Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tư vấn thiết bị cảm biến nhiệt độ phòng server

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tư vấn thiết bị cảm biến nhiệt độ phòng server

    Mình đang có nhu cầu lắp đặt thiết bị cảm biến nhiệt độ (có thể có cả độ ẩm) cho phòng đặt máy chủ và các thiết bị mạng.

    Nhu cầu là thiết bị này có phần mềm điều khiển, giám sát... giao tiếp qua giao thức mạng, có thể thiết lập gửi báo cáo theo ngày/tuần/tháng... và gửi cảnh báo bằng email hoặc sms.

    Nhờ các bro có kinh nghiệm cái này tư vấn giúp. Phòng server của mình khoảng 20m2, đặt 3 tủ rack, trong đó lắp đặt 5 máy chủ, 5 switch, 3 router và các thiết bị mạng khác (chuyển đổi quang-điện, access point,... )
    Đây là điều quan trọng nhất: Những thiết bị loại này có thương hiệu nào nổi tiếng nhỉ?

    Xin cảm ơn

    //Mình không biết post cái này ở đâu, thấy chỗ này có vẻ phù hợp, có gì sai sót xin mod thông cảm.
    Last edited by xinloiemnham; 21-10-2013, 12:26.

  • #2
    Bqv chưa từng nghe về thiết bị kiểu này bán đại trà. Có thể tầm hiểu biết hạn hẹp chăng ? Nhưng khả năng lớn hơn là ít hãng muốn làm cái này : giải pháp phải tùy biến cho từng khách hàng cụ thể với bố trí phòng máy chủ chẳng ai giống ai. Thêm nữa về mặt yêu cầu đây không khác gì một hệ SCADA thu nhỏ.

    Nếu bạn muốn mua sẵn một hệ thống nhập khẩu, nên hỏi Google. Nếu muốn đặt hàng một thiết bị chức năng vừa phải với giá thành vừa phải - rất nhiều cao thủ sẵn sàng làm, sẽ tư vấn sơ bộ ban đầu; xin mời sang chuyên mục Đặt hàng.

    Tư vấn từ A đến Z để bạn tự làm từ đầu ? quá khó ngay cả đối với người biết điện tử; người không chuyên thì tuyệt đối không có cách nào.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      tìm hvac system
      Mãi đi tìm vàng.

      Comment


      • #4
        Cảm ơn bqv đã trả lời, theo như bạn tư vấn thì mình đang muốn mua sẵn. Vấn đề là mình không biết có hãng nào tên tuổi uy tín cung cấp cái này ở trong nước cũng như nước ngoài. Nếu trong nước có thì sẽ rất tiện khi liên hệ đặt hàng. Vì vậy mình post vào đây hy vọng có ai đó biết có thể cho mình xin tên hãng. Có lẽ mình sẽ thử một vài từ khóa khác trên google.
        Một lần nữa xin cảm ơn!

        Comment


        • #5
          Theo như bác KVLV đã đề cập, hệ thống có tác dụng gần nhất với yêu cầu của bạn là hệ HVAC (về bản chất chính là hệ SCADA áp dụng cho tòa nhà, SCADA là một khái niệm chung vốn dùng cho công nghiệp). Hãng sản xuất hệ này có Siemens, Yamatake, Johnson Controls, Schneider ... nói chung là thoải mái nhưng tất nhiên giá cũng thuộc hàng đỉnh cả. Ngoài ra vẫn cần một đơn vị làm cái việc gọi là "tích hợp hệ thống" để từ một hệ khung trở thành hệ thống cụ thể, đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn.

          Cách khác là viết bài trong chuyên mục Đặt hàng
          có nhiều thành viên có trình độ ngoài kia sẵn sàng làm. Ví dụ Mod Queduong hoặc Nguyendinhvan có nhận đặt hàng và làm việc khá chuyên nghiệp. Đương nhiên bqv cũng thừa sức làm, chỉ đơn giản là không cảm thấy cần thiết phải tự quảng cáo thôi.

          Một hệ thống kiểu thế này, đo nhiệt độ khoảng 50-80 điểm, có thể kết nối máy tính (nhưng chưa bao gồm giá phần mềm), theo dõi - hiển thị - cảnh báo, gói gọn trong diện tích khoảng 20 m2 ... giá làm theo kiểu điện tử chắc không tới 12tr. Thêm phần đo độ ẩm thì giá có thể cao hơn một chút, nhưng cũng không quá trên trời được. Dùng thiết bị HVAC thì phải nhân ít nhất gấp 5-6 lần giá làm theo kiểu điện tử. Thiết bị công nghiệp ? gấp 10 là ít.
          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

          Comment


          • #6
            Em đồng ý với a BQV, sản phẩm như vậy hơi khó tìm. Có tìm được cũng mất nhiều thời gian để sử dụng vì các hãng thiết kế để dùng cho các hệ thống lớn, nhiều tính năng. Đó là chưa kể đến giá thành cao.
            Trong dự án trước, bên em có thiết kế các bộ cảnh báo nhiệt độ cho phòng server, phòng thiết bị. Tương tự như yêu cầu của anh 'xinloiemnham'. Em kê qua tính năng, anh xem có phù hợp thì alo nhé.
            - Có 1 đầu vào cảm biến nhiệt và 4 đẩu ra rơle điều khiển các điều hòa chạy luân phiên hoặc chạy //.
            - Cảnh báo quá nhiệt bằng tin nhắn, hoặc gọi điện.
            - Cảnh báo mất nguồn điện lưới (Có ăc quy dự phòng).
            - Cài đặt được 4 số điện thoại sử dụng.
            - Cài đặt nhiệt độ cảnh báo (SMS, CALL), cài đặt thời gian luân phiên chạy điều hòa.

            Chỉ cần lắp Sim vào là dùng được, kiểu như cái điện thoại ý các bác ạ!
            Last edited by vietkien; 22-10-2013, 01:12.
            Cty tnhh thiết bị điện - điện tử công nghiệp: 0437821690 / 0988.775.900
            Thiết kế hệ thống điện điều khiển
            Sửa chữa INVERTER, DRIVER , PLC, UPS ...!

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            xinloiemnham Tìm hiểu thêm về xinloiemnham

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X