Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tổng hợp S7-300

Collapse
This topic is closed.
X
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Lập Trình Trên S7-3

    Hi vnn2005!
    thực ra đọc đầu vao tuong tự và ghi nó vào 1 ô nhơ có đâu. bạn đoc giá tri đầu vào sau đó đua no vào 1 ô nhớ bạn dùng lệnh MOVE thế thôi.Chọn ô nhớ bạn cần ghi vào.

    Chú ý:
    - Đối với S7300/400 thì các đầu vào ânlog(ADC)kí hiệu PIX Y
    PI chỉ truy xuất tới các đầu vào analog
    X chỉ độ phân giải của ADC,Với độ phân giải <=8 bit thì X=B,
    với độ phân giải 8<X<=16 thì X=W
    Y là địa chỉ
    VD:giả sử đầu vào analog là đầu vào áp(v)từ 0 đến 10(v).ADC 12 bit.thì ADC sẽ ánh xạ miền từ 0 dến 10v vào miền số 0-2 mũ 12.như vậy nếu đầu vào la 5v thì ta đọc được ở PIW 128 một số có gí trị (2 mũ 12)/2.

    -Đối với S7200 thì đầu vào analog kí hiệu AIx
    x độ phân giải(x=B,W...)
    VD:AIW0,AIW1...


    bye
    manh2190
    k39mt-ĐHKTCNTN
    Attached Files

    Comment


    • Bác manh2190 ơi!!!!

      S7200 có các lệnh điều xung PTO và PWM nên rất dễ sử dụng. Em cũng biết có thể dùng timer của S7300 để tạo xung. Khổ nỗi timer của s7300 lại có độ phân giải thấp nhất là 10ms. Trong khi đó em lại đang muốn điều xung cho động cơ DC 24V. Tần số cần thiết là 50HZ. Làm 1 bài toán nhỏ T=1/f , ta co thể bít dc 1 chu kì cần thiết là T=20ms. Vậy trong chu kì đó em làm sao có thể điều khiển tồc độ động cơ?

      Vì vậy bác có biết cách nào khác thì chỉ em với. Ví dụ như có 1 lệnh nào đó trong S7300 mà tương tự như PWM của S7200 đo!!!!!

      S7200 có lệnh XMT và RCV khá hay. Có thể truyền nhận dữ liệu data đến 256 byte. Nhưng mà em mún bít về S7-300 cơ. Mà xin nói thêm là em chủ yếu cần bít PLC nhận và xử lí thế nào. Còn truyền thì ko cần, vì e đã dùng 1 phần mềm chuyên dụng RSLinx để đọc PLC rồi.

      Mong các bác giúp đỡ!!!!!
      thanks bac manh2190

      Comment


      • đợt trước em cũng làm mảng truyền thông giữa plc và máy tính,chỉ dùng VB,nhưng thật buồn là đã không thành công,và do một số yếu tố khách quan nên em đã bỏ cái này,bây giờ thấy bác manh2109 bàn lại em thấy rất hứng thú

        Comment


        • Lập Trình Trên S7300/400



          Thế này nhé bây giờ chúng ta sẽ bàn đến 1 bài toán mang 1 ý nghĩa thực tế và ứng dụng nhiều hơn nhé.Còn bài toán dùng VB để viết chương trình để quản lý và giám sát PLC qua PC mình thấy cũng hay nhưng chúng tahayx dừng vấn đề này để đi theo 1 con đường mơi mẻ hơn là: truyền thông giữa các trạmPLC với nhau.

          Có n trạm PLC(n<=32) điều khiên tại n phân xưởng kahcs nhau trong 1 nhà máy công nghiệp lớn.Chúng ta phải liên kết n trạmPLC này lại với nhau thành 1 mạngPLC thông nhất(mạnh DCS chẳng hạn)thế thì cách thức truyền thông giưa n trạm PLC này như thế nào.
          Cách đây 1 tuần minh có bảo vệ vấn đề này trong môn học MẠNG MÁY TÍNH CÔNG NGHIỆP và chúng ta hãy mổ xẻ vấn đề để giải quyết bài toán này nhé.
          Trong mạng PLC tại 1 thời điểm a nhất định chỉ có 1 PLC được quyền chiếm dụng dương truyền,tức là duy nhất 1 PLC được gửi dữ liệu lên mạng,khi đó các PLC khác sẽ không được quyền gữi lên tránh tình trang xung đột.TRên S7300 dữ liệu nào bạn gửi hoạc nhận dữ liệu bạn phải khai báo trong 1 bảng dữ liệu mà phần mềm bắt khai báo.
          Trong s7300/400 tập lệnh phục vụ cho truyên thông năm ở thư viện,mỗi lệnh trong thư viện bạn sẽ viết trên khối FB tương ứng lệnh mà bạn cần truyền thông.
          Như vậy bạn viết chương trình điều khiển trên OB1 còn vấn đề truyền thông bạn viết trên FB.Trong OB1 khi nao bạn muốn quá trình truyền thông xảy ra bạn hãy goi khồi FB đó ra.Vậy thì bài toán của chung ta se khô khan và cứng qua bạn nhĩ ,làm sao để tự bản thân PLC có thể truyền thông với các PLC # 1 cách linh hoạt hơn.(PLC hay thật)Như thế này nhé trong khi lập trình trên OB1 để PLC chủ đông khi nào gữi gói tin lên đương truyền bus trong mạng bãn làm như sau:MỖI QUÁ TRÌNH THỰC THI CÔNG VIỆC BẠN HÃY GHI (MOVE) DỮ LIỆU LÊN 1 Ô NHỚ NÀO ĐÓ.SAU ĐÓ BẠN DÙNG LÊNH SO SÁNH 2 Ô NHỚ(1 Ô NHỚ DO BAN TỰ XÁC LÂP DỮ IỆU VÀO,1 Ô NHỚ MÀ BẠN ĐẪ BẮT plc GHI DỮ LIỆU VÀO Ô NHỚ ĐÓ).BẠN SO SANH LIÊN TỤC NẾU BĂNG THI GỦI LÊN ĐƯƠNG TRUYỀN,CÒN NHỎ LÊN THÌ CHƯA GỮI.
          ////////////////////////////////
          Monhcacs bạn góp ý cho truyên thông giữa PLC với nhau nhé.Đây là 1 mảng khó và hay nhất cua PLC đó bạn ạ.

          Lần sau mình sẽ trình bày về truyền thông giữa các PLC con(slave) với PLC mẹ(master).Mong các bạn góp ý nhiều nhiều trong vấn đề này nhé.

          bye
          manh2190
          k39mt-ĐHKTCNTN
          BỈM SON -THANH HÓA

          Comment


          • Chán quá các bác ơi !!!!!

            Em thấy diễn đàn nào cũng chỉ "hô mây gọi gió" chứ chẳng thấy mưa đâu cả? Bác manh2910 đã ra chủ đề thì mình hãy đi thật sâu vào chủ đề đó đi. đừng nêu all chủ đề ra rồi chỉ lướt qua, như vậy thì không thể trao đổi kinh nghiệm được đâu!

            Phần giao tiếp giữa các trạm PLC với nhau trên thực tế là rất ít. Vì đa số các nhà máy lớn đều quản lí các trạm PLC thông qua mạng công nghiệp. Em đã tiếp xúc với mạng Scada (phần mềm của Rockwell) thấ rất hay. Mình chẳng cần làm gì cả, PC tự dọc dữ liệu của PLC (MicroLogix, Simens,....) đưa lên Scada. Rất hay đó!!!!!

            Em vẫn hi vọng các bác giúp em tìm hiểu điều xung trong s7300 nhu the nào? Và cách PLC S7300 xử lí dữ liệu thế nào khi nhân được tín hiệu từ RS485?
            Thanks

            Y!M: hoang_tu_007@yahoo.com

            Comment


            • lập trình trên PLC

              Hi
              đã là 1 chũ đề thì phái có người đưa ra mà bàn luận chứ.Minh nói như thế có biết mình cũng ko muôn nói cho bạn.Cái gì cũng phải học và nghiên cứu thì mới thấm chứ.Không chịu làm gì mà cứ đòi người khác dọn cỗ đến cho mà ăn à.Thế nhé.Mình chẳng biết gì cả đâu.bạn đúng là VODANH000 thật.

              Mình khi tham gia diễn đàn này cung mong học thêm đc nhiều cái chứ nhưng thấy mọi người có nhưng cái đơn giản ma ngay trong sách có nhưng không chịu đọc mà cũng hỏi.

              bye
              manh2190

              Comment


              • Chào các bạn trên diễn đàn , các bạn có thể cho mình hỏi có ai biết cách xóa các blocks trên PLC của S7-300.
                Mình đang dùng PLC S7-300 với CPU 315 mình muốn xóa các blocks (ob ,sfb, sfc ) trong khi mình xóa thì mình đã dùng hàng lệnh clear/reset nhưng (nó chỉ xóa được khối ob ) còn các khối khác không có tác dụng . mình mong các bạn nào biết có thể chỉ dẫn giúp.
                cám ơn các bạn đã đọc thông tin của mình .

                Comment


                • lâp trình trên S7300

                  hi
                  Để xóa blocks trên S7300 bạn chỉ việc kích chuột phải vào khối FC,FB,DB,OB mà bạn cần xóa chọn delete rối OK.Không nhất thiết cứ phải loại CPU PLC nào.chứ không cần phải dùng lệnh gì cả.

                  bye
                  manh2190
                  k39mt-ĐHKTCNTN

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi manh2190 Xem bài viết
                    hi
                    Để xóa blocks trên S7300 bạn chỉ việc kích chuột phải vào khối FC,FB,DB,OB mà bạn cần xóa chọn delete rối OK.Không nhất thiết cứ phải loại CPU PLC nào.chứ không cần phải dùng lệnh gì cả.

                    bye
                    manh2190
                    k39mt-ĐHKTCNTN
                    Cám ơn bạn cách này mình thử rồi ,nhưng không thấy tác dụng :ví dụ mình muốn xóa khối SFC73 .Sau khi làm dấu tiếp theo mình nhấn delete thì có bảng thông báo hiện ra (procedure cannot undone .do you want to delete the selected object SFC73 ?) có 3 sự lựa chọn đó là no help và yes và mình chọn thử no và yes rất nhiều nhưng chưa hiệu quả khi chọn yes mình tiếp tục có hàng thông báo system funtion SFCs and system funtion blocks (SFCs ) cannot be delete online . do you want to continue the funtion ? mình không biết nó có phải dùng thiết bị đặc biệt để xóa hay không mong các bạn chỉ giúp .cám ơn các bạn !

                    Comment


                    • lâp trình trên S7300

                      hi

                      Quả thật khi lập trình trên S73 mình chưa gặp tình trạng hay lỗi như bạn.Mình tạo ra 1 khối FC,FB,DB, hay thêm khối OB(xử lí ngăt ngoài) mình chỉ cần delete nó rôi chọn YES thôi.
                      bạn hãy xem lại phần mềm bạn dùng là bản nào.Minh dùng bản V5.2 mình thấy nó như thế mà.Thế bạn đã ***** chưa (File: ax nf zz).
                      Có ỳ bạn nhăn lại ngay cho mình nhé.Thế nhé.


                      bye
                      manh2190

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi manh2190 Xem bài viết
                        hi

                        Quả thật khi lập trình trên S73 mình chưa gặp tình trạng hay lỗi như bạn.Mình tạo ra 1 khối FC,FB,DB, hay thêm khối OB(xử lí ngăt ngoài) mình chỉ cần delete nó rôi chọn YES thôi.
                        bạn hãy xem lại phần mềm bạn dùng là bản nào.Minh dùng bản V5.2 mình thấy nó như thế mà.Thế bạn đã ***** chưa (File: ax nf zz).
                        Có ỳ bạn nhăn lại ngay cho mình nhé.Thế nhé.
                        bye
                        manh2190
                        Cám ơn bạn mình đang dùng cả 2 (5.1 & 5.2) cho 2 máy tính và 2 bản này có ***** do một người bạn cho và PLC thì mình đang thử cả với 315-2dp nói chung là cũng chịu phá mà hi! hi! mình nghe nói có thiết bị xóa riêng (thiết bị chuyên dùng) giống như xóa trong thẻ điện thoại . dù sao cùng một lần nữa cám ơn bạn ,mình đang tìm kiểm trong help đây xem nó cho mình cái gì ? chào bạn !

                        Comment


                        • sac................

                          Bài trước em đã đưa ra ý kiến của mỉnh về cách điều xung bằng timer của bác là không khả thi rồi mà. Rõ ràng là có bàn luận mà bác nói sao đó. Em tưởng trên diễn đàn ai biết thì chỉ nhau. Còn nếu thích cất cho riêng mình thì bác cứ giữ lại mà dùng. Thiếu gì người em hỏi, bác chờ xem, vài ngày nữa em sẽ pót bài về điều xung và giao tiếp PC. Để xem bác còn lemon quétion không!!!!!!!

                          bye

                          Comment


                          • Hi
                            Nói thật với vô danh tiểu tốt này biết đc bao nhiêu hãy nói nhé.Trong diễn đàn ai cũng muốn bày tỏ quan điểm của mình thôi.Đã nói như thế thì minh chúc VÔ DANH TIỂU TÔT hãy mãi mãi là 1 chú lùn về PLC nhé.
                            Mình ko bao giờ trả lời câu hỏi hay tham luận với VÔ DANH TIỂU TÔT nữa đâu.


                            bye
                            manh2190

                            Comment


                            • khà khà!Mạnh toác có vẻ nổi tiếng ghê nhỉ.bốc phét vừa thôi ko anh lên tiếng lại tắt điện giờ

                              Comment


                              • Reply Hero-ac
                                "Chỉ có một điều mình chưa nghĩ ra là khi hệ thống đang đi đến một vị trí nào đó nếu ta bấm nút "Stop" thì hệ thống dừng ngay lập tức. Nhưng tại vị trí này khi muốn khởi động lại thì mình không biết làm thế nào được. Bác HPECOM, ZEN hay bạn nào có ý tưởng thì chia sẻ cùng anh em nhé."

                                Theo tôi thì phải thiết kế thêm hệ thống nút điều khiển bằng tay để điều khiển lên, xuống qua, lại. Khi hệ thống bị treo hoặc dừng trong trường hợp khẩn cấp , bật từ Auto qua Manual để ĐK về vị trí ban đầu.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                ZEN Tìm hiểu thêm về ZEN

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X