Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Đôi nét về NoC - Network on Chip

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Đôi nét về NoC - Network on Chip

    http://www.imit.kth.se/info/FOFU/NOC/

    The billion-transistor era of application specific semiconductor chips will technologically be entered within less than five years. The design of such chips for various applications, like telecommunications, faces demanding challenges due to huge complexity of systems and increasing design productivity gap. To meet this challenge, a chip development platform and design methodology is required which allows reuse at all levels of design.

    In this project, we develop a new architecture template, called Network on chip (NOC), for future integrated telecommunication systems. NoC template provides vertical integration of physical and architectural levels in system design. In the NoC template, a chip consists of contigous areas called regions, which are physically isolated from each other but have special mechanism for communication among each other. A region of NoC will be composed of computing resources in the form of processor cores and field programmable logic blocks, distributed storage resources, programmable I/O and all these resources interconnected by a switching fabric, allowing any resource to communicate with any other resource.

    This project is an EXSITE project, funded by TEKES, VINNOVA, NOKIA and Ericsson.

    It is jointly conducted by the Laboratory of Electronics and Computer Systems at the Royal Institute of Technology and VTT. It commenced on January 1, 2001, and is due to end on December 31, 2003.
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

  • #2
    http://www.embedded.com/showArticle....leID=159901371

    Một số thứ để xem và một số thứ để chơi...
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

    Comment


    • #3
      Không biết falleaf nhảy vào lĩnh vực này từ bao giờ ?


      Comment


      • #4
        Oạch, em có nhảy vào đâu ạ, trách nhiệm khai mào, lên google lôi ra mấy chú rồi tán dóc thôi. Em đi bên robotics còn chưa xong, sớ rớ vào đây làm cái chi chi ạ

        Nhưng vì thấy lĩnh vực này là một lĩnh vực thực sự hay, và có tiềm năng rất lớn, bọn nó đang tuyên bố rằng 3 năm nữa là bọn nó bán với giá 10 oi, thế thì làm thế nào mà mình chạy lại với mấy cái đồ quỷ mạch cao tần và mấy cái linh ta linh tinh khác? Hầu hết là RFID và đủ thứ hầm bà lằng.

        Vậy thì không chạy thì sẽ không kịp với chúng nó.

        Diễn đàn này được mở ra vì lý do đó mà thôi, cần phải chạy, hoặc cần thiết bay thì cũng phải bay anh ạ. Anh phổ biến mấy bác bên AEVG giúp em với, mấy bác bên đó nghiên cứu vi điện tử nhiều, nhiều bác cực mạnh về sensor network, thì chắc chắn là mấy bác sẽ vần vũ với cái NoC này nhiều rồi.

        Chúc vui
        Falleaf
        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

        Comment


        • #5
          Cái sensor network (NoS) khác với NoC đấy. Anh đang làm về NoC nhưng cũng chẳng biết nên viết gì vào đây. Viết ở trang web riêng thì được nhưng để thảo luận trên diễn đàn thì ... dễ bị thành độc thoại. Theo anh tên của diễn đàn nên để là System-on-Chip design thì dễ trao đổi hơn. Network-on-Chip nói vài thread là hết.


          Comment


          • #6
            Oki, em cũng đang sợ chuyện này.

            Nếu được, anh có thể gửi cho em một vài bài viết về NoC không ạ, em muốn đưa phần nghiên cứu này lên Tài Liệu Việt Nam.

            Nó là chỗ để phổ biến các hướng nghiên cứu. Những cái nào trở thành báo khoa học rồi thì đưa vào kho báo, những cái nào là dạng bài viết khoa học, giới thiệu, thì em đưa lên trang tin tức khoa học của Tài Liệu Việt Nam.

            Vấn đề em mở ra luồng này, là tại vì em cũng hy vọng rằng thành viên chú ý đến nó và phát triển nghiên cứu những ứng dụng thành phẩm, chứ không nghĩ đến vấn đề chuyên sâu.

            Ví dụ, có thể thử với một số kit. Nhưng hiện nay thì hình như các kit này chỉ được bán cho các phòng nghiên cứu, chứ chưa tung ra thị trường.

            Em sẽ nhập luồng này vào chung với phần SoC cho dễ thảo luận.

            Về Sensor network, thì nó thiên về vấn đề wireless, chứ không phải NoC, nhưng mà hướng đi của người ta sau này khi dùng Sensor network sẽ là dùng NoC để làm. Biết đâu khoảng 2 tháng nữa em tung ra một vài cái node cho anh em Việt Nam thử chơi nhỉ

            Chúc vui.
            Falleaf
            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

            Comment


            • #7
              Anh có xem trang tài liệu việt nam rồi. Khá cool !
              Cái SoC mà anh nói đến lại không phải cái box mà chúng ta đang có. Ở cái box mà chúng ta đang có thì chúng ta thảo luận nhiều về PSoC (Programmable System-on-Chip) của Cypress. Thằng PSoC này thực chất là một con vi điều khiển có thể lập trình thêm bớt các khối ngoại vi theo yêu cầu. Cái SoC mà anh nói đến là VLSI design và do đó nó khác với PSoC mà chúng ta đang thảo luận.
              Theo ý kiến riêng anh: mở một box về SoC - NoC, còn PSoC thì chuyển về khối các box về vi điều khiển.


              Comment


              • #8
                Chao ban toi dang dung PSoc Disgn ban 5.0 nhung khong co Key cho HI-TECH C PRO for the PSoC Mixed-Signal Array: neu ban co cho toi duoc khong
                Thanks
                Học học nữa học mãi
                V.I Lênin

                Comment


                • #9
                  sorry , đi vắng , để nick bị thằng bạn troll
                  Last edited by haicansa; 29-03-2012, 17:24.

                  Comment


                  • #10
                    Không biết còn ai quan tâm đến chủ đề này nữa không.hiện tại e đang làm đồ án xây dựng một mô hình mạng NoC trên FPGA. Nếu ai quan tâm thì có thể cùng trao đổi trên này.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi nam_bkfet Xem bài viết
                      Không biết còn ai quan tâm đến chủ đề này nữa không.hiện tại e đang làm đồ án xây dựng một mô hình mạng NoC trên FPGA. Nếu ai quan tâm thì có thể cùng trao đổi trên này.
                      Em có đam mê với FPGA,nhưng hiện tại chỉ đang nc bên mang IP core thôi, mảng này em chưa nghiên cứu. Bác có thể chia sẻ được không?

                      Comment


                      • #12
                        Trước hết ta phải đi tìm hiểu về khái niệm SoC(System on Chip). Với khái niệm này thì nhiều người đã quen thuộc với nó. SoC là một vi mạch tích hợp bao gồm vi xử lý, mạch kết nối và các thành phần chuyên dụng trên cùng một đế chip. Hiện này cấu trúc này được thực hiện rất nhiều trên các vi mạch cho điện thoại và tablet. Mọi người có thể tham khảo bài viết thực tế qua link này: Những thông tin cần biết về SoC bốn nhân dành cho thiết bị di động | Tinhte.vn - Cộng đồng Khoa học & Công nghệ.
                        Network on Chip ra đời với mục đích thay thế kết nối truyền thông Bus truyền thống giữa các thành phần trong chip, là mô hình mạng ưu việt triển khai trên hệ thống trên chip. Mạng trên chip (NoC) là tập hợp các bộ định tuyến (router), các liên kết (link) và các tài nguyên dữ liệu (reource) cùng các bộ giao tiếp mạng/tài nguyên (router/Network Interface – RNI) để tạo thành mô hình mạng truyền thông cho phép các tài nguyên dữ liệu có thể trao đổi dữ liệu với nhau qua mạng này.
                        Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	1
Size:	37.5 KB
ID:	1376373

                        Như đã nói ở trên , kiến trúc NoC ra đời nhằm mục đích thay thế kiến trúc Bus truyền thống trong các hệ thống SoC, khắc phục được các điểm yếu của kiến trúc Bus( tiết kiệm điện năng, giao tiếp giữa các thành phần trong mạng bị giới hạn tại cùng một thời điểm, khó mở rộng tài nguyên … ). Ngoài ra NoC còn có những hiệu quả tích cực trong thiết kế và triển khai các hệ thống logic, đặc biệt là với các hệ thống SoC.
                        - Tính độc lập của các tài nguyên: Mỗi tài nguyên được thiết kế riêng biệt, việc thêm bớt hay chỉnh sửa mỗi tài nguyên không gây ảnh hưởng đến bất kì tài nguyên nào trong mạng.
                        - Tính mở rộng : Dễ dàng mở rộng độ lớn của mạng, từ đó có thể thay đổi độ lớn của hệ thống.
                        - Khả năng truyền dẫn đa dạng về kiểu dữ liệu và đạn dạng: Truyền thông qua mạng thông qua các gói tin, dễ dàng xử lý
                        Trên đây là những tìm hiểu của mình đồng thời cũng sưu tầm từ nhiều nguồn. Mới bước chân vào tìm hiểu lĩnh vực này, không dám múa rìu qua mắt thợ.Hiện tại, mình đang làm đồ án về hệ thống này, thực hiện trên FPGA. Công việc là xây dựng một SoC, kiến trúc mạng là NoC và truyền một file ảnh hoặc video qua mạng đó. Công việc mới chỉ ở bước đầu, nếu ai đã từng làm qua hoặc đang tìm hiểu về lĩnh vực này thì mong được thỉnh giáo.hì

                        Comment

                        Về tác giả

                        Collapse

                        falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                        Bài viết mới nhất

                        Collapse

                        Đang tải...
                        X