Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Bơm ly tâm có hút được ở khoảng cách xa 1000m

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi backupe Xem bài viết
    vẫn còn cãi được. đúng là lực cười. phát minh này có thể chế được súng thủy lực bắn thủng thép chỉ bằng 1 cái bồn nước innox và cái vòi thuôn có lỗ cuối nhỏ xíu để cho khối lượng mấy khối nước đè cả vào cái lỗ bằng cái kim chẳn hạn, chắc thế giới sẽ phải nhìn bạn ấy bằng ánh mắt đầy ngưỡng mộ đây. nhớ đến lúc ấy đừng quên chúng tớ nhe...
    Không thể nói chuyện với bạn được khi bạn không phân biệt được trọng lượng và áp lực .

    Comment


    • #32
      giỏi ghê biết phân biệt trọng lượng với áp lực nữa cơ. trình độ có khi cũng thuộc hạng tú tài ấy chứ nhỉ...
      nếu nói về lực thì cái ống nó chịu gần hết rùi nhe bạn. bạn có thể hỏi thêm bạn tlm ấy, chắc bạn ấy hông có dấu nghề đâu..

      Comment


      • #33
        Nguyên văn bởi hongphuong98 Xem bài viết
        Người ta nói tổng trọng lượng cột nước là 2 tấn đè lên láp pê chứ đâu có nói áp lực nước......Bạn cứ tưởng tượng bồn nước 2 m3 có cái láp pê ở dưới đáy bạn nâng lên cho nước chảy ra được không?
        Cái này bạn sai. Láp pê mở được chỉ cần lực đẩy lớn hơn áp lực nước.

        Comment


        • #34
          Hết sức cảm ơn mọi người đã quan tâm và tư vấn cho chủ đề
          Mình phải tải vì khu vực mình khoan ko có nước, vậy mới khổ. Còn mương thì nước quanh năm

          Chuyện bơm nc lên cao ngay tại mương, cho nó tự chảy vào mình đang dùng nhưng mua điện giá khá cao, để máy bơm trên đất ng ta, rồi tiếng ồn này nọ
          Mình muốn tìm giải pháp hoàn hảo hơn
          Bơm chìm là 1 cách thay cho bơm ly tâm để bờ nhưng mình sợ xảy ra sự cố rò điện ảnh hưởng tới người và gia súc.
          Mình có google 1 vòng thấy nhà nước mình có dự án chi 50 tỉ để tk trạm bơm mà có chiều dài đầu hút 200m thôi. Mình muốn 1000m với máy bơm dân dụng thì quả là có phần viễn vông

          Comment


          • #35
            [MENTION=181600]locnguyenvn[/MENTION]:bạn có biết tại sao không bơm được ớ chiều dài ống hút 1000m không?
            1- Máy bơm bình thường khi láp pê mở chỉ có vài chục lít nước có khuynh hướng trở về mương, máy bơm tạo chân không hút lên dễ dàng.
            2-Ráp ống hút dài 1000m, khi láp pê mở sẽ có 2m3 nước ở độ cao 5m có khuynh hướng gia tốc trở về mương, máy nào hút lên nổi?
            Đa số thắc mắc kỹ thuật đều được TLM hướng dẫn cách gải quyết rất chi tiết và khoa học. Bạn làm thí nghiệm và cho biết kết quả.
            Last edited by dcongchuc; 04-01-2015, 20:17.

            Comment


            • #36
              - chuyện rò điện hông có gì đáng ngại bởi bơm đặt ngầm bên dưới lên vỏ của nó coi như tiếp đất rùi, khi rò ra sẽ hông giật được ai đâu mà chỉ tốn điện của bạn như bạn quoc... đã viết ấy. để cẩn thân hơn thì bạn mắc thêm 1 rơ le chống giật nữa là ok...
              - vấn đề tiền điện thì bạn có thể xem xét làm việc với bên điện lực xem có thể đầu tư thêm hẳn 1 công tơ nữa hông...
              - máy bơm dưới 1Kw mà có thể kéo được dây điện trên ko thì nếu là tớ sẽ rất có thể mua dây điện thoai để kéo (giá 1k7/m, nhân đôi lên thành 3k4/m, 1000m = 3.4Tr, mua nhìu sẽ còn rẻ hơn nữa, dây này dẫn điện tương đối tốt, dùng luôn cả phần lõi sắt chịu lực để dẫn điện luôn, vỏ nhựa cũng tốt nữa)...

              Comment


              • #37
                Nguyên văn bởi dcongchuc Xem bài viết
                Ráp ống hút dài 1000m, khi láp pê mở sẽ có 2m3 nước ở độ cao 5m có khuynh hướng gia tốc trở về mương, máy nào hút lên nổi?
                Đẩy 2m3 nước lên con dốc 0,5% cần lực bao nhiêu? Cái này học sinh phổ thông cũng tính được. Thực tế chủ thớt đang dùng bồn nước cao 10m, áp suất 1kgf/cm2. Nếu tiết diện ống là 20cm2 thì áp lực là 20kgf đó. Bác hỏi chủ thớt xem nước có chảy được không?
                sau.ph

                Comment


                • #38
                  bác chủ thớt nói máy bơm nước kêu ồn ào là thế quái nào nhỉ/? có lẽ máy khô dầu bạc đạn? cọ sát roto và stato? máy bơm điện là êm nhất rồi còn gì? muốn không sợ ồn thì xây cho nó cái lô cốt bít bùng, thay đôi bạc đạn NSK xịn, kéo điện bơm. 3k/số cũng là không quá đắt nếu đầu tư 1km đây điện nối dài. CB chống giật panasonic thái cũng đủ tốt để ngắt khi rò điện, vậy thôi là ổn.
                  LÕI LỌC INVERTER PURE SINE 0169.339.3635.

                  Comment


                  • #39
                    1. Áp lực nén lên van (tính tại mặt thoáng của mương nước) trong trường hợp này bơm lên cao 5m khi van đang đóng chỉ có 0,5 kg/cm2. Trường hợp cột nước cao 1000m cho dù là 1m3 hay hàng triệu m3 nước thì áp lực tại mặt van cũng là 100kg/cm3 mà thôi.
                    2. Các nhà thiết kế bơm ly tâm 1 tầng cánh đã chỉ rõ bơm có khả năng hút được ở chiều sâu tối đa là 10m, hoặc có khả năng đẩy cao tối đa là 30m, nếu muốn đẩy cao hơn nữa thì phải có nhiều buồng bơm đồng trục nối tiếp nhau.

                    Comment


                    • #40
                      Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
                      Đẩy 2m3 nước lên con dốc 0,5% cần lực bao nhiêu? Cái này học sinh phổ thông cũng tính được. Thực tế chủ thớt đang dùng bồn nước cao 10m, áp suất 1kgf/cm2. Nếu tiết diện ống là 20cm2 thì áp lực là 20kgf đó. Bác hỏi chủ thớt xem nước có chảy được không?
                      Giỏi quá nhỉ? không cần biết máy bơm có cột hút chân không bao nhiêu m, không cần biết áp suất động của 2m3 nước được gia tốc chảy ngược về mương khi láp pê mở là bao nhiêu kg/cm2, vẫn làm được máy bơm nước có ống hút dài 1000m. "Đại Kỹ sư" TLM nên gặp TS.Trần Văn Công để bán "đại phát minh" năm 2015 (cần liên hệ thì nói để tôi cho địa chỉ )

                      Bán được phát minh nhớ dẫn anh em diễn đàn đi ăn mừng nhé

                      Comment


                      • #41
                        Nguyên văn bởi backupe Xem bài viết
                        1. ko hút được bởi lực cản ma sát với thành ống quá lớn cho 1000m
                        2. có bạn ở trên bảo cái gì mà áp lực mấy mét khối nước cao 5m... là sai hoàn toàn. nếu ko nhầm thì môn vật lý lớp 11 có dạy hoc sinh phân tích phương của lực, ko hiểu kiến thức phổ thông thế nào mà phát ngôn ngông cuồng...
                        Đúng là ngông cuồng khi lấy áp suất tĩnh so với áp suất động. Thiếu hiểu biết mới ngông cuồng thế này

                        Comment


                        • #42
                          Bình thường láp pê đóng, nước đứng yên làm gì có áp suất động. Chỉ cần bơm có khả năng hút sâu hơn 5m là được. Bác có công thức nào tính chiều dài lớn nhất mà bơm hút được thì đưa lên đây xem.
                          sau.ph

                          Comment


                          • #43
                            Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
                            Bình thường láp pê đóng, nước đứng yên làm gì có áp suất động. Chỉ cần bơm có khả năng hút sâu hơn 5m là được. Bác có công thức nào tính chiều dài lớn nhất mà bơm hút được thì đưa lên đây xem.
                            Tôi không thích làm giáo viên giảng dạy cho bạn, tự tìm hiểu khi nào có áp suất động sẽ biết lý do tại sao không ai làm ống hút 1000m ngoài bạn.

                            Comment


                            • #44
                              - sau 1 hồi suy ngẫm về những gì bạn dc... viết tớ vô cùng thấy áy náy vì có mắt hông trông thấy núi thái sơn sừng sung ngay trước mặt, đúng là cao thủ vẫn hay ẩn dật, lại còn rất khiêm tốn nữa khiến tớ vô cùng khâm phục, càng nghĩ càng thấy bản thân mình có lỗi với bạn ấy và với nền khoa học của nước nhà. với những kiến thức vô cùng thâm hậu về thủy lực và sự nhiệt tình đầy đạo đức cùng trách nhiệm với cộng đồng, hy vọng bạn sẽ hông chấp những lời nói ngông cuồng của tớ lúc trước mà rộng lượng bỏ qua, mở tấm lòng bao la chỉ bảo giúp đỡ tớ (chúng tớ) về phần thủy lực này với, đặc biệt về phần áp suất động ấy, bạn hông nên quá khiêm tốn về bản thân như thế mà, chia sẻ cho chúng tớ biết tí nữa đi mà, với bạn thì 1 xíu kiến thức ấy chia sẻ đi đâu có thành vấn đề gì phải hông nào, cái bạn tlm đúng là đáng ghét ghê, làm cho 1 người đầy tài đức như bạn hông them giảng dạy nữa, hại lây sang cả chúng tớ muốn nghe bạn chia sẻ kiến thức nữa........
                              - viết đến đây thì buồn cười quá hông viết được nữa. cũng hông biết phải nói gì với bạn @dc... nữa...

                              Comment


                              • #45
                                Người ta ít dùng vì hút yếu hơn đẩy (áp suất hút tối đa chỉ khoảng -1kgf/cm2 = -10m nước) và nhiều lý do nữa như đã nói ở trên. Thế bác có biết vì sao chủ thớt không bơm trực tiếp mà phải bơm lên bồn cao 10m không?
                                sau.ph

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locnguyenvn Tìm hiểu thêm về locnguyenvn

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X