Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cổng RS232/COM2 trên PC bị lỗi: khắc phục

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cổng RS232/COM2 trên PC bị lỗi: khắc phục

    Có bạn nào trong công việc hay học tập gặp vấn đề này chưa: Thiết bị hay Máy đo đang kết nối với PC một ngày nào đó bỗng dưng báo lỗi kết nối, mặc dù các cài đặt chọn Port trên phần mềm hay thiết đặt trên PC đều OK? Và khi kết nối Máy đo với một PC khác thì vẫn chạy tốt.

    ==>Kết luận là cổng RS232 trên PC bị lỗi. Tiếc thay khi đem main PC ra trung tâm vi tính để bảo hành thì các KTV "test mềm" vẫn khẳng định là main không hư ( hình PC báo Port OK.jpg)!
    Trong CV, T đã dùng máy đo thông số EB để test tăng phô cơ, và đã ngốn hết ...3 cổng COM2 của 3 main rồi! ( nơi bán PC có đem một cái lên Phong Vũ (thì phải) để BH rồi nói main không hư mới tức chứ!!!)

    Thế nên với kiến thức ĐT Cơ Bản và Phân Giải Mạch hạn hẹp của nghành Vật lý Ứng Dụng vốn có, cùng đam mê điện tử, T tức quá, tháo ngay cái main ASUS P5GC-MX/I333 ra "ngâm cứu" và đã tự tay sửa được cái Port hư chết tiệt kia. Nay chia sẻ cho bạn nào quan tâm hay gặp rắc rối tương tự:

    ==>Nếu gặp trường hợp trên, đích thực là COM2 PC đã tèo rồi, các bạn cẩn thận tháo main ra, quan sát nơi gần cổng COM đó, "lôi đầu con rệp 20 chân" có số 75232 đã chết ra và thay con còn sống khác, chắc chắn PC lại thông tin được với thiết bị liền. ( với đk gỡ và hàn chíp thật OK nhé!)

    Trên đây là kinh nghiệm thực tế của mình, có thể chưa hoàn toàn chính xác, có gì sai sót xin các bạn có chuyên môn đóng góp chỉ bảo thêm.
    Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

    Hoàng Đình Thường
    ================================================== ============
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ ĐIỆN CHIẾU SÁNG PMT
    Office: M-2B-CN, NA7 Road, My Phuoc 2 IZ - Ben Cat District, Binh Duong- Viet Nam.
    Phone: (0650) 3553 852 - 3553 853 - Ext 22
    Fax: (0650) 3553 855
    HP: 0985.985.154
    website: www.paragon.com.vn
    Attached Files

Về tác giả

Collapse

dinhthuong80 Tìm hiểu thêm về dinhthuong80

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X