Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ai hứng thú về SMS và GPRS thì xin góp ý.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ai hứng thú về SMS và GPRS thì xin góp ý.

    Chào các bạn. Mình mở luồn này với mong muốn những ai quan tâm, và đang tìm hiểu về lĩnh vực SMS, GPRS ứng dụng trong công nghiệp và dân dụng thì cùng nhau góp ý phân tích.
    Lĩnh vực này cũng ko phải là mới ở Việt Nam nhưng cũng ko phải là quá quen thuộc, bởi vì tính chất ứng dụng của nó còn hạn chế do 1 phần đường truyền viễn thông, tính thực tiễn khi đem vào thực tế.
    Lần trước có nghe 1 ông anh đi dự hội thảo về ứng dụng mạng GSM bên Thái Lan về kể: bên đó họ ứng dụng lĩnh vực này rông rãi vô cùng. Ví dụ 1 hãng taxi nọ muốn quản lý hệ thống taxi của họ để biết là đang ở đâu, làm jì, lượng xăng tiêu thụ thực tế .... Ngoài việc phải đầu tư thiết bị GPS họ còn đầu tư hệ thống GPRS, và đo lường mức xăng. Mọi thông tin về hoạt động của chiếc xe đều được giám sát rõ ràng vị trí (GPS), nhiên liệu tiêu thụ (GPRS, SMS ---> gửi về trung tâm từng thởi điểm). Còn rất nhiều ứng dụng nữa mà bên Thái Lan cũng đang ứng dụng, thế thì tại sao ở Việt Nam chưa thấy ứng dụng rông rãi.
    Cách đây khoảng 6 tháng có 1 dự án liên quan đến SMS, GPRS cũng gây chú ý cho những công ty làm về lĩnh vực này. Cụ thể là: xây dựng 1 hệ thống giám sát các mực nước và tình trạng lưu lượng nước ở các đường ống trung tâm thành phố ( nghe nói 219 điểm giám sát)-> chủ dự án có liên hệ với vài công ty có kinh nghiêm về lĩnh vực SMS, GPRS của Việt Nam (ưu tiên sân nhà ). Nhưng hầu như đều từ chối đảm nhận, 1 phần là sợ ko đủ đáp ứng ( cái này chỉ là lý do phụ), lý do chính theo tôi biết hình như là về GPRS họ chỉ trên thí nghiệm mà chưa có 1 ứng dụng thực tế nào nên ko dám nhận dư án lớn này (mất 1 hợp đồng lớn ). Cuối cùng chuyển sang 1 công ty của Singapo làm. .
    Những điều tui nói ở trên là sự thật ko phải đùa. Vì thế tôi lập cái luồng này cũng chỉ mong muốn những ai có yêu thích và có kinh nghiệm về lĩnh vực này cùng nhau đóng góp cho vấn đề này phát triển.
    Cũng có rất nhiều bạn quan tâm về nó nhưng ko có biết tìm ở đâu và các ứng dụng thực tế như thế nào. Các bạn nào có kiến thức về nó hãy cùng nhau đóng góp nhé .

  • #2
    Mình cũng đang làm đồ án về vấn đề này ! Hiện tại ở VN mình thấy có khoảng 4 công ty làm về GPS-GSM :
    1, Bình Anh Binhanh.com
    2, ADA Solution http://www.adasolution.net
    3, Fargo Telecom ( Farindo ) công ty của Pháp có văn phòng đại diện tại VN
    http://www.fargotelecom.com
    4, Công ty Chân Châu http://www.chanchau.com/

    Comment


    • #3
      Em nghe nói có một hãng của Trung Hoa anh hùng bán một bộ tích hợp cả GPS và GSM, khoảng 70-80USD thì phải. Nếu có nhu cầu mua nghiên cứu thì có thể cùng nhau mua kiểu như bác Chí Linh và bác Văn Hải vửa mua cho anh em.
      Email: - Mobil: tạm thời ngừng liên lạc 1 thời gian
      Giới thiệu website kiếm tiền trực tuyến & tăng thứ hạng website.

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi nghaiha Xem bài viết
        Em nghe nói có một hãng của Trung Hoa anh hùng bán một bộ tích hợp cả GPS và GSM, khoảng 70-80USD thì phải. Nếu có nhu cầu mua nghiên cứu thì có thể cùng nhau mua kiểu như bác Chí Linh và bác Văn Hải vửa mua cho anh em.
        Đúng là có module như vậy, hãng WaveCom mà đại diện ở Vietnam có Farindo, là nơi có thể mua được, giá khoảng trên 100 thì phải. Phát triển sản phẩm ứng dụng GPS và GSM là một hướng khá hay, nhiều ứng dụng thực tế. Anh em ta nên tranh thủ cơ hội mà phát triển.
        Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
        CallerID, Cảnh báo BTS, ...
        0988006696
        linhnc308@gmail.com
        http://linhnc308.blogspot.com

        Comment


        • #5
          Các bác cho em hỏi một module GSM giá khoảng bao nhiêu? hiện giờ em cũng đang làm về cái này, nhưng em dùng hẳn một con mobie (250K) để truyền,nhận SMS,
          Nếu làm hoàng loạt thì ko dùng mobie cũ được,nhưng làm ít thì liệu cách này có hiểu quả hơn ko?

          Comment


          • #6
            He,thế thì bác dùng luôn mobile đi , em vừa mua con Wavecom Q24plus tận 90 $ ở Farindo 13 Trần Hưng Đạo cơ !

            Comment


            • #7
              90$ là có thế mua được khoảng 6 cái mobie cũ rồi đấy, thế thì tội gì không dùng mobie nhỉ,đều là GSM mà ?

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi david Xem bài viết
                Các bác cho em hỏi một module GSM giá khoảng bao nhiêu? hiện giờ em cũng đang làm về cái này, nhưng em dùng hẳn một con mobie (250K) để truyền,nhận SMS,
                Nếu làm hoàng loạt thì ko dùng mobie cũ được,nhưng làm ít thì liệu cách này có hiểu quả hơn ko?
                Bác kết nối với mobi bằng cách nào thế?

                Comment


                • #9
                  Đối với các dòng GSM modul Việt Nam, cụ thể là ở tp.HCM ( tui chỉ bit ở tp>HCM thui vì đang sống ở đây nên ko bít ở những nơi khác ) thì có dòng modul của wavecom là cho phép lập trình bên trong chip của nó. Việc xử lý tin nhắn, xử lý truyền nhận data, gprs đều rất dễ dàng. Đồng thời nếu sử dụng luôn modul c-GPS của wavecom thì có sẵn 1 thư viện khai báo.
                  Về việc đánh giá chất lượng, tính ổn định và đặt biệt về giá thành thì còn tùy thuộc vào ứng dụng. Đối với dòng wavecom thì rất tốt nhưng giá không rẻ, 1 con tùy loại giá thấp nhất cũng trên 50usd rồi, chưa tính antenna, connector antenna nữa.
                  Ngoài ra cũng có 1 dòng gsm modul giá cũng tương đối phù hợp đã có trên thị trường tp.hcm là dòng chip của simcom, phổ biến là sim300D và sim300cz. Loại này tích hợp đầy đủ sms, gprs, tcp/ip stack cho phép các ứng dụng kô dây. Giá của nó dao động từ 30usd đến 50 usd. Ưu điểm loại này là rẻ, gửi tin nhắn nhanh, bắt sóng khá tốt, ko cần anten cũng bắt được trong môi trường sóng khá mạnh ( sóng chập chờn thì ... ).
                  Cũng có các loại chíp GSM trong các điện thoại di động cũ có bán trong các tiệm dtdd, cũng có thể sử dụng loại này để phát triển ứng dụng.
                  Nếu ko có những loại trên thì mua 1 cái dtdd hết hạn sử dụng nhưng còn tốt về, kiếm cái cáp kết nối các pinout của nó và dựa theo tính chất của các pin mà giao tiếp.
                  Hầu hết các modul GSM đều tuân theo tập lệnh AT chuẩn nhưng cũng có vài dòng có 1 số lệnh riêng, cái đó phải tra tập lệnh của nó mới biết.
                  Hiện tại các ứng dụng trên modul GSM ở Việt Nam rất ít, có thể giá thành modul cao hoặc chưa được phổ biến rộng rải mà rất ít khi thấy nó ứng dụng rông rãi được. Hầu hết các ứng dụng SMS đều qua đầu số hoặc các modem GSM, đa số chỉ chạy trên PC mà ít khi ứng dụng trong thu thập và xử lý thông tin qua các modul.
                  Vài dòng thông tin về thị trường là thế.

                  Comment


                  • #10
                    Chào các bác! Hiện tại em cũng đang tìm hiểu về GSM. Em đang có 1 module GSM SIEMENS MC35i, em đang muốn kết nối PC để xử lý tin nhắn,truyền nhận data, nhưng em chưa biết phải bắt đầu như thế nào??? Bác nào biết hoặc có kinh nghiệm có thể giúp em với! THANKS

                    Comment


                    • #11
                      Nếu như cậu có 1 modul MC35 thì chỉ cần xem datasheet của nó rồi kết nối giao tiếp với PC giống như giao tiếp VDK với PC thôi. Dùng hyperterminal giao tiếp với nó bằng tập lệnh AT là dễ nhất, gửi tin nhắn, call, ...

                      Comment


                      • #12
                        THANK bác nhiều. Hiện giờ em đã giao tiếp được với nó rồi.

                        Comment


                        • #13
                          Anh hutieumaizo ơi , anh có biết công ty Viễn Tân ( Nextcom ) ở HCM ko , họ có cái sản phẩm quản lý xe , em muốn hỏi sản phẩm đó có giá thành là bao nhiêu ? Em vào trang web của họ nhưng ko thấy đề giá :
                          http://vi.nextcom.vn/index.php?optio...d=18&Itemid=47

                          Comment


                          • #14
                            Chào các bác,
                            Bên tôi cung cấp module của Wavecom, các module của Wavecom có các ưu điểm sau:
                            - Wavecom là tập đoàn duy nhất trên TG chỉ làm sản phẩm GSM module/modem nên độ tập trung vào R&D là khá cao.
                            - Qui mô: Wavecom đã sát nhập bộ phận sản xuất GSM module của Sony-Errison, Siemens cũng đã tuyên bố bỏ bộ phận sản xuất GSM module vào đầu năm nay, họ bán nó cho ai tôi cũng không nhớ, bác nào cần thông tin kiểm chứng cứ liên hệ với tôi.
                            - Các module của Wavecom có tích hợp CPU ARM bên trong cộng với có môi trường lập trình ứng dụng nhúng riêng nên khi thiết kế các bác sẽ không phải dùng MCU ngoài nữa tức là: tiết kiệm chi phí: thiết kế, vật liệu và hơn nữa do không phải dùng 1 MCU ngoài, điện năng tiêu thụ sẽ ít đi - điều này rất quan trọng với các ứng dụng di động.
                            - Tính năng GPS: Wavecom có C-GPS (companion GPS), kết hợp với Eride(hitachi) để hoàn thiện tính năng này. Với C-GPS các bác cũng ko cần một MCU ngoài làm trung gian giữa GPS và GSM module, GPS cần mua cũng chỉ cần mua loại ko có CPU -- rẻ (vd: miniRide), trong thư viện lệnh OpenAT có sẵn các lệnh dành cho GPS.
                            - DOTA (Download Over The Air): khi các bác triển khai sản phẩm đến các site, khi muốn upgrade firmware cho nó, chẳng nhẽ lại xách máy tính đến tận nơi upgrade hay là bê sp về để upgarde --- không cần, với DOTA các bác có thể upgrade qua mạng GSM - bắn giết hàng loạt.
                            - INSIM: với các thiết bị cần tính di động (trên ô tô) khi dùng với các thẻ SIM lâu ngày sẽ bị lỏng mặc dù có tốt đến mấy thì tiếp điểm cũng lỏng ra. INSIM là công nghệ có thể write SIM vào 1 con chip trong module (cái này cần đc nhà cungcaapo dịch vụ mobile cho phép)

                            Còn nhiều tính năng lắm, nhưng mỏi tay rồi, các bác lên trang www.wavecom.com tham khảo nhé

                            Cần tư vấn thì liên lạc : khuong.fts@farindo.vn


                            Thanks

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi wavecom Xem bài viết
                              Chào các bác,
                              Bên tôi cung cấp module của Wavecom, các module của Wavecom có các ưu điểm sau:
                              - Wavecom là tập đoàn duy nhất trên TG chỉ làm sản phẩm GSM module/modem nên độ tập trung vào R&D là khá cao.
                              - Qui mô: Wavecom đã sát nhập bộ phận sản xuất GSM module của Sony-Errison, Siemens cũng đã tuyên bố bỏ bộ phận sản xuất GSM module vào đầu năm nay, họ bán nó cho ai tôi cũng không nhớ, bác nào cần thông tin kiểm chứng cứ liên hệ với tôi.
                              - Các module của Wavecom có tích hợp CPU ARM bên trong cộng với có môi trường lập trình ứng dụng nhúng riêng nên khi thiết kế các bác sẽ không phải dùng MCU ngoài nữa tức là: tiết kiệm chi phí: thiết kế, vật liệu và hơn nữa do không phải dùng 1 MCU ngoài, điện năng tiêu thụ sẽ ít đi - điều này rất quan trọng với các ứng dụng di động.
                              - Tính năng GPS: Wavecom có C-GPS (companion GPS), kết hợp với Eride(hitachi) để hoàn thiện tính năng này. Với C-GPS các bác cũng ko cần một MCU ngoài làm trung gian giữa GPS và GSM module, GPS cần mua cũng chỉ cần mua loại ko có CPU -- rẻ (vd: miniRide), trong thư viện lệnh OpenAT có sẵn các lệnh dành cho GPS.
                              - DOTA (Download Over The Air): khi các bác triển khai sản phẩm đến các site, khi muốn upgrade firmware cho nó, chẳng nhẽ lại xách máy tính đến tận nơi upgrade hay là bê sp về để upgarde --- không cần, với DOTA các bác có thể upgrade qua mạng GSM - bắn giết hàng loạt.
                              - INSIM: với các thiết bị cần tính di động (trên ô tô) khi dùng với các thẻ SIM lâu ngày sẽ bị lỏng mặc dù có tốt đến mấy thì tiếp điểm cũng lỏng ra. INSIM là công nghệ có thể write SIM vào 1 con chip trong module (cái này cần đc nhà cungcaapo dịch vụ mobile cho phép)

                              Còn nhiều tính năng lắm, nhưng mỏi tay rồi, các bác lên trang www.wavecom.com tham khảo nhé

                              Cần tư vấn thì liên lạc : khuong.fts@farindo.vn


                              Thanks
                              Hi bác wavecom, bên bác có cung cấp modem GSM, GPRS và GPS luôn không, vì em không phải là dân chuyên nghiệp nên không thể tự thiết kế bo mạch xài module GSM hoặc GPRS, nay muốn tìm một modem GSM/GPS để thử nghiệm, nếu bác có thì cho em biết với nhé.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              hutieumaizo Tìm hiểu thêm về hutieumaizo

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X