Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giúp tớ vấn đề này với. Altera EPM7032S!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giúp tớ vấn đề này với. Altera EPM7032S!

    Tình hình là tớ đang sửa cái board mà có con EPM7032SLC 44-10 của Altera (con này bị chết) . Cái này của một công ty khác thiết kế. Mình đã xin được Code của con này. Viết bằng Maxplus dạng đồ họa. Vấn đề là trong Code đó nó lại sử dụng chân số 13, 32 làm chân vào ra (mà 2 chân này là chân TMS, TCK) của chip. Nên khi mình Compile Maxplus nó báo lỗi. Nhưng mà mạch phần cứng thì mình đã kiểm tra kỹ (cái board nói trên) thì đúng là họ dùng chân 13, 32 làm chân vào ra thật. Vậy các bạn cho mình hỏi làm cách nào khắc phục lỗi trên, tức là có thể dùng chân 13, 32 làm chân vào, ra được. Mong các bạn chỉ giúp mình!

  • #2
    Các chân bạn nói là nằm vào nhóm chân JTAG: TCK (32), TSM(13), TDI(7), TDO(38), và chúng cũng là I/O (nhưng phải tắt chức năng JTAG của chúng "JTAG BST - IEEE 1149.1 (JTAG) Boundary-Scan Testing"). Mình đã thử tạo một mạch đếm và chọn chân 13, 32 làm ngõ ra đồng thới tắt chức năng JTAG của chúng và nó tổng hợp bình thường. Mình sử dụng Altera Quartus II, Cách tắt chức năng JTAG là : Assignments -> Device...-> Device and Pin Options...-> General-> Sau đó tắt "Enable JTAG BST Support". Nếu bạn tìm được code, thì mình nghĩ bạn nên tìm thêm file .sof hay .pof (Dùng cho nạp không cần tổng hợp).

    Hi vọng những điều này giúp được cho bạn. Chúc bạn thành công

    Comment


    • #3
      Hoan ho Danbeo. Thanks

      Comment


      • #4
        Cảm ơn bạn. Hì, mình xin đính chính là cái Code đó không phải là file, mà chỉ là người ta vẽ ra giấy cho tớ thôi. Nên là sau đó mình mới vọc vạch vẽ lại bằng Maxplus, nhưng gặp phải vấn đề như trên. Để tớ thử lại bằng Quartus xem sao. Chứ cái Maxplus mình vào bỏ chọn phần JTAG enable support... thì nó vẫn báo lỗi. Mà không hiểu sao tớ không up file lên được để các bạn xem giúp mới chán chứ. Mình hỏi thêm là nếu bỏ chọn như bạn nói thì vẫn nạp được bình thường bằng cable JTAG chứ??? Không hiểu sao mình up file mãi không được nên mình up sang trang 2share. Các bạn xem thử hộ mình chút nhé. Link: http://www.2shared.com/file/10074089...ew_Folder.html

        Comment


        • #5
          Mình chưa thử nạp nó lên KIT. Theo mình nghĩ thì sẽ không có vấn đề gì vì đây chỉ là một lựa chọn của người sử dụng đối với thiết kế của họ thôi. Mình nghĩ bạn nên lên trang Altera.com để tìm hiểu về JTAG BST. (Có tài liệu pdf nhưng hôm qua mình không up lên được).

          Comment


          • #6
            Mình thử bên Quartus rồi bạn ạ. Tình hình là bỏ chọn thì nó không báo lỗi nhưng mà không nạp được. Thế mới bùn chứ.

            Comment


            • #7
              Nó báo lỗi gì vậy? Bạn hãy tham khảo thêm quartus II handbook xem có giúp gì không.
              Last edited by danbeo85; 21-12-2009, 08:05.

              Comment


              • #8
                Hi Vong cái này giúp được cho bạn.

                Solution ID: 1415
                Last Modified: Feb 02, 2006
                Product Category: Devices
                Product Area: Programming (CPLD/Config Dev)
                Product Sub-area: In-System/Circuit Programming

                Problem
                Can I program a MAX® 7000S device via in-system programmability (ISP) and then use the Joint-Test Action Group (JTAG) pins as user I/O pins? (MAX7000S)

                Solution
                MAX 7000S devices do not support changing the JTAG pins to user I/O pins via ISP. If the JTAG pins could be changed to user I/O pins via ISP, then the device would no longer be JTAG compliant.

                If you are not programming via ISP and want to change the JTAG pins to user I/O pins, use the following steps:

                1. Select Device from the Assign menu in the MAX+PLUS® II software.
                2. Select a MAX 7000S device.
                3. Check the Device Options radio button.
                4. If the Enable JTAG Support box is checked, uncheck it.

                If you check the Enable JTAG Support setting is determined by the project default, which is specified by the MAX 7000S Global Prjoect Device Options command (Assign menu).

                Comment


                • #9
                  Tất nhiên bạn fải bỏ chọn chức năng JTAG thì dịch mới hết báo lỗi được nhưng lại không nạp được. Có 2 cách để bạn nạp được: 1 là dùng 1 bộ nạp khác chứ không dùng nạp qua JTAG được (có 1 số bộ nạp kiểu cũ không dùng JTAG), 2 là bạn đổi lại 2 chân đó trên mạch in sang 2 chân khác và dịch lại,khi đó sẽ nạp qua JTAG được.

                  Comment


                  • #10
                    Cảm ơn các bạn. Loay hoay mãi không được mình đã đổi chân trên mạch in rồi. Mình cũng không nhớ là nó báo lỗi gì. Nhưng đại loại là nó báo cái file chương trình không tương thích để nạp bằng cable JTAG. (Khi mình bỏ chọn như danbeo85 nói.)

                    Comment


                    • #11
                      Tôi dùng EPM7064, cũng config chân 32(TCK) như 1 Output. Khi bỏ JTAG Enable thì compile được thiết kế, nạp được. Tuy nhiên khi thử trên mạch thực tế thì chân này không hoạt động. Hiện tôi vẫn chưa hiểu tại sao. Bác nào biết chỉ dùm

                      Comment


                      • #12
                        Đã tìm ra nguyên nhân. Thiết kế đúng, vì chân PLCC 44 không tiếp xúc tốt. Vậy chỉ cần Disable JTAG support như đã nói trên là đủ

                        Comment


                        • #13
                          chào các bác, em cũng đang gặp vấn đề về chip altera ạ, các bác cho em hỏi dùng mạch nạp usb blaster có đọc dữ liệu chip altera dòng max7000s được không ạ? em cảm ơn!

                          Comment

                          Về tác giả

                          Collapse

                          ducsky Tìm hiểu thêm về ducsky

                          Bài viết mới nhất

                          Collapse

                          Đang tải...
                          X