Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hệ thống nhúng, GPS và offline map

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hệ thống nhúng, GPS và offline map

    Mình đang làm một dự án thế này. Mình có module GPS gán trên một thiết bị di động. Thiết bị này có thể lấy tọa độ gps từ module gps và gửi dữ liệu về trạm theo dõi qua sóng RF.
    Trạm theo dõi có một kit arm cài linux nhúng. Mình muốn làm một phần mềm trên kit arm này có thể hiện thị bản đồ offline( có thể là một ảnh jpeg, png...hoặc một định dạng file nào đó mà render đựoc thành map).
    phần mềm này lấy dữ liệu tọa độ gps do thiết bị di động gửi về và hiện thị một mark trên bản đồ để chỉ vị trí hiện tại của thiêt bị di động( lưu ý là cả thiết bị di động, trạm theo dõi đều khôgn thể kết nối được internet, ko có gprs,sms, 3G) Ai có ý tưởng thực hiện dự án này như thế nào xin chỉ giáo. Xin cảm ơn.

  • #2
    Vấn đề ở chỗ RF chỉ truyền được khoảng cách vài trăm m chưa kể có vật chắn. Vậy nếu thiết bị di động ra ngoài vùng sóng thì coi như bó tay

    Comment


    • #3
      bộ RF của mình có thể truyền tới 2km ngoài không gian mở bạn ạ. Sản phẩm củ mình cũng hoạt động trong phạm vi không có hoặc có ít vật cản.

      Comment


      • #4
        Dự án của bạn có vẻ như ứng dụng trên biển
        Theo mình thì thế này: từ bộ thu GPS chuyển dữ liệu tọa độ về định dạng float / single (tức là kiểu dấy phẩy động 4 byte chẳng hạn) => bộ phát RF => bộ thu RF => Kit ARM qua cổng COMM.
        Dữ liệu gồm 3 biến float (Tọa độ trong không gian 3D) hoặc 2 biến float (bản đồ 2D)
        Bản đồ (là bức ảnh trong kit ARM) cần có 2 thông số quan trọng là gốc tọa độ hoặc gốc tính từ mép bản đồ, và tỉ lệ (scale)
        Trong quân sự thì bản đồ thưởng sử dụng nhiều mảnh ghép, vì vậy cần tính toán tọa độ trước, từ đó tính ra mảnh bản đồ cần load ra màn hình, cái này thì đơn giản, chỉ cần dùng tọa độ tính được chia lấy phần nguyên cho kích thước bản đồ.

        Comment


        • #5
          Có thể dùng soft này MapXtreme + MapInfo.
          Dùng MapInfo để tạo bản đồ số (có thể copy từ bản đồ Google rồi chỉnh sửa tùy)
          Sau đó dùng MapXtreme lập trình hiển thị trên bản đồ với tọa độ từ GPS.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          dinhquang Tìm hiểu thêm về dinhquang

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X