Thông báo

Collapse
No announcement yet.

antenna 2.4ghz

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • antenna 2.4ghz

    Chào mọi người, đặc biệt là bác queduong, bác dạng lão làng về anten rồi cho em hỏi chút
    1 anten nó có cái phần cục sắt như hình là để làm gì nhỉ, có nhìu loại loại ko có, vậy loại nào tốt hơn ?.



    2 theo em tìm hiểu khi độ dài của dây trần (bóc vỏ) =1/4 bước sóng của 2.4ghz , vậy độ dài của cái cục sắt bên dưới có ảnh hưởng gì ko ?, tại em tính cắt nó lại thành 5.8ghz .

    3. Những loại anten 2dpi , 5dpi bình thường trong các module phát wifi có thể dùng cho module booster wifi có công suất 2w ko bác ?, sợ nó ko đủ công suất bức xạ làm hỏng PA . sợi dây dẫn có liên quan đến công suất phát của anten ko ?, vì dây nối từ pcb ra đầu RP SMA khá nhỏ, mà cộng dây trong cái anten lại khá to (như hình), mặc dù em thấy lõi của chúng có vẻ như nhau.

    4. Anten thường người ta tránh việc hàn chì các đầu jack hả bác, vì thấy đồ xịn toàn bấm cose , nếu hàn có ảnh hưởng nhìu không và chì có gì đặc bịt ko , hay phải dùng Pbfree chẳng hạn để tăng chất lượng , hay 63Sn-37

    Rất cảm ơn bác đã hỗ trợ, thanks bác
    CK6C -HUI

  • #2
    "Cục sắt" có thể là phần phối hợp trở kháng.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Cái đuôi sắt là cái tương tự như ground plane . Ở đây anten cũng là dạng dipole ( bạn có thể tìm hiểu về anten dipole ). Chiều dài anten không nhất thiết cứ phải là 1/4 bước sóng ( có loại 1/4 bước sóng ) cũng có loại 1/2 bước sóng , 1 bước sóng ... hay thậm chí 5/8 bước sóng ...
      Ở mỗi loại anten vậy sẽ có đặc tính khác nhau và phụ thuộc vào cả chất liệu tạo ra chúng.
      1) Loại có cục sắt ( ống ) sẽ tốt hơn ( tương tự như ground plane - Hoặc người ta thiết kế khéo léo ( dùng chính mạch điện là ground plane ) nên cũng chẳng cần " cục sắt phía dưới " .
      2) với kiểu anten 1/4 bước sóng thì cục sắt bên dưới cũng có vai trò quan trọng ... nếu Ground plane đủ lớn, anten sẽ đạt độ lợi tốt ... có nhưng không đủ hoặc không có ( sẽ bị suy hao ) ( do bị phản hồi ngược ( sóng đứng )) do vậy công suất sẽ phát xạ không được mạnh nhất .
      Ví dụ phát công suất 1W nhưng do cái anten không phù hợp ... bị " dội lại " mất 0,5W như vậy là tương đương mạch đó chỉ có khả năng ở 0,5W ( không nói các phát sinh khác làm suy hao ).
      3) Những loại anten 2dbi , 5dbi nếu đủ trở kháng ( hay sử dụng cùng băng tần ) có thể sử dụng. ( nếu không phối hợp trở kháng tốt ) sẽ bị nhiều sóng đứng ( dòng điện trong mạch có thể tăng lên rất lớn ) phá hỏng phần công suất và các linh kiện .
      Hàn chì sẽ không ảnh hưởng nhiều nếu mối hàn gọn gàng, cũng chẳng cần thiết phải là không chì hay có chì ... mà hàn nó nổi cục to thì sẽ bị phát xạ linh tinh qua cái mối hàn đó ... làm giảm công suất phát ra từ anten.
      Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      minhtri0405 Tìm hiểu thêm về minhtri0405

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X