Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giúp đỡ em về lut trong fpga

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giúp đỡ em về lut trong fpga

    Em đang đọc về cấu trúc phần cứng của FPGA, về phần LUT theo e tìm hiểu thì bản chất là 1 Mutilplexer (bộ chọn kênh) được điều khiển bởi tín hiệu A[0..3] (A0 A1 A2 A3).
    Khi thực hiện 1 hàm logic bất kỳ nào đó, 1 bảng nhớ SRAM 16bit đc tạo ra để lưu trữ kết quả chân lý của hàm, tổ hợp 16 giá trị của hàm tương ứng với các kênh chọn của Mutilplexer, tùy vào giá trị của đầu vào A[0..3] (A0 A1 A2 A3) mà đầu ra của LUT sẽ là 1 trong 16 giá trị lưu trữ trong SRAM.

    Vậy SRAM 16bit đc tạo ra kia là sinh ra ở đâu??? trong LUT hay ở ngoài? như vậy LUT là 1 Mutilplexer có 4 đầu vào chính là A[0;3] thì các phép tổ hợp logic từ các đầu vào của nó được thực hiện ở đâu?? ví dụ như (A1 and A2 or A3) and A4 thì nó thực hiện phép logic này ở phần đâu ạ??

    Rất mong các bác tận tình giúp đỡ giải đáp thắc mắc giúp em ạ.
    Attached Files

  • #2
    SRAM nằm sẵn bên trong LUT. Tool EDA (như Quartus-II của Altera) sẽ tính ra các giá trị của bảng chân trị từ logic function của bạn. Các giá trị này (dưới dạng chuỗi bit) sau đó sẽ được tool ghi vào SRAM

    Quá trình sinh ra chuỗi bit đó chính là process Assembly trong Quartus-II. Còn nạp chuỗi bit chính là Programming lên FPGA board.

    Khi bạn muốn sử dụng LUT để thực hiện một function thì sẽ cấu hình như thế này:
    - Các giá trị của bảng chân trị sẽ được nạp vào SRAM
    - Các input của function sẽ dùng làm các tín hiệu select của LUT theo thứ tự tương ứng với bảng chân trị

    Như vậy, khi bạn thay đổi input của LUT thì mux sẽ lựa chọn giá trị từ SRAM tương ứng với input đó.

    Ví dụ, nếu bảng chân trị của bạn(A3,A2,A1,A0) = (0,0,0,1) tương ứng với output Y = 1 thì SRAM[1] sẽ chứa giá trị 1. Khi đó, nếu ngõ vào select của LUT là 0001 thì ngõ ra sẽ là giá trị của SRAM[1], tức là 1 giống với bảng chân trị

    Comment


    • #3
      Em cảm ơn bác acnologia nhiều nhé vì giúp e giải đáp thắc mắc này. Em đang học về FPGA nên có gì e sẽ lên diễn đàn hỏi. Mong bác giúp đỡ nhé.

      Comment


      • #4
        Dear bác acnologia & alls cho e hỏi mọi người có tài liệu về FPGA không cho e ít. Em đang định đi sâu vào mảng này. Rất mong các mem giúp đỡ

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        vuongkaka91 Tìm hiểu thêm về vuongkaka91

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X