Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Theo đuổi đam mê?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Theo đuổi đam mê?

    Chào tất cả các anh em trong diễn đàn!

    Mình không biết post trong đây có đúng chủ đề không? nhưng cũng mạn phép được viết đôi dòng. Mình tốt nghiệp 2012 ngành điên tử viễn thông. Lần đầu tiên mình biết về FPGA là được học veriog và thực hành trên kit DE2 ở trường. Và cái project đầu tiên của mình là lập trình giao tiếp PS2 sao đó hiển thị lên LCD bằng verilog. Sao đó không biết từ khi nào mình có đam mê với verilog và tìm hiểu thật nhiều về nó từ lập trình các mạch số cơ bản đến giải các bài tập của altera,sao đó là UART,PCI,I2C...Nhưng khi làm đồ án thì mình phát triển đồ án từ một anh khóa trước bằng VHDL với đề tài thiết kế CPU 32bit và đạt được kết quả rất tốt. Nên có thể nói mình thông thạo vả VHDL và verilog.
    Khi đó đinh ninh của mình ra trường là sẽ làm về vi mạch nhưng thật sự không phải mình muốn là được. Mình cứ kiếm tiềm việc làm nhưng không tìm được một cơ hội để có thể thể hiện khả năng của mình trong lĩnh vực vi mạch. Mình là dân tỉnh nên không có nhiều điều kiện để chờ đợi và cuối cùng mình cũng xin vào làm quản trị mạng tại một công ty. Qua một năm rồi mình vẫn còn niềm đam mê với FPGA cho dù công việc hiện tại của mình lương cũng khá. Mình nên nuôi hi vọng để theo đổi đam mê sau này sẽ làm về vi mạch hay chấp nhận công việc hiện tại ? Mọi người xin cho mình một lời khuyên?

  • #2
    Cái này khó quá.
    Mình nghĩ job đầu tiên sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến nghề nghiệp lâu dài của bạn.
    Nếu bạn có đam mê mà không có môi trường thìa cũng không đi đến đâu.
    Bạn có thể nuôi nhưng thêm 1 2 năm nũa thôi, nếu nhảy được thì nhảy còn không thì trau dồi, tìm hiểu sâu về mảng bạn có cơ hội làm việc thưc tế.
    Nếu coi nó như hobby thì … rất OK.

    Comment


    • #3
      Mình thì làm việc để kiếm $ để sống và một phần để nuôi tiếp cái đam mê. Cái đam mê nó lại là cái động lực để làm việc

      Comment


      • #4
        Ngày xưa tôi cũng đã đam mê như vậy nhưng sau đó tôi hiểu ra rằng làm thằng thợ sửa tivi, đồ điện thì tốt hơn ( thời điểm những năm 95 ,96 ). Và bây giờ nhìn lại ... tôi thấy tôi đã đúng !.
        Bụng mà đói thì lấy gì ra mà đam mê ?
        Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

        Comment


        • #5
          điện tử là cái em đang học hỏi , còn nuôi sống em lại là một nghề khác !

          Comment


          • #6
            hay đấy giờ code verilog cứng cộng với trình tiếng anh đủ dùng xin vào mấy công ty nước ngoài lương rất khá

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            tkhc3000 Tìm hiểu thêm về tkhc3000

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X