Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chọn camera quan sát như thế nào?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chọn camera quan sát như thế nào?

    Chọn camera quan sát như thế nào?

    Ngày nay hệ thống Camera ( CCTV) ngày được quan tâm và lắp phổ biến từ cửa hàng, kho bãi, nhà máy, văn phòng và phục vụ cho cả nhà nông. Với chức năng như là người bảo vệ giám sát và lưu trữ hình ảnh mọi lúc mọi nơi
    Với việc phổ biến rộng rãi và có rất nhiều sản phẩm trên thị trường nên việc chọn ra Camera phù hợp với mực đích sử dụng là rất khó. Chúng ta sẻ xem xét các nội dung sau để giúp chọn ra Camera phù hợp nhất:
    Trước hết phân 2 loại theo điều kiện sử dụng là camera analog và camera ip (loại này phải có mạng internet hổ trợ, giá cáo hơn nên độ nét tốt hơn)
    1. Thị trường Camera :
    Các thương hiệu phổ biến và được tin tưởng sử dùng nhiều như: Pelco ( Schneider Electric ), Panasonic, Bosch, Sony, LG, Miracle on, Samsung, Vantech, Avtech, Pkatech , Hurivo….
    2. Chọn mẫu Camera.
    - Lắp trong nhà loại có trần , muốn đẹp có thầm mỹ thì chọn loại Camera Dome, tròn úp trên trần nhà rất đẹp.
    - Lắp ngoài trời hoặc xưởng không có trần thì chọn loại Camera thân dài, đặc biệt ngoài trời thì chọn loại có IP66 ( tiêu chuẩn chống thấm nước..)
    - Cần quan sát ban đêm thì chọn loại có hồng ngoại ( chú ý quan sát ban đêm thì không có màu)
    - PTZ - > speed dome cần quan sát xa và pham vi rộng , quay quýet 350 độ
    3. Độ phân giải.
    Camera quan sát được dùng với mục đích quan sát an ninh nên khi chọn thiết bị phải đáp ứng tiêu chí an ninh như khi cần phóng to (zoom) hình không bị nát… chứ camera không phải để giải trí nên tiêu chí nhìn rõ đẹp bỏ đi.
    Trước đây độ phân giải có 450 đến 650 – 700 TV line , thông số càng lớn thì hình ảnh tốt hơn về tiêu chí an ninh, Các loại chíp thông dụng là cmos hay CCD của Sony….
    Với camera IP thì tính = megapixel, độ nét tốt hơn camera analog. Gần đây một số nhà cung cấp chipset bằng cách chuyển đổi CCD của camera analog với HD CMOS , một số nhà sản xuất camera analog thay thế CCD với HD CMOS ra kết hợp nó với DSP và thử nghiệm nó rồi kết hợp với nhiều phương pháp khác nhau của CMOS và DSP, cuối cùng đạt được 800 đến 1.000 TVL, 1200TV line. Thử nghiệm này đã sớm làm thành một mô-đun mẫu, làm cho giải pháp Analog HD thiết thực.
    Trong đó phải kể đến sự kết hợp của chíp sony với Fh8520.
    FH8520 được sử dụng trong các dòng trung và cao cấp camera analog, camera HD-SDI, và ip camera.
    Tại Viêt Nam công nghệ đột phá này được nhà lắp ráp Tasocom (Thiên An) ứng dung đã cho ra đời các model PKA - D3014 và PKA - D3015 (dome), PKA - B3022 và PKA - B3027 (thân dài) với độ phân giải 800 TV line đến 1200TV line các model này điều kết hợp giữa Sony 138 + FH8520, nó hỗ trợ WDR, thích ứng 3D giảm nhiễu, trình đơn OSD, và nhiều hơn nữa

    4. Số lượng Camera
    Camera quan sát tầm quan sát 25m –> 30m, muốn quan sát xa hơn thì sử dụng ống kính , khoản cách từ camera về đầu ghi mà lớn hơn 300m thì phải dùng bộ khếch đại, góc quan sát khoản 80 độ, các hãng có thể thay đổi chíp ½ …3/4.. để thay dãi góc quan sát thêm nhưng không đáng kể .
     Như vậy tuỳ theo vị trí và khoản cách mà chọn số lượng cho phù hợp.
    5 . Phụ kiện
    Phụ kiện thêm để hổ trợ cho hệ thống theo nhu cầu khách hàng như đế xoay , ống kính , vỏ che camera, phần mềm, bộ điều khiển với loại speed dome


    Anh em có ý kiến hay góp thêm ....
    Last edited by star_nt; 08-02-2014, 11:08.

  • #2
    Trên đây là các thông tin khá bổ ích cho khách hàng khi chọn lựa lắp đặt 1 hệ thống camera giám sát.
    Và để tốt hơn nữa thì các bạn nên tìm đến các nhà cung cấp uy tín để họ có thể đưa ra các giải pháp chuyên nghiệp,cũng như các sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp , lắp đặt và các hãng Camera.Trước khi lựa chọn quí khách nên yêu cầu đơn vị cung cấp cho xem hình ảnh Demo của sản phẩm xem qua Tivi hoặc hình ảnh xem qua điện thoại để có thể lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý , giá cả phải chăng.
    CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ MINH THIÊN VŨ
    Camera giám sát - SmartHome - Led

    Mobi: 0985.733.005

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    star_nt Tìm hiểu thêm về star_nt

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X