Thông báo

Collapse
No announcement yet.

nghiên cứu sâu điều khiển tự động

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • nghiên cứu sâu điều khiển tự động

    em chào mọi người ạ. em là sinh viên năm 3, em có ý định theo chuyên ngành điều khiển tự động cụ thể như là nghiên cứu một số thuật toán, công thức điều khiển ( điều khiển mờ và mạng nơ ron, điều khiển tối ưu, bền vững v..v..) mọi người có thể cho em xin một số lời khuyên hoặc là lộ trình học (như là cần các môn nào để phụ trợ kiến thức ..v..v) hay có tài liệu có thể chia sẻ cho em với ạ!
    em lần đầu đăng bài trên diễn đàn, có gì sai sót mong mọi người bỏ qua ạ!

  • #2
    Thứ nhất, nên kiếm cho mình một bậc "sư phụ" nào đó để theo, thay vì dừng lại ở mức độ giáo viên. Ví dụ thầy Nguyễn Doãn Phước, cô Phan Xuân Minh ở ĐHBK HN. Trình độ của họ đã ở tầm khu vực, cũng tầm giỏi nhất nhì xứ này rồi.

    Thứ nhì, hơi buồn cười, nhưng đúng là cần chắc ngoại ngữ. Cứ biết thêm một ngoại ngữ, cánh cửa kiến thức lại mở ra thêm kha khá. Sinh viên ai cũng học ngoại ngữ ở bậc ĐH và tất nhiên cả ở bậc phổ thông, nhưng vững ngoại ngữ để đọc sách chuyên ngành là chuyện khác hẳn. Vững tiếng Anh rất tốt, làm được nhiều việc. Với người học điều khiển biết thêm tiếng Đức sẽ có nhiều lợi thế, nhiều nghiên cứu sâu được đăng báo, bài viết, sách ... viết bằng ngôn ngữ này trước khi dịch sang các thứ tiếng khác.

    Thứ ba, lộ trình học nên theo khả năng cá nhân, đừng khiên cưỡng gò vào cái nào cứng nhắc. Điều khiển học là môn học cả đời tương tự những môn khoa học cơ bản khác. Bản chất nó là khoa học tự nhiên dù nhiều người tưởng như đấy là khoa học công nghệ. Điều khiển tự động thì gần với khoa học công nghệ.

    Có điều kỳ lạ là SV năm 3 thôi mà khả năng viết lách cho đúng chính tả đã rơi rụng đi nhiều thế ? Hay vì diễn đàn là nơi không cần viết cẩn thận ? Học cái gì thì cuối cùng vẫn phải diễn đạt cho chính xác văn bản khoa học, và đơn giản để người khác muốn đọc được. SV vẫn cần làm bài tập lớn, viết tiểu luận, viết luận văn cuối kỳ đấy thôi.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      em cảm ơn ạ! ý em là nếu bài đăng của em có vi phạm gì hay có gì sai sót thì mong mọi người bỏ qua thôi ạ! chứ trình độ chính tả của em vẫn ok lắm

      Comment


      • #4
        em cần học tiếng anh cho chắc, chăm đọc sách tự động để tự học, phần mềm thì nghiên cứu matlap, các thuật toán PID, điều khiển mờ,.....
        Lập Trình theo yêu cầu STM8S,MSP430,89S,Giải mã remote

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        haquocviet Tìm hiểu thêm về haquocviet

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X