Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Có ai am hiểu về hệ thống PMS (quản lý năng lượng) giúp mình với.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Có ai am hiểu về hệ thống PMS (quản lý năng lượng) giúp mình với.

    Mình đang chuẩn bị triển khai một số dự án về PMS của Schneider, ai đã từng làm về hệ thống này rồi thì chỉ cho mình một số kinh nghiệm và các tài liệu nhé. Hoặc có thể trao đổi qua yahoo hay mail. nick mìh là Hoangxichlong, mail : phanthai1985@gmail.com

  • #2
    PMS = Power Managment System.
    Bạn cần quản lý những thông số nào. Điện , nước , khí, gas , dầu, hơi ......
    Quản lý điện: dùng đồng hồ PowerMeter của Schneilder PM70 để đo các thông số điện tại những điểm cần đo, kết nối về máy tính bằng mạng modbus hoặc Ethernet,
    Cac tin hieu nuoc, khí, gas , dầu ..... dùng bộ sensor đo tín hiệu, các tín hiệu này output ra 4 - 20mA đưa về bộ Remote I/O truyền thông về máy tính bằng Modbus,/Ethernet.
    Trên máy tính dùng phần mềm SCADA (Planscape - HOneywell, Intouch - Wonderware) dùng để đọc các tín hiệu qua modbus. .....
    Mình gởi tổng quan 1 dự án mà mình đã làm cho Nhà máy Bia Đắc Lắk, Bao gồm quản lý điện, khí, dầu, nước ....

    Nếu bạn cần trao đổi chi tiết hơn thì cứ email:
    johny.automation@gmail.com
    Attached Files
    ============================================

    HP:0983.806.826

    Comment


    • #3
      Cảm ơn bạn, mình cần làm dự án về quản lý năng lượng điện. Bạn gửi cho mình 1 dự án bạn đã làm nhé. Cụ thể như cách thiết kế, tính toán chi phí, những vấn đề lưu ý khi làm. Vì mảng này mình chưa làm bao giờ.

      Comment


      • #4
        Nấu là giám sát điện năng không thì dễ mà, bạn lấy sơ đồ đơn dây trong cả nhà máy ra, bạn xem nên giám sát điện năng tại những nhánh nào cần thiết thì bạn chỉ cần đặt các đồng hồ đo năng lượng để đo đếm thôi, các đồng hồ năng lượng này đã hỗ trợ các chuẩn giao thức chuẩn rồi, thì bạn kết nối về máy tính dễ dàng mà.

        Vì là bí mật của công ty nên mình không thể gởi cho bạn cách thiết kế của dự án được, nhưng trên phương diện kỹ thuật thì bạn cũng nắm được hết rồi chứ.

        Về đồng hồ đo năng lượng thì mình dùng của hãng M-System.
        mình gởi bạn datasheet để tham khảo

        http://www.m-system.co.jp/mssenglish...S/53/es53u.pdf
        ============================================

        HP:0983.806.826

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi phanthai1985 Xem bài viết
          Mình đang chuẩn bị triển khai một số dự án về PMS của Schneider, ai đã từng làm về hệ thống này rồi thì chỉ cho mình một số kinh nghiệm và các tài liệu nhé. Hoặc có thể trao đổi qua yahoo hay mail. nick mìh là Hoangxichlong, mail : phanthai1985@gmail.com
          hệ thống PMS của scheneider mình thấy ko có gì phức tạp cả, nguyên lý chung là có các đồng hồ đo các thông số của hộ tiêu dùng(PM-Power metter) kết nối mạng Modbus với nhau,giám sát các AT tổng thì có các bộ Sepam........thông qua bộ Gateway (EGX)chuyển đổi sang mạng Ethernet để về server
          Tại server có cài đặt phần mềm giám sát, vận hành, lưu trữ.....
          Nói chung hệ PMS chủ yếu là giám sát, rất ít chức năng điều khiển.
          Mình gửi kèm file nguyên lý của schneider để bạn tham khảo
          Attached Files
          Share much to get very much :-?
          Please contact:

          Comment


          • #6
            Pms

            Có anh chị nào đã từng nghiên cứu về hệ PMS cho hệ thống SẤY chưa? Em đang lần đầu bước vàocon đường này nên kinh nghiệm con hạn chế.
            Mong các bậc đàn anh chỉ giáo.
            email: thanhtuan06n1@gmail.com
            thanks!

            Comment


            • #7
              Theo mình PMS của SIEMENS cũng hay, nó dùng đồng hồ PAC3200/PAC4200 để giám sát đo tại chỗ, nối về PC hay PLC bằng Modbus TCP/IP hoặc Profibus DP/ Modbus RS485. Các đồng hồ này đo đếm năng lượng điện tại chỗ có thiết bị đóng cắt. Hệ thống có 1 máy tính trung tâm để giám sát điều khiển bằng wincc và thông qua PLC (từ S7 300 317 2DP trở lên) PLC làm nhiệm vụ giám sát điều khiển toàn bộ trước khi ánh xạ lên PC, nếu muốn tăng chắc năng điều khiển, cảnh báo, giám sát thì hãy bổ sung thêm chức năng cho ACB, MCCB (motor), PLC cũng cho phép đặt schedule điều khiển và chạy ưu tiên các vùng năng lượng thiết lập. Mình đã từng thực hiện dự án cho tòa nhà 10 tầng rất thành công và tiện dụng.
              |

              Comment


              • #8
                PMS Schneider.
                Các anh ơi em bắt đầu bước chân vào lĩnh vực PMS của Schneider mong các anh giúp đỡ em về phần mềm với em cũng hiểu đôi chút về hệ thống, nhưng còn một số vấn đề em chưa hiểu lắm đó là phần Design đặc biệt là phần alam trong Design các anh có thể giúp đỡ em với ạ.
                Em xin chân thành cám ơn các anh.
                Email của em là: binhtan2007@gmail.com

                Comment


                • #9
                  Xin chào các anh, hiện tại em đang có một con PAC 3200 và một PLC 314C-2DP. Bài toán của em muốn là lấy thông số dòng từ PAC 3200 lên PLC. Địa chỉ của các thanh ghi trong PAC là Curren a: 256-259; Current b: 260-263; Current c: 264-267. Em muốn lấy giá trị từ các địa chỉ này thì dùng lệnh Move như thế nào ạ. Mong các anh trả lời chi tiết. Cảm ơn các anh đã đọc, chúc các anh một ngày vui vẻ!

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  phanthai1985 Tìm hiểu thêm về phanthai1985

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X