Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tín hiệu màu trong máy thu hình màu>

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tín hiệu màu trong máy thu hình màu>

    Chào các Mem trên 4r.Em có đề tài về kỷ thuật truyền hình là" mạch ma trận tạo tín hiệu màu cơ bản và tín hiệu màu trong MTHM".Nhưng em tìm mãi mà ko thấy đc tài liệu.Em mong các mem có tài liệu thì share cho em với.Mail của em là: hongphu1991@gmail.com. em cảm ơn nhiều nạ

  • #2
    uhm.anh có đó,nếu em cần thì anh gửi cho.nhưng hiện tại anh cũng đang làm đồ án này nhưng về mạch nguồn chứ ko giống cái của em.em đợi anh bảo vệ xong rồi anh gửi cho nha.ak mà cái đồ án vi xử lý bọn em làm xong chưa ? tội nghiệp thật,người ta làm xong từ 7 đời rồi mà bọn em chán wá.có gì cần cứ hỏi anh.anh làm rồi mà.ok men ! hehe..

    Comment


    • #3
      Ngày xưa tôi đi theo học lớp thợ sửa chữa ti vi . Có lẽ là một trong những chương trình đào tạo phọt phẹt nhất của nghành kỹ thuật điện tử . Ấy mà thấy giáo giảng rất kỹ về những cái mạch này . Nào là hệ NTSC , nào là hệ PAL , nào là hệ SECAM . Rồi so sách sự khác nhau , giống nhau giữa các mạch giải mã của các hệ màu . Đến lúc kiểm tra thày đưa cho một mảng sơ đồ hỏi mảng sơ đồ giải mã này thuộc hệ màu gì . Có lúc thày còn bắt vẽ lại các mạch màu theo từng hệ xem học sinh đã tiếp thu đúng những điều thày giảng chưa . Chỉ có đứa nào thuộc bài thì mới được cầm vào cái que đo đồng hồ vạn năng . Còn ai không thuộc thì chỉ được ngồi xem các bạn đo đạc rồi ghi chép giá trị vào vở .
      Có lúc thày chỏang một câu như tại sao hệ màu PAL lại sử dụng tần số sóng mang màu là 4,433619Mhz mà không sử dụng tần số 3,579545Mhz ? Hoặc tại sao máy thu hình màu hệ NTSC lại có nút chỉnh TIN mà máy thu hình mày PAL và SECAM lại không thiết kế ? .....
      Bây giờ chẳng biết các cu cậu học trường gì mà đã không được thày giảng mà lại phải làm bài tập những thứ này . Phải chăng thày giáo bây giờ toàn bậc cao siêu không buồn giảng những kiến thức phọt phẹt như thế này ?
      Chán , chẳng buồn trả lời .
      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
      nguyendinhvan1968@gmail.com

      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

      Comment


      • #4
        Em học trường dh spkt vinh.Vì đò án này cả học trên giảng đường cả làm đồ án.Và bảo vệ trước khi kết thúc môn học.Nên hiện tại em chưa biết gì về đề tài này cả.Nên mong các đàn anh giúp đỡ em ít nhiều.Em xin cảm ơn ah!!!

        Comment


        • #5
          chào chú nguyendinhvan !không phải ai cũng giỏi và biết nhiều như chú, cái quan trọng là người ta biết mình dốt chỗ nào thì lấp vào chỗ ấy, nên nhìn theo hướng tích cực, thay vì bực bội vì những cuâu hỏi vớ vãn chú hãy chỉ ra cách trả lời giúp người ta đi, thế có hơn ko, chú giỏi thế thì đừng vào trang này nữa, vì chú chê ở đây chỉ toàn tép riu thôi.
          Last edited by ninhpham81; 07-02-2012, 11:58.

          Comment


          • #6
            Bác Vân nói đúng. Các trường đại học về điện tử bây giờ chỉ thêm điện tử truyền hình vào cho nó có thì phải. Nói cưỡi ngựa xem hoa cũng không ngoa. Bây giờ hỏi các bạn sinh viên về lý thuyết cơ bản thôi cũng chưa chắc đã nắm được. Cũng không trách được vì các thày cô cũng không chú trọng về ngành này lắm thì phải ? Mình may mắn được học chuyên ngành truyền hình nên cũng được giảng dạy kĩ hơn cả về lý thuyết lẫn thực hành. Lâu lâu có ai nhờ sửa tivi cũng đỡ xấu hổ, đỡ... mang tiếng dân điện tử.
            Thất nghiệp :(

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            electronic91 Tìm hiểu thêm về electronic91

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X