đòi chuyển sàng Vit Teo...
            Nói chung là "lởm" hết, và phải chăng đây là vấn đề buộc phải cam chịu?

            //Còn về tiền thì em nghĩ do bọn NV ở dưới làm trò thôi!
            ●█═██▄▄▄▄▄▄▄▄▄
            ▄▅██████▅▄▃▂
            ████████████████
            ◥⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲◤

            Comment


            • #21
              Tôi cũng vừa đăng ký ADSL của Viettel xong. Lúc trước cty tôi cũng dùng adsl và cũng từng bị tính gian cước, những ngày chủ nhật cty nghĩ, cắt cầu giao mà vẫn bị tính cước.
              Tôi làm IT đã lâu năm, lâu này dùng internet cả ngày ở cty nên ở nhà cũng ko đăng ký adsl làm gì, giờ lại cần nên đi đăng ký. Nếu dùng VDC thì rất yên tâm về chuyện cước vì họ có trang web xem thông tin truy cập nên khó mà tính gian, riêng Viettel thì không có. Nhưng do VDC thủ tục rườm rà nên tôi phải chọn Viettel, cũng hy vọng sau một thời gian thì nó đã khá hơn.
              Nhân viên kỹ thuật về đấu adsl cho tôi vào tối ngày 27 tháng 10 vừa rồi, vừa ròi tôi nhận được hóa đơn cước tháng đó xem như dùng 4 ngày từ 28 đến 31 và tiền là 44 ngàn,
              Phải nói là tôi lại bắt đầu lo, họ tính trung mình một ngày tôi up và down khoảng 150MB trong khi nhà tôi chỉ dùng 1 cái laptop và cũng chỉ vào web chứ hầu như không down gì (vì tôi cần down gì thì lên công ty down cho tiện vì đờng truyền vừa nhanh mà cước tính theo khoán). Tôi nghĩ với mức dùng của mình mỗi tháng khoảng 100k-150k là phù hợp vì có nhiều người quen dùng adsl của VDC cũng như vậy, thậm chí trong nhà có 2-3 máy!). Tuy nhiên chỉ 4 ngày mà Viettel đã tính cước 44k thì chỉ 8 ngày dùng tôi đã đạt max của gói cước HomeN là 300k.
              Khi đăng ký tôi phải đóng trước 450k gọi là tiền cước thu trước, trong 9 tháng sử dụng sau này họ sẽ trừ cho tôi mỗi tháng 50k tiền cước. Tuy nhiên với cách gian lận cước này thì chiêu bài khuyến mãi cước sử dụng trong 9 tháng của Viettel đã rõ, họ chỉ làm đơn giản là nâng cước lên rồi trừ bớt tiền đi nên họ không mất gì cả.
              Tôi tính rồi, khoảng cuối tháng này tôi sẽ rút line adsl ra không sử dụng trong tháng tới, nếu cước trong tháng này họ tính với tôi quá cao thì để xem sau 1 tháng tôi không sử dụng họ tính cước với tôi như thế nào, nếu là gian lận cước tôi sẽ gởi bài lên báo Thanh Niên.

              Comment


              • #22
                Các bác ạ ! Theo mình thì chả có cái mạng nào dám gian lận kiểu đó đâu. Thời buổi cạnh tranh khốc liệt này mất uy tín là mấy khách hàng ngay. Đâu phải độc quyền như ông điện lực. Nhưng đó là quan điểm ở tầm vĩ mô, trên thực tế các ông trời con ở địa phương cũng chẳng cần quan tâm đến cái vĩ mô đó đâu. Bởi thế nên có tình trạng ở địa phương này thì tốt, ở địa phương kia thì xấu. Mạng nào cũng bị tình trạng như vậy.
                Mình dùng ADSL vủa VNPT khá lâu, không có vấn đề gì về cước, tuy nhiên bực bội nhất là tốc độ. Máy chủ thì yếu, khuyến mãi hòa mạng tràn lan gây ra hiện tượng thắt cổ chai, giờ cao điểm tốc độ chỉ còn vài chục kb là bình thường. Hôm nọ mình bực quá muốn cắt thuê bao, thì họ bảo sắp có máy chủ mới, thế nhưng chờ hơn 1 tháng cũng chẳng thay đổi. Tìm hiểu mãi hóa ra là có máy mới thật, nhưng chỉ để dành phát triển thuê bao mới, còn khách hàng cũ thì "mackeno". Mình bực quá, báo máy hỏng, nhân viên đến mình dúi cho 50k, 15 phút sau, hiệu quả tức thì. Bây giờ thì ngon rồi. Thế có tức không. Cũng may mà chưa gặp tình trạng cước như các bác. Thank !

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi Frequency Xem bài viết
                  Đâu là bằng chứng thuyết phục nữa hả bác? Những ngày ngắt thuê bao khách hàng mà vẫn tính cước giấy in ra rành rành như vậy mình biết, nó biết nhưng nó phủ nhận hết là xong. Vì bằng chứng rõ ràng như vậy nên bọn Viettel đâu có cãi với tôi đâu. Thái độ xử sự của bọn nó mới đáng trách, lúc tôi gọi điện thông báo tình trạng tính sai cước, thằng nhân viên Viettel trả lời lí nhí và lấp liếm chẳng đâu vào đâu; kế đó tôi bảo nó cử nhân viên tới làm việc trực tiếp xác minh lại khắc phục sai sót thì tôi còn xem xét tiếp tục hợp đồng, nếu không thì cắt ngay. Hay ho là cái đoạn này, không cần suy nghĩ nó bảo tôi cứ việc ra chi nhánh dần nhất mà cắt . Các bác nghĩ xem, một doanh nghiệp chân chính dẫu có nhiều bất cập sai sót thì cũng tìm cách khắc phục, còn Viettel thì theo kiểu " vắt chanh bỏ vỏ", nếu không phải cố ý gian lận khi bị phát hiện nó có vứt bỏ khách hàng kiểu này không chứ?

                  Bác nào đó bảo gọi điện 30' là nhân viên Viettel xuống ngay tôi nghi chắc là "nhân viên mẫn cán" của Viettel quá!
                  - Nếu quả thật thế, lần sau bác gọi chúng nó rồi ghi âm lại - Nhớ hỏi tên tuổi, số nhân viên, chức vụ cẩn thận. (Bác có thể xài một số loại Mobi hiện đại để ghi âm). Xong sau đó bảo nó là anh ghi âm rồi, giờ ý chú mần răng, nó không lậy bác thì bác mang cái file ghi âm đó lên cho nó mất việc luôn. Riêng em cực ghét những thằng làm ăn bố láo.
                  - Còn em cũng sử dụng ADSL VT, quả thực không chê được về chất lượng chăm sóc KH. Gọi phát 30 phút sau xuống, sửa xong rồi tới đêm lúc 21h có con bé còn gọi cho em nói "xin lỗi đã gọi muộn, nhưng do trong hệ thống quản lý lỗi chưa xác nhận xử lý nên phải gọi cho anh để kiểm tra lại" đủ biết là cái quy trình của nó chặt chẽ thế nào.
                  - VT thì có bác Hùng thuộc dạng mặt sắt, khét tiếng rắn tay, nhưng qua bao tầng lớp cồng kềnh, tới nhân viên cấp thấp thì cũng không thể tránh khỏi bọn lởm khởm. Nhưng bác cứ có bằng chứng lên cho nó bay việc, vừa góp phần thanh lọc xã hội, cũng vừa là bảo vệ quyền lợi của mình, chẳng phải là tiện lắm sao
                  Some rights reserved!

                  Comment


                  • #24
                    Em đã sài tất cả các mạng thì trong đó mạng Vietel là lởm nhất. Vào YM thì out liên tục, thỉnh thoảng lại mất mạng một vài giờ. Gói 700k mà dùng khoảng 5 máy thì thôi rồi, rùa cứ phải gọi bằng cụ.
                    VNPT thì lởm vừa. FPT tốt nhưng services thì cực lởm, mất mạng gọi ko thèm đến.
                    Hiện tại ở nhà đang dùng gói của Cable TW kết hợp với bạn EVN và Pama. Nói chung là cũng đc nhưng có cái dở là mất cable thì internet cũng teo mà cable thì...
                    AVR đã quay trở lại: ATMEGA32: 66k, ATMEGA8A: 30k, ATMEGA48: 30k.
                    Xem thêm tại Online Store ---> Click here
                    Mob: 0982.083.106

                    Comment


                    • #25
                      ...~1Gbps
                      Bác lại thổi nó lên từ con cóc ghẻ thành con khủng long rồi.
                      1Mbps thôi, mà cung xchir trên giấy tờ, có mấy khi được đâu
                      ●█═██▄▄▄▄▄▄▄▄▄
                      ▄▅██████▅▄▃▂
                      ████████████████
                      ◥⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲◤

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi luulinh Xem bài viết
                        Nói về dung lượng down up gì gì em không quan tâm (trọn gói mà). Bọn nhân viên VT phục vụ cũng được (em chưa gặp bon nào bố láo), gọi lên tổng đài thì ăn nói cũng nhã nhặn, tận tình ... như máy. Nhưng mừ mạng thì ... ôi thôi toàn "Request time out"... lởm ơi là lởm. Định bụng chuyển sang nhà cung cấp khác thì bọn bạn em nó cũng kêu quá trời quá đất đòi chuyển sàng Vit Teo...
                        Nói chung là "lởm" hết, và phải chăng đây là vấn đề buộc phải cam chịu?

                        //Còn về tiền thì em nghĩ do bọn NV ở dưới làm trò thôi!
                        Thì tôi cũng đã nói: "Trong những cái tồi tệ- nếu phải chọn- hãy chọn cái ít tồi tệ nhất ". Xui cho tôi là lúc tham khảo mấy đứa bạn thì bọn nó toàn xài cước Viettel trọn gói và đều thấy tạm được, còn FPT và mấy thằng khác trên các diễn đàn bị chửi dã man lắm, cộng với cảm tình vì anh Viettel có công xóa tình trạng độc quyền lĩnh vực viễn thông; thế là tôi chui vào rọ!!! Vẫn biết là xài trọn gói thì khỏi lo bị ăn gian ( chỉ lo tốc độ rùa bại liệt thôi) nhưng nhu cầu của tôi đâu có download nhiều, mới hỏi thằng bạn xài mega vnn cước 45đ/mb, nó cũng chỉ vào các diễn đàn điện tử và đọc báo online như tôi, mỗi tháng tốn chừng 120K. Rõ là bị nó chơi rồi, hoặc chuyển gói cước hoặc đổi nhà cung cấp khác thôi. Tức quá, cái Sim Viettel hết tiền là vứt, chuyển qua "ông" khác xài

                        Comment


                        • #27
                          Vậy thì tóm lại một cục, hình như tất cả các nhà cung cấp Internet đều có những nơi, những lúc lởm-cả dịch vụ và chất lượng.
                          Em có ý kiến mới cho các bác đây: chuyển qua dùng một dịch vụ gần như mới, đó là VsatIp. hehehe. Cái này chi phí lắp đặt và dịch vụ tuơng đuơng với ADSL, mỗi tội là ảnh hưởng do mưa (ảnh hưởng thế nào thì chưa ai kiểm chứng chính xác). hehehe. Bác nào liều mạng dùng cái này theo lời em thì nhớ thông báo kết quả nhé!
                          Nỏ biết chữ mần răng ký được??!! Thôi nhé.

                          Comment


                          • #28
                            Vụ này xem ra cũng xuất hiện khá lâu rồi, chỉ tại mình ko bít nên mới dính trấu
                            http://www.ddth.com/showthread.php?t=94228
                            PNLab
                            Mạch nạp/debug ULink2, Jlink ARM USB
                            Mạch nạp AVR, PIC, 8051, MSP430 USB
                            Mạch phát triển STM32, ARM9, ARM11
                            more...www.pnlabvn.com

                            Comment


                            • #29
                              Tôi gởi bài cho báo Tuổi trẻ 2 ngày rồi không thấy hồi âm. Hic, chắc vụ PMU18 một anh nhà báo của Tuổi trẻ bị bóc lịch 2 năm nên bọn nó tịt ngòi bút luôn rồi, Viettel lại có tiếng là "nhỏ mà có võ" lại nhiều súng ống nữa chứ. Giờ thì chỉ còn một cách là "Hãy chửi theo cách của bạn", he he . Chiều nay vừa ra đại lý Viettel thấy một em đang đăng kí ADSL tôi nhảy vào "khuyên nhủ" ngay, 2' sau em này giật lại hợp đồng và chạy mất dép; ông sư kế bên có vẻ đang chiêm nghiệm câu "quay đầu là bờ" của nhà Phật nhưng ổng cũng đã móc $ ra rồi. A di đà Phật

                              Comment


                              • #30
                                phải nói là cả cái ngành viễn thông từ lớn đến bé ĐỂU tất

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                Frequency Tìm hiểu thêm về Frequency

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X