Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về LM3S8962

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về LM3S8962

    Hiện em đang làm quen với ARM (trên trường bắt học chứ em chưa làm quen với 1 con vi xử lý nào cả), em có một vài điều cần các bác giúp đỡ:
    1. Em đọc datasheet cái chổ nó vẽ sơ đồ và ghi chú của các thanh ghi, có một số từ không hiểu là: offset, RO.
    2. Em không hiểu example code (em viết bằng C) cái này là do em không đọc datasheet hay sao ạ, thầy em nói là phải đọc datasheet nhiều vào. Nhưng em phải đọc ở phần nào để hiểu code (vd: địa chỉ các thanh ghi, giá trị từng bit 0x01...). Cho em hỏi luôn là cách đọc datasheet (vì nó dài quá gần 800 trang).
    Em diễn đạt còn lũng cũng xin các bác thông cảm ạ, em xin cám ơn nhìu
    Last edited by fate02; 22-06-2013, 20:37.

  • #2
    1. mỗi ứng dụng có 1 vùng nhớ bắt đầu riêng, chẳng hạn GPIO có địa chỉ 0xFFFF0000 cái này gọi là base mem,wngs dụng GPIO lại có nhiều thanh ghi khác như: IDR,ODR,...để điều khiển input,output hay định hướng,và mỗi chú này đều có 1 giá trị thanh ghi nhất hạng như: 0xFFFF0004 vậy để đơn giản hóa vấn đề này ngta đặt GPIO_BASE_ADD = 0xFFFF0000 và GPIO_ODR_ADD = GPIO_BASE_ADD + offset (giá trị hiệu chỉnh) với offset = 0x0004
    2. cách đọc datasheet nhanh là e làm tới ứng dụng nào liên quan đến thanh ghi nào thì hãy đọc ứng dụng đó, ngoài ra các phần cơ bản của MCU thì buộc e phải đọc để hiểu như: VIC,PMU,PLL,...
    các vấn đề về sdcard, usb, tcp/ip, upgrate firmware,...
    trên các dòng chip: stm32, lpc of nxp
    please cell phone: 01649895559

    Comment


    • #3
      Bạn có thể sang diendanti.com có rất nhiều tài liệu.Dòng arm Stellaris(Tiva) của Ti nên tải các ví dụ mẫu và tài liệu của hãng trong Stellaris ware về xem.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      fate02 Tìm hiểu thêm về fate02

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X