Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Bàn luận về IEC 61850 trong hệ thống SCADA

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Chào bạn thelastleaf. Mình cũng có hứng thú với hướng nghiên cứu này như bạn. Về kĩ năng lập trình thì mình khá tự tin về bản thân, liệu bạn có tài liệu nào về hướng này không. Bạn có thể giới thiệu hoặc gửi cho mình được không? Có gì thì cùng trao đổi. Địa chỉ email của mình: hathaivu@gmail.com. Cảm ơn bạn nhiều.

    Comment


    • #17
      Em chào các anh ạ. em là sinh viên mới ra trường em đang có một đề tài như thế này: e muốn đọc dữ liệu của các thiết bị như role hay recloser để đưa vào một vi điều khiển từ đó suất ra một số cảnh báo. Trước em từng làm theo chuẩn modbus rồi nhưng với IEC 60870 và 61850 thì em còn nhiều khúc mắc và chưa hiểu chuẩn đó có khung dữ liệu, hoạt động như thế nào. Các anh có kinh nghiệm chia sẻ cho em với ạ. Ai hảo tâm có thể để lại số điện thoại em xin gặp hoặc cho em tài liệu qua mail: tranngoclinh0803@gmail.com với ạ. em xin cảm ơn. Hoặc các bác có giải pháp nào hay thì chỉ dẫn cho em với. em cảm ơn ạ.

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi wsking Xem bài viết
        Mình trở lại sau một thời gian làm việc với chuẩn mới này. Nhưng có vẻ mọi người không mấy hứng thú mới chuẩn này lắm hay ai cũng biết chỉ có mình chưa biết...^^

        Tuy nhiên quá trình làm việc của mình đã đạt được hiệu quả. Giờ mình đã có thể làm kết nối HMI với IEDs để giám sát và điều khiển trạm điện mô phỏng trong một testing và trainning cabinet nhỏ. Bằng phương án sử dụng HMI-WinCC và external OPC server(không bao gồm trong WinCC) của Matrikon. Ngoài ra, mình sử dụng Substation Configuration Language(SCL) Tool để quản lý chức năng bên trong IEC 61850 Standard.

        Vì vậy mình tin là mình có thể trả lời những câu hỏi của các bạn quan tâm đến chuẩn này, giúp các bạn hiểu thêm về chuẩn mới này, để cùng chia sẻ thêm kinh nghiêm thực tiễn cũng như trao đổi những kiến thức sâu hơn.
        Anh có thể giải đáp cho em thắc mắc đc không?em cũng đang định hướng làm giống anh, đó là dùng Wincc & Matrikon OPC server. Nhưng em vẫn chưa thể lấy tags truyền thông của Relay thông qua Matrikon đc ak, trong phần hướng dẫn của Matrikon đó là import fie .cid . Em hiểu phải cấu hình relay cho truyền thông , sau đó export ra fie .cid. tuy nhiên em đã đọc nhưng vẫn chưa làm đúng fie .cid để lấy đc tags truyền thông trên Relay Schneider ( Micom s1). Anh có thể nói cho em phần này được không?

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        wsking Tìm hiểu thêm về wsking

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X