Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhờ lập trình- Vô tình gây án! Không biết giải quyết thế nào?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhờ lập trình- Vô tình gây án! Không biết giải quyết thế nào?

    Thời gian xảy ra sự việc:
    -Vào khoảng tháng 5 năm 2010, có 1 người trên mạng internet có nhờ em lập trình bộ hẹn giờ với mục đích là để điều khiển tắt mở đèn cho hồ cá. Với số lượng là 10 bộ, giá 1 bộ là 60 ngàn đồng(vnd).

    - Sau đó vào khoảng tháng 7 hay tháng 8 gì đó, mấy anh bên hình sự công an lên trường và mời em lên, bảo rằng em là đồng bọn, tiếp tay cho người kia gây án để: Cài đặt thuốc nổ 1 gia đình nọ ở Bình Dương.

    - Lúc đó họ yêu cầu em khai rỏ sự việc, thì sự việc như sau:
    Em chỉ gặp người đặt hàng kia đúng duy nhất 1 lần, đó là lần em giao bộ hẹn giờ tắt mở đèn hồ cá đó trước cổng trường đại học, lúc 6h chiều. Kể từ sau đó, em không còn liên lạc với người kia thậm chí cái tên cũng còn ko nhớ.

    Người đó bảo làm mạch hẹn giờ đó là để điều khiển đèn hồ cá mà thôi, và đem về cho xếp coi, nếu được sẽ đặt hàng tiếp.

    Tuy nhiên, theo 2 anh công anh gì đó đến trường bảo, họ đã đem về cài đặt thuốc nổ, và anh ta hiện đã bị bắt.

    Lúc đó, em tay chân bủn rủn, không nói nên lời, hồn phiêu phách tán. Vì bị họ tra tấn tinh thần, họ nói bên bị hại là gia đình rất giàu có, họ sẽ không bỏ qua cho bất kỳ dính liếu đến vụ này- theo lời của 1 cô bên tòa án cảnh báo qua điện thoại cho em.

    Và hôm nay, sắp tới là ngày 16/03/2011, tòa án Bình Dương, huyên Tân Uyên, triệu tập em lên trên tòa án, làm em ăn ngủ không được vì rất lo âu. Nghĩa là gần 1 năm kể từ hôm tên đặt hàng đã bị bắt, họ mới đưa thư mời mình lên tòa.

    Em không biết sự việc này sẽ diễn tiến như thế nào. và mình nên ăn nói như thế nào khi ra trước tòa án ngày tới.(16/03/2011).

    Em chỉ biết là mạch đó 60 ngàn với mục đích điều khiển tắt mở đèn hồ cá, chứ không biết là họ đã mua về chỉnh sửa kết cấu, tính năng để đặt thuốc nổ người ta. Em thật là đau khổ quá. Em không biết là họ đã gây thù chuốc oán sao không đánh đấm gì đó, tự nhiên kêu dân điện tử dính vào chia bớt tai họa cho họ chăng?

    Kính mong mọi người cho em mấy lời thần diệu để em tự cứu mình trước phiên tòa sắp tới.

    Chân thành cám ơn vì tất cả.
    Không biết hôm đó họ có bắt giam mình không?
    Không biết sẽ bị phạt tù hay phạt tiền?
    Chỉ có 60 ngàn mà thật rắc rối

    Kính mong admin để luồng này vài ngày, để mấy anh - và mọi người cho em mấy lời rồi hẳn xóa, vì em biết đưa tiêu đề bài này lên đây là không nên. Nhưng hiện tại em đang rất bế tắc, vì em rất mù mờì về pháp luật.
    Last edited by MoHanDien; 07-03-2011, 18:24.


  • #2
    Vô phúc đáo tụng đình. Dính vô thì rắc rối, cho dù là mình có đúng. Cái hay của Luật sư là ở chỗ này đó bạn. Kể ra nếu có luật sư như ở nước ngoài ủy quyền cho họ là mình yên, tất nhiên tốn tiền. Trường hợp bạn, yên tâm nhé, có chút rắc rối nhưng cũng sẽ qua, vì cơ quan công an họ biết rõ, bạn chỉ vô tình thôi.Chúc bạn mau chóng lấy lại sự bình yên trong cuộc sống. Đừng lo lắng quá, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi nhé

    Comment


    • #3
      Dù gì thì cũng ko đc chủ quan đâu bạn, nhưng cái gì cũng phải lo trước đi, phải lên công an chỗ nào đấy hỏi xem thử, tình hình thế nào mà còn sắp xếp nha bạn. Có nhiều trường hợp như vậy đấy, luật VN vẫn phạt bình thường, mấy tên buôn ma túy ở trên xe nó bỏ vào đồ của khách trên xe, qua trạm kiểm mà bắt đc thì bắt người khách chứ có bắt nó đâu... Tốt nhất là bạn báo về gia đình, người lớn sẽ có cách giải quyết thôi mà, bạn đừng lo lắng quá.

      0988467839

      Comment


      • #4
        Việc gì đâu mà lo_Bạn là dân điện tử_Lập trình thuê là chuyện bình thường_Còn việc người thuê bạn chỉnh sửa lại thiết kế với mục đích khác thì nó chịu trận_Với lại ko có chứng cứ nào nói lên đc quan hệ đồng bọn giữa bạn với người này.Nếu cần thì có thể thuê luật sư.


        Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
        Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

        Comment


        • #5
          Không ai có lời gì giúp mình sao!? thật sự là lo quá. Có ai giúp được mình không!

          Comment


          • #6
            Bạn đâu có thù oán gì với bị hại, cũng không quen biết kẻ chủ mưu nên đâu có động cơ làm việc đó! Bạn chỉ đơn giản là làm ra sản phẩm, còn sản phẩm của bạn bị người khác dùng với mục đích xấu sao bạn kiểm soát được đúng không! ví dụ một bà bán dao kéo ngoài chợ, bán dao cho thằng lưu manh, nó mang dao đi đâm người thì bà bán dao phải vào tù ngồi với thằng kia sao! Nếu vậy chắc bán dao phải có giấy phép của Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng luôn chắc!

            Comment


            • #7
              Tôi xin kể cho bạn câu chuyện mà tôi đã gặp và giải quyết xong nhẹ nhàng:
              Trươc ngày sinh nhật mẹ tôi, tôi mua một cái TV SONY cũ do 3 người thanh niên mang đến bán. Mục đích là muốn sửa lại để tặng mẹ. Buổi tối vợ tôi gọi điện nói về ngay vì công an huyện cách đó 40km lên thu lại vì đó là cái TV ăn cắp. Ngày hôm sau tôi gặp một anh công an mà tôi quen (tất nhiên là quan chức của CA rồi) trình bày sự việc và nhờ giúp đõ. Ngày sau nữa tôi được anh bạn thông báo về CA huyện gặp cán bộ thụ lý vụ việc. Tôi đã trình bày sự việc với tinh thần hiểu biết pháp luật và có trách nhiệm, làm tờ khai nêu rõ mục đích mua, cách tính toán giá mua, hứa sẽ cảnh giác với thực trạng này... Sau đó tôi được nhận lại 80% số tiền đã bỏ ra để mua cái TV đó vì tụi nó đã tiêu mất một phần. Đến khi tòa xử, tôi có mặt và trình bày lại tất cả suy nghĩ, lập luận đúng sự việc đã xảy ra. Nhấn mạnh sự việc diễn ra là do mình vô tình, mục đích mua để tặng mẹ, khg biết đó là hàng ăn cắp. Rất may là tôi mua cái TV đó với giá rất phải chăng (khg hề rẻ như hàng ăn cắp). Tòa chỉ nhắc nhở làm gương trước tòa, khg hề có một hình thức nào.

              Như vậy trong trường hợp của bạn, bạn đã thiếu mất mối quan hệ để nhờ vả như tôi đã có và sử dụng hiệu quả. Bây giờ vẫn chưa muộn, bạn nên tìm một người nào đó để nhờ vả, tốt nhất là bạn bè của người thân, họ biết mình là người như thế nào để giúp đỡ mình. Trước cơ quan điều tra và tòa án, cần chân thành, nhỏ nhẹ không viện lý mà làm sao nói rõ sự vô tình và vô tội của mình.
              Sự vô tội của bạn phải được thể hiện ở chỗ:
              - Là người làm nghề và sống bằng nghề điện tử, việc gia công thiết bị cho người đặt hàng là việc thường làm và đã làm nhiều nhưng chưa hề vi phạm pháp luật.
              - Trong sự việc này, bạn bị lừa mà không biết.
              - Những khai báo trước kia là hoàn toàn trung thực.
              ...
              Với những gì bạn giải bày trên topic này, tôi cho rằng bạn cần bắt đầu từ vị cán bộ bên tòa án. Cái này tôi khg xui bạn "chạy án", mà bạn có lẽ phải mất một khoản chi phí để biết tình hình. Tôi nghĩ rằng bạn "tình ngay lý gian", những kẻ phạm pháp đang muốn bắt bạn "chia sẻ trách nhiệm" hay thậm chí đổ tội cho bạn. Bạn cần bình tĩnh, chân thành và tìm hiểu thật kỹ các điều luật liên quan để trang bị kiến thức... thậm chí "tự bào chữa".
              Mong bạn vượt qua khổ nạn này.
              Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

              Comment


              • #8
                Bạn nên dò hỏi bên tòa án về lời khai của bọn kia để biết tụi nó đã khai điều gì bất lợi cho mình, trong đó cái gì đúng sự thật, cái gì sai. Từ đó chuẩn bị những gì sẽ trình bày trước tòa.
                Nếu ngày 16/3 này họ triệu tập bạn ra tòa thì tôi nghĩ bạn chỉ được mời với tư cách là người liên quan. Nếu kết quả điều tra có dấu hiệu quy bạn là tòng phạm thì bạn đã bị triệu tập lấy cung và không còn ngồi đây mà gõ bàn phím được đâu.
                Bạn hãy bình tĩnh. Đó là điều quan trọng. Cầu chúc bạn an lành.
                Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                Comment


                • #9
                  Tép cũng cầu chúc bạn an lành, không biết nói gì hơn nữa.
                  Tôi học hỏi hiểu biết của bạn và chia sẻ hiểu biết cho bạn.
                  <... vứt bỏ những cái vô dụng để có chỗ chứa những cái hữu ích ...>

                  Comment


                  • #10
                    đúng cái này theo điều luật thì bạn đã tiếp tay cho kẻ hành chuyện phi pháp (không cần biết vô tình hay cố ý )
                    có 1 phương án để bạn chứng minh cho điều bạn nói là đúng
                    đầu tiên bạn phải có 1 bản gốc tức là sơ đồ ,nói chung là tất cả những gì liên quan đến mạch đó và chứng minh mục đích là để điều khiển tắt mở đèn cho hồ cá.đem so sánh với những gì kẻ hành chuyện phi pháp kia đã thay đổi cấu trúc để gài thuốc nổ,nếu những kẻ kia 1 mực nói bạn là tòng phạm thì bạn sẻ phải C/M như thế nào???
                    bạn hãy bình tĩnh !!!
                    không việc gì phải nóng vội cả ???
                    chúc bạn c/m đuọc sự trong sạch của mình (và dân điện tủ nói chung )
                    Học Hỏi Không Ngừng Nghỉ

                    Comment


                    • #11
                      Không vấn đề gì đâu ... tôi cũng từng bị khi làm thiết bị điều khiển vài lần rồi ( và tôi làm một số thiết bị mang tính nhạy cảm ) nên hình như bọn tòa nó quý mình hay sao ( mà nó gọi mấy lần ) ...
                      Đúng là lần đầu thì cũng sợ thật ... nhưng rồi cũng qua ... và có lần thì được hộ tống ( không bị còong xích gì cả ) ... còn có lần thì tự đến.

                      Đến đấy chúng nó hỏi mấy cái : đại loại như : Quen anh ta trong hoàn cảnh nào ? , đã gặp nhau mấy lần , rồi tên anh ta , làm gì nọ kia ....

                      Mình cứ trả lời đúng sự thật , cái gì nhơ rõ thì nói là nhớ còn , không thì nói là không ... Loanh quanh 1 lúc nó cho ngồi và về ( hết chuyện ) !

                      --- Bạn chỉ cần đến đúng giờ , địa điểm người ta yêu cầu ( nếu không được hộ tống )... và trả lời đúng sự thật thôi.

                      Còn nhà sản xuất nào biết nó mang đồ của mình về làm gì ... có thằng mua về để phá , có thằng mua về với một mục đích khác nhưng đi đặt lại nói một mục đích khác ... đó là chuyện thường.
                      --- Ở đây bạn được tòa mời lên là để ( bổ sung ) , góp những tình tiết để xác định vụ án rõ ràng hơn ... nếu thực sự có liên quan thì người ta đã xích đi từ lâu rồi chứ còn ngồi đây mà gõ được !
                      Đừng quá lo mà tổn thọ !
                      Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                      Comment


                      • #12
                        Xin chân thành cám ơn anh HTTTTH và anh Quế Dương. Cám ơn những lời chỉ giáo chân tình và rất hữu ích của 2 mod và anh em thành viên diễn đàn điện tử.

                        Không biết mình có nên nhờ một người luật sư nào đó đi theo mình có nên không?

                        Vì mới nhận được giấy bên tòa án ghi: Giấy triệu tập, là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
                        Trong vụ án Phạm Văn Lâm và đồng bọn phạm tội "Khủng bố và chế tạo tràng trữ trái phép vật liệu nổ".
                        Đúng......16/03/2011 có mặt...để tham gia phiên tòa xét xử vụ án hình sự.
                        Thẩm Phán.
                        ........

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi MoHanDien Xem bài viết
                          giấy bên tòa án ghi: Giấy triệu tập, là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
                          Trong vụ án Phạm Văn Lâm và đồng bọn phạm tội "Khủng bố và chế tạo tàng trữ trái phép vật liệu nổ".
                          Đúng......16/03/2011 có mặt...để tham gia phiên tòa xét xử vụ án hình sự.
                          Thẩm Phán.
                          ........
                          Vậy là bạn yên tâm. Bạn chỉ phải trả lời tại Tòa những điều bạn liên quan, không phải chịu trách nhiệm hình sự. Phạt hành chính nếu có thì rất nhẹ, vì mình thu chỉ có 60 ngàn đ/ 1 mạch là cái giá khg vụ lợi. Có nghĩa là bạn khg hề "làm ăn" gì với bọn chúng cả. Có thể bạn chỉ bị nhắc nhở (một cách hình thức). Bạn sẽ phải hứa trước tòa là từ giờ trở đi sẽ "CẢNH GIÁC VỚI CÁC LOẠI TỘI PHẠM LỢI DỤNG CÔNG NGHỆ CAO" (dù cũng chỉ là hình thức).
                          Chúc bạn ngủ ngon để hôm đó tỉnh táo mà trình bày rành mạch trước tòa. Không cần nhờ vả gì nữa đâu. Nếu có bạn học luật thì rủ đi cùng để hỗ trợ nhau (bạn có bạn giúp về pháp lý, bạn của bạn được tham dự 1 phiên tòa mà hầu như biên bản phiên tòa đã được soạn sẵn từ ... hôm qua)
                          Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                          Comment


                          • #14
                            Vâng, xin chân thành cám ơn MOD HTTTTH, em cũng đang chuẩn bị tinh thần và đọc đi đọc lại mấy lời của các anh em đã chia xẻ, thứ 4 tuần tới lên hầu mấy quan tòa.

                            Comment


                            • #15
                              Hì bạn thật là lo nhiều chi cho khổ vậy nè, người trung thực ko sợ gì cả, luật pháp đặt ra là để bào vệ quyền lợi người dân, trong nghành điều tra họ có đủ mọi phương pháp và hình thức để tìm ra đúng sự thật, như vậy người ko có tội ko thể kết luận ra là có tội được và ngược lại, khi đã mang thân làm nghề điện tử đồng nghĩa với "làm dâu trăm họ" thì làm sao có đủ khả năng mà kiểm soát khách hàng đây. Thời gian lo lắng bạn hãy để dành nghiên cứu những cái mới, và ăn no ngủ kỹ cho khỏe nhé, khi nào lên thẩm vấn thì cứ như anh Dương thôi hỏi gì trả lời đó biết nói ko biết nói ko biết là xong chúc vui.
                              Chính thức phát hành mạch điều khiển LED FireStar1
                              Yêu mến tất cả anh em dientuvietnam.net

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              MoHanDien Tìm hiểu thêm về MoHanDien

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X