Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Điều khiển tự động - Đi từ bước đầu tiên

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    Nguyên văn bởi thanhtai721 Xem bài viết
    hay.bạn hãy cho một bài tập ví dụ về mô tả hàm truyền được không?thank
    Bạn đọc kỹ lại xem trên đó bạn có thể tự suy ra mà
    Dinh Duc Trieu
    Email:
    Cell phone: 01666052888

    Comment


    • #77
      theo mình nếu muốn học về tự động hóa cao hơn thì phải bắt đầu tà cái đơn giản trước đã , thứ nất là phải tìm hiểu về relay , khởi động từ , relay nhiệt , các mạch cơ bản dùng khởi động từ như sao tam giác , đảo chiều quay , hãm động năng , rồi kết hợp các yếu tố đó nữa , ...rành về các mạch cơ bản rồi tiếp đến tìm hiểu cao hơn một tí là PLC , lập trình cơ bản các lệnh cơ bản về PLC, đến phức tạp như thanh ghi , lệnh so sánh , điều rộng xung ... rồi đến scada , đến biến tầng ....

      Comment


      • #78
        em chuẩn bị được học ngành này và em cần ebook về nó? ko biết có anh nào có ebook ko???em cảm ơn...

        Comment


        • #79
          Hiện mình đang học đại học bách khoa thấy các kiến thức này rất gần với môn điều khiển tự động của mình,có gì mong mọi người đưa nhiều kiến thức lên để mình học hỏi
          |

          Comment


          • #80
            điều khiển vòng kín là điều khiển có hồi tiếp điều khiển vòng hở là điều khiến không có hồi tiếp theo e là như thế

            Comment


            • #81
              hôm nay la mình học chương 2 rùi .thấy tùm lum hết

              Comment


              • #82
                đọc bài viết e thấy anh rất giỏi về điện tử.nếu không phiền anh cho e xin ních face book đc ko ..e muốn học nhưng không biết bắt đầu từ đâu.mong a chỉ bảo..e là hs lớp 12..trong quá trình làm có chỗ nào không hiểu e sẽ hoi a đc ko...cam on anh

                Comment


                • #83
                  nói lý thuyết cho nhiều vào rồi gặp thực tế thì (ú..... ớ......) tôi cũng gặp nhiều a sinh viên rồi nói nào là mình làm cái này cái kia đồ án này luận văn kia dữ dằn lắm rồi lý thuyết nói lèo lèo , tôi dẫn xuống xưởng cho nhìn vào cái tủ điều khiển biết cái khởi động từ là cái nào /.

                  Comment


                  • #84
                    Nguyên văn bởi songnhi Xem bài viết
                    Nói thật với mọi người, mấy cái thứ lý thuyết điều khiển tự động này chả bao giờ dung trong thực tế đâu. Trong một hệ thống thực tế (dù là mới hay cũ), thực sự là rất khó để có thể mô hình hóa một đối tượng điều khiển (đây chính là lới thú nhận của thầy NGuyễn Doãn Phước, một cao thủ về lý thuyết điều khiển), nhất là đối với một dây chuyền sản xuất với hàng trăm điểm đó, hàng trăm vòng điều khiển. Mình mới chỉ thiết kế cho một dây chuyền với hơn chục vòng điều khiển mà khi muốn mô hình hóa lên là đã bó tay rồi.
                    Còn nếu muốn đặt các tham số điều khiển (PID) thì hoàn toàn có thể dựa vào kinh nghiệm hoặc lựa chọn bằng thống kê. Những phương pháp lựa chọn học trong trường, có lẽ dùng trong những trường hợp tương đối rõ ràng hoặc ở một mức độ cao siêu nào đó.
                    Tuy nhiên, những kiến thức học trong trường sẽ là cơ sở quan trọng cho những tiếp thu kinh nghiệm thực tế sau này. Vì thế bạn nào còn đang học trong trường (về chuyên ngành điều khiển tự động) thì nên cố nắm rõ về Lý thuyết điều khiển, còn ai đã ra trường rồi hoặc học về chuyên ngành khác thì có lẽ chắc chả cần động đến mấy cái thứ loàng ngoằng đó đâu.
                    Điều này là không đúng đâu. VN không mô hình hóa, không nhận dạng nhưng TG người ta làm hết đấy.

                    Bạn lấy ví dụ trong một dây chuyền sản xuất hàng trăm điểm, nhưng trong những hệ như vậy người ta thường dùng cấu trúc phân tán. Họ chia bài toàn lớn thành các bài toán nhỏ riêng rẽ và sử dụng các bộ điều khiển cục bộ (PID, LQ hay nhiều khi chỉ đơn giản là van ON/OFF)....Nhưng họ cũng có thể tăng chất lượng điều khiển bằng cách bổ sung thêm một lớp bên ngoài (gọi là cooperative layer hay coodination layer, tất nhiên không đơn giản và tùy ứng dụng).

                    Những cái bàn luận ở đây thực ra rất bình thường và đã được ứng dụng hết rồi, không phải là những điều trên trời đâu.

                    Comment


                    • #85
                      Nguyên văn bởi trinhhadem Xem bài viết
                      nói lý thuyết cho nhiều vào rồi gặp thực tế thì (ú..... ớ......) tôi cũng gặp nhiều a sinh viên rồi nói nào là mình làm cái này cái kia đồ án này luận văn kia dữ dằn lắm rồi lý thuyết nói lèo lèo , tôi dẫn xuống xưởng cho nhìn vào cái tủ điều khiển biết cái khởi động từ là cái nào /.
                      Theo tôi, để biết cái khởi động từ là cái nào, chỉ cần 30s có 1 người khác chỉ tay vào rồi nói "đó là cái khởi động từ". SV mới ra trường ko biết là chuyện bình thường, quan trọng là họ đã tốn 1 lượng thời gian khổng lồ hơn nhiều so với 30s để trang bị background, điều đó giúp họ nắm bắt công việc sau này. Những lúc cần giải quyết những bài toán khó thật sự mới cần những kiến thức đó, lúc đó có cho 30 anh biết rành cái khởi động từ mà không có cái gốc kiến thức thì cũng đứng ngó thôi.

                      Comment


                      • #86
                        Hi vọng sẽ có tiếp những bài viết hay của anh thevane! Học kì này em chuẩn bị học môn này rồi!
                        Điều khiển - Tự động

                        Comment

                        Về tác giả

                        Collapse

                        thevane Tìm hiểu thêm về thevane

                        Bài viết mới nhất

                        Collapse

                        Đang tải...
                        X