Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ở Việt Nam chưa nên dùng pin Lithium cho xe đạp hoặc xe máy điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ở Việt Nam chưa nên dùng pin Lithium cho xe đạp hoặc xe máy điện

    Trên trang http://diendanxedien.com/index.php?threads/185/ có bài do admin đăng với tiêu đề “ Ở Việt nam không nên sừ dụng xe dùng pin Lithium..do admin của trang này đăng.
    Tôi ùng hộ ý kiến bài đăng này. Nhưng tôi đã làm ngược lại để khám phá , để phiêu lưu để va vấp trở ngại khó khăn và tìm ra giải pháp khắc phục như là 1 kiểu trải nghiệm . Tốn kém tiền bạc, công sức nhưng tơi tin là việc làm này có ích. (mấy ngày nay tôi đo dung lương pin bằng board chuyên dụng qua trở xả tải cà ngày lẫn đêm 2 ½ ngày đem đo được 30 viên)
    2 nguyên nhân chính cho phát biểu chủ đề
    • Pin Lithium đắt và chất lương chưa đạt chuẩn (theo bài viết trich dẫn trên tác giả gán cho Pin Lithium cho xe đạp điện chỉ dùng cho 500 lần sat/xã. Như thế là quá kém không hơn accqy chì bao nhiêu! thông tin này có xác thưc không?)
    • Đường xấu và dằn xóc gây cham chập nổ pin là nguyên nhân phổ biến gay nhiều sự cố.
    Tôi thấy khôi pin lithium nhất là pi Fe-Po4 khá cồng kềnh, lỏng lẻo không compact và rắn chắc bằng acquy.
    Do đó khi ráp vào xe tôi sẽ chú ya đạc biệt về v/đ giảm 2 chần cho bộ pin xem kết quả thế nào? phải trải qua thời gian mới có câu trả lời!

  • #2
    Tuổi thọ pin Li ion phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt độ và điện áp sạc bác ạ. Vinfast Klara không bảo hành pin cho các xe để ngoài nắng.

    Tăng điện áp sạc lên 0,1V (4,3V) thì tuổi thọ pin giảm một nửa (250 chu kỳ nạp xả).

    Giảm điện áp sạc đi 0,1V (4,1V) thì tuổi thọ tăng gấp đôi (1000 chu kỳ nạp xả), giảm 0,2V (chỉ nạp tới 4,0V) thì tuổi thọ tăng gấp 4 ...vv

    https://batteryuniversity.com/learn/...ased_batteries
    sau.ph

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    chinhnguyen9 Tìm hiểu thêm về chinhnguyen9

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X