Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Khởi động mềm ABB cần giúp đỡ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Khởi động mềm ABB cần giúp đỡ

    Chào các bạn mình mới làm về khởi động mềm nhưng chưa hiểu lắm hoạt động và cách thử của nó. Nếu mình không có motor thì mình có thử được hoạt động của khởi động mềm ko nhỉ?
    |

  • #2
    Chào Bạn,
    Bạn đang có loại SoftStarter nào của ABB: PSR, PSS, PSE hay PST(B)?
    Đối với dòng đơn giản PSR và PSS được cài đặt bằng 3 chiết áp đơn giản trên bề mặt nó mà thôi và không có chức năng bảo vệ nên không có động cơ thì không thử được đâu.
    Đối với dòng cao cấp PSE và PST(B) tích hợp chức năng bảo vệ mất pha ngõ vào nên bạn chỉ cài đặt được khi cấp điện áp điều khiển thôi, khi bạn cho nó hoạt động thì lập tức đèn Fault sễ sáng lên thôi. Tuy nhiên, ở dòng này dải điện áp cho động cơ rộng, có thể điều khiển được động cơ 3 pha 220V, 380V. Nên muốn thử hoạt động của nó bạn nên trang bị cho mình một động cơ không đồng bộ 3 pha bạn nhé.
    Chúc bạn thành công!
    Trung Dũng
    Mobile: 01647 458 365
    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT AN THÁI
    24 Ký Con, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP.HMC
    Website:

    Comment


    • #3
      Điều bạn nói hoàn toàn đúng với dòng PSE với PST là có tích hợp sẵn chức năng bảo vệ chống mất pha nên sẽ báo lỗi khi nó hoạt động , còn riêng với dòng PSS và PSR mình biết , cậu có thể hoàn toàn thử khi không có động cơ , bởi vì theo như cậu nói 3 thằng này chỉ được set bởi 3 chiết áp , quá trình Start ramp , Stop ramp , và dòng , và có tích hợp chức năng quá dòng với CT lấy tín hiệu CT qua cầu chỉnh lưu đưa qua Shunt , từ Shunt sẽ lấy áp đưa vào opamp . Và nó không có mạch giám sát áp ngõ vào ngõ ra . Do đó khi có lệnh start , theo mình nghĩ nó vẫn xuất lệnh kích góc mở điều chỉnh áp ngõ ra theo đặc tuyến mình set Stop , start ramp mình set trên chiết áp mặc dù không có động cơ. Có ai đã thử trên bộ khởi động mềm ABB có thể liên hệ với mình được không ?

      Comment


      • #4
        Mình đính chính lại nhé : khởi động mềm ABB dòng PSS thì nếu không có động cơ cậu phải kiếm cho nó cái tải giả bằng bóng đèn sợi đốt cho nhanh , rẻ , có thể quan sát trực diện phạm vi điều chỉnh điện áp của nó thông qua độ sáng bóng đèn . Nếu không có động cơ hay tải giả nó sẽ báo lỗi General Fault sáng đèn đỏ lên , nếu cậu có thể kiểm chứng bằng cách cấp nguồn 3 pha vào 3 đầu khởi động mềm , ngõ ra không nối với động cơ hoặc tải giả thì ngay lập tức ngõ ra 3 pha sẽ có 380V liền , đưa rơ le trung gian vào nó hút cạch cạch ngay. Điều này đồng nghĩa với việc bộ khởi động mềm bạn nó sẽ hiểu là dàn thy bạn bị thủng nên khi kích start cho nó thì sẽ báo lỗi ngay.

        Comment


        • #5
          có bác nào từng làm việc với Soft-start QJR 400 của Trung Quốc chưa nhỉ? có 15 lỗi từ E0 tới E14 đó mà mò mãi toàn tiếng trung k hiểu làm như thế nào cả. Giờ đang chạy nó báo lỗi E5: (lỗi vị trí đầu ra) mà chẳng cách nào khắc phục. bác nào làm quen chỉ giúp.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          longhd Tìm hiểu thêm về longhd

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X