Chào các bác,
nhân đọc bài CDI xe máy, em chợt muốn chế ra một cái máy phát đơn giản cỡ như sau:
Gắn vào động cơ xe gắn máy, y như mấy chiếc xe thường dùng của mình vậy)
RPM khoảng chừng 300-5000 ( biên độ khá rộng )
U mong muốn: 50V
I liên tục mong muốn. 10A
Vấn đề ở chỗ là do vòng quay thay đổi nên tần số bị thay đổi, điện áp chập chờn, cường độ dòng điện cũng rứa. Nghiên cứu mấy cục điện, xạc của xe hiện có, em thấy nó chế sao hay quá, U lúc nào cũng là 14V, I dao động từ 0.3-3A ( tuỳ theo số RPM ) mà chỉ đơn giản sử dụng mỗi một bộ chỉnh lưu ( cục xạc í ). Chẳng giấu gì các bác, tham vọng của em là nghiên cứu dòng điện này để chạy cái motor DC 48V, công suất khoảng 2KW ( có dùng biến áp để thay đổi moment), để đỡ phải dùng Inverter.
Có bác nào rành về vụ chế chác này chỉ em với.
Xin hậu tạ.
nhân đọc bài CDI xe máy, em chợt muốn chế ra một cái máy phát đơn giản cỡ như sau:
Gắn vào động cơ xe gắn máy, y như mấy chiếc xe thường dùng của mình vậy)
RPM khoảng chừng 300-5000 ( biên độ khá rộng )
U mong muốn: 50V
I liên tục mong muốn. 10A
Vấn đề ở chỗ là do vòng quay thay đổi nên tần số bị thay đổi, điện áp chập chờn, cường độ dòng điện cũng rứa. Nghiên cứu mấy cục điện, xạc của xe hiện có, em thấy nó chế sao hay quá, U lúc nào cũng là 14V, I dao động từ 0.3-3A ( tuỳ theo số RPM ) mà chỉ đơn giản sử dụng mỗi một bộ chỉnh lưu ( cục xạc í ). Chẳng giấu gì các bác, tham vọng của em là nghiên cứu dòng điện này để chạy cái motor DC 48V, công suất khoảng 2KW ( có dùng biến áp để thay đổi moment), để đỡ phải dùng Inverter.
Có bác nào rành về vụ chế chác này chỉ em với.
Xin hậu tạ.
