Thông báo

Collapse
No announcement yet.

pic vơi cảm biến

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • pic vơi cảm biến

    các bác giúp em với. thầy giáo em cho 1 đề tài
    dùng cảm biến hồng ngoại và pic16f877a để bật tắt bóng đèn, trong vòng 10 phút. Các bác giúp em với.thank các bác trước nhé

  • #2
    Chính xác hơn là dùng remote hay cảm biến.
    - Nếu dùng remote thì có 2 cách
    + Giải mã remote rồi tương úng với mã từng phím mà điều khiển. Cách này pro hơn.
    + Không cần giải, dùng 1 mạch lọc thông, đơn giản chỉ là mạch RC thôi lọc bỏ hết các bit nhận được. Cách này thì bất kỳ phím nào cũng tác động, remote nào cũng sài được.
    - Nếu dùng cảm biến hồng ngoại cũng có 2 loại:
    + Loại phát-thu rời nhau, khi có người đi qua làm gián đoạn việc thu thì VXL mở đèn, kiểm tra liên tục việc nhận, nếu có nhận trở lại thì tạo trễ 10 phút, rồi tắt đèn.
    + Loại phản xạ. Loại này thu phát được đạt trên cùng 1 khối. Khi có vật cản làm phản xạ sóng hồng ngoại về. Loại này có 2 loại là NPN và PNP. Như vậy, công việc làm ngược lại thôi. Khi có người đi qua làm cảm biến tác động thì VXL mở đèn, kiểm tra liên tục việc nhận, nếu tín hiệu mất đi thì tạo trễ 10 phút, rồi tắt đèn. Loại này ngoài thị trường bán khá rát. Loại tầm xa 20-30cm của Tàu cũng đã 300k. Loại 1m-3m chác chỉ có OMRON, giá tính bằng $. Trước đây, tui có mua cảm biến từ của OMRON, giá gấp 10 lần hàng TÀU, nhưng mà xác suất hư cũng 10%, được cái có bảo hành.

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    khongchodoj Tìm hiểu thêm về khongchodoj

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X