Thông báo

Collapse
No announcement yet.

nạp pic nhưng không chạy !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi h11540 Xem bài viết
    những ai đã giúp thì em đã cảm ơn rồi ! không chỉ lời nói mà nó còn là sự tôn trọng nữa,ai chửi em nghe và sửa ,ai khen em chả bảo giờ để trong đầu cả,em không dám nhận chữ ''ảo tưởng sức mạnh'' vì ai cũng vậy thôi dù có giỏi đến đâu cũng chỉ là chuyên ngành ,biển học mênh mông,mình giỏi cái này thì người ta giỏi cái khác cứ lấy cái ''sở trường'' của mình so với cái không ''sở đoản'' của người khác là không công bằng rồi,nhưng thước đo chung của nó là đồng tiền, sự thành công,thực sự chả bao giờ em nghĩ mình hơn bạn bè cái gì cả kể cả về vật chất vì vứt ra đường chắc mình không kiếm nổi tiền nuôi bản thân bằng mấy anh làm phu hồ !!,mục đích chính là em học hỏi còn chuyện đời xin gác qua 1 bên em mệt mỏi lắm rồi,vì niềm đam mê này em đã hi sinh bao nhiêu thứ,chịu mọi người khinh bỉ,bạn bè xa lánh,bằng tuổi em bạn em hàng tối mang xe chở bạn gái đi chơi,đi bar,rượu chè,tiền mặc dù bọn nó chưa làm ra đồng nào nhưng tiêu như nước vậy,còn em ăn mặc thời tống,luôn cắm đầu với đống đồ điện như 1 thằng tự kỉ ,em làm thế để làm gì chứ ? ,đâu phải vì 1 đam mê mù
    quáng,em có niềm tin là sẽ giúp cho mình và những người xung quang bằng điện tử,bằng sức nhỏ của mình giúp anh em bố mẹ đỡ vất vả,em đã đang và sẽ học nữa,còn về ứng dụng thì học được gì là em làm nấy,máy nọ máy kia nó không to như máy cày,không bán được nhiều tiền như các máy cao tần của anh queduong,nhưng đúng như anh dương nói em sẽ học từ lết cũng được cho đến khi bò được,em không bao giờ làm thứ mà em tin là nó không có ích cả,em ít tuổi thôi nhưng chứng kiến nghèo đói khó khăn nhiều rồi,bây giờ cuộc sống khá hơn,sáng đi làm tối học thêm,trên tay lúc nào cũng lăm lăm cái điện thoại đọc tài liệu,tận dụng từng chút ít thời gian một,đâu có phải cuộc sống lúc nào cũng yên bình sẽ có biến động và em sẽ không ngồi đợi có biến mới chạy,em sẽ chủ động mất cơm còn cháo chứ,bao nhiều người nông dân chế tạo ra những loại máy nông nghiệp giúp ích cho đất nước cái đó còn quý hơn bằng đại học mà có đúng thực lực đâu,có người học để đi làm kiếm sống ổn định hết đời ,có người học vì đam mê ngành,có người học vì nghĩa vụ,em đã quyết tâm từ hàng vài năm trước rồi không phải vụ học vi điều khiển gần đây,đâu có phải những người như anh mod nói thế mà em bỏ đâu ,giảng thì em nghe chứ nói cho em bỏ thì em xin không chịu,em sẽ học và làm nữa đến hết đời,có thể thành công hay thất bại,em sẽ không chịu đầu hàng với bất cứ lý do nào,em thề với anh và các bạn là như vậy !!!,có ghét em thì cũng thế thôi em nói thẳng tận đáy lòng đấy !
    Tôi nói cái cách bạn học nó kiểu gì đó, không thấy hiệu quả.
    Bản thân tôi chẳng ai dạy cho tôi điện tử, lập trình firmware, phần mềm, làm cao tần hay cách làm kinh tế, tôi chưa từng có ai là thầy đúng nghĩa trong những vấn đề đó, cuộc đời thật trớ trêu khi bắt tôi lại đi dạy một lũ học trò, rồi cái đam mê đó nó biến thành thú vui để làm công việc khác có hiệu quả hơn. Đừng nghĩ rằng tôi nhiều tuổi hơn và tôi xuất phát sớm hơn sẽ có nhưng thành quả tốt hơn ... ở đây chúng ta đang nói về kỹ thuật và cách thức để làm sao tiếp nhận nó cho hiệu quả... Nói về vi điều khiển, lúc đầu tôi cũng thấy mơ hồ nhưng nó không quá được 1 ngày ( kể cả tự nhìn nhận ), mỗi người có thể có cách nhìn nhận khác nhau nhưng mục đích khai thác ( học ) đều có thể có những điểm chung như nhau.
    Trước khi biết vi điều khiển thì tôi cũng đã ít nhiều làm việc với các IC số ( nó cho các khái niệm về logic, cách thức hoạt động của mạch số )... càng những mạch số phức tạp thì kích cỡ càng to, càng khó chế tạo ... và đó là khơi nguồn để tìm đến vi điều khiển và các mạch lập trình tích hợp.
    Bài học đầu tiên là làm sao để gói gọn cái đống mạch số kia vào trong con chip ... và thế là tự mò mẫm bắt đầu .
    Tôi không bắt đầu theo cái cách của bạn, tôi quan tâm đến làm sao để cho con chip đó chạy một cách tự nhiên ... đó là xuất tín hiệu ra 1 chân ( mức 1), nạp chương chình ... cắm điện và xem kết quả rồi lại xem mức 0, nạp, xem kết quả ( và đó là cách tôi học bất cứ con vi điều khiển nào : từ 8051, pic, avr, psoc, arm, cpld, fpga hay các hệ xử lý phức tạp khác ) ... học từ cái đơn giản nhất ( chứ mới đầu thấy người ta cho delay, nhấp nháy ... cũng làm theo ??? tôi không tự học theo cách như vậy ) ( khi chưa có một thực tế gì về chip, về trình dịch ) ta cần phải cái tối giản, tối thiểu để hạn chế thấp nhất rủi do sai ở chỗ khác ( mà vì ta chưa có kinh nghiệm nên không kiểm soát được - dù rằng với người khác vấn đề đó quá dễ ). Sau đó mới đến các bài nút bấm input, sự kiện ... rồi mới delay, chèn thêm các thứ khác.
    Tôi không có nhiều thời gian để mà ngồi tâm sự nhưng nếu bạn đang dò dẫm như một người mù thì có thể theo cách của tôi xem sao ( tôi không phải là xuất sắc trong lập trình chip, phần mềm nhưng với người tự học, hoặc thậm chí là được học, mất tiền đi học ... tôi tự tin là không hề kém, thậm chí theo còn mệt ... bởi có thể lớn tuổi nên tôi ... chạy trước ( mặc dù không phải ai lớn tuổi cũng có thể chạy được trước ) ! )
    Tôi đã từng dạy cho người không biết nổi con điện trở, không có một chút khái niệm về transistor hay lý thuyết mạch điện tử để thành 1 người thành thạo, thiết kế, làm việc và kiếm tiền trên chính sản phẩm của họ tôi hiểu cậu đang thiếu cái gì và cần cái gì ... hãy đi từ cái nhỏ nhất khi cậu chưa thể hiểu nó là gì ! Nghe tôi đi, đừng quá cặm cụi đổ công sức cho cái gì đó lớn lao so với hiện tại ( rất hại sức khỏe và căng thẳng thần kinh, đầu óc mụ mị sẽ rơi vào vòng xoáy- mê không thể dứt mà mai không khá lên được vì không nắm được cơ bản, mấu chốt của vẫn đề) Hãy thử thư giãn, tụ học theo một cách khoa học... phải trèo từng nấc thang một. Làm gì cũng cần đều có lộ trình. !
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    h11540 Tìm hiểu thêm về h11540

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X