Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Zero-voltage-switching là ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi daihang86
    Em cũng hiểu chuyện giữ thông tin cho cái mình đã làm, có lẽ bác với em có duyen với nhau. Cái nhính em quan tâm cũng là matrix converter, em cũng tham gia làm đựoc gần 1 năm nay. Công việc của em chủ yếu là phần chuyển mạch 4 bước không có mạch clamp, em thực hiện trên CPLD của altera, nhưng em thấy bài báo kết hợp DTC với matrix converter thì khối chuyển mạch đơn giản đi rất nhiều. Em đang là sinh viện năm thứ 4 , có lẽ em sẽ xin thầy làm cái đấy. Nhưng cái đó có dùng ĐK fuzzy để làm giảm độ đập mạch của mômen. EM không khoái lắm cái đó thôi, vì khó bảo vệ . Còn bài báo của bác , bác đã đăng thì cho em cái tên , em nhờ bạn em load hộ, chuyện ấy không khó lắm.
    Khi nào công bố chính thức thì lẽ đương nhiên những người có đăng ký sẽ đọc được bài của IEEE, nhưng tôi đang làm matrix converter cho đốt nóng cảm ứng, đây là một hướng đi hoàn toàn khác với matrix converter dùng cho điều khiển động cơ, e là bạn có đọc thì cũng chẳng có hứng thú gì.
    Việc kết hợp sơ đồ đơn giản của matrix converter với các kiểu điều khiển khác nhau là một xu hướng tất yếu, vì có công cụ mới thì người ta sẽ thử thôi. Nếu bạn đang dùng chuyển mạch 4 bước thì có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm về các kiểu chuyển mạch khác ít bước hơn, như thế mới nâng cao thêm được chất lượng điều khiển. Tôi không biết gì về fuzzy, đã từng hỏi một người chuyên nghiên cứu về điều khiển thì được khuyên là cái gì không phải dùng fuzzy thì đừng dùng, chỉ khi nào không còn cách khác mới nên dùng fuzzy.
    Nhân tiện, bạn học trường nào? Dự định làm đề tài với ai?

    Thân,
    Biển học mênh mông, sức người có hạn

    Comment


    • #17
      Em học ĐH Bách khoa hà nội, còn làm đề tài về Matrix converter thì theo em biết ngoài thầy Minh ra chẳng có ai khác. Còn chuyển mạch ngoài 4 buớc có 2 bước, chuyển mạch thông minh... Có nhiều. nhưng em chưa rõ 1 điều là tại sao khi mô phỏng DTC-MC em thấy khá hay. Tại sao trên thế giới chưa đưa vào công nghiệp nhỉ, hạn chế số lần chuyển mạch đã được giải quyết mà.

      Comment


      • #18
        ĐH BK Hà nội thì tôi chỉ biết tên một vài người, và không hề biết mặt người nào.
        Tôi mô phỏng mạch cũng chạy rất tốt, nhưng làm thực tế thì nảy sinh nhiều vấn đề mà mô phỏng không thể hiện được. Tôi cho đó là một trong những lý do chính khiến người ta vẫn chưa thể đưa nó vào công nghiệp.

        Thân,
        Biển học mênh mông, sức người có hạn

        Comment


        • #19
          Nhưng bác có điều kiện hơn bọn em. Linh kiện đa phân không tốt lắm, chạy chẳng giống thông số của nó lắm, tài liều thì toàn phải nhờ bạn bè đang đi học ở tây kiếm hộ.Nói chung bác có điều kiện , cố làm cho bọn thế giới biết thế nào là dân VN, chứ lên IEEE em thấy dân TQ viết bài nhiều quá.

          Comment


          • #20
            Chào bác Namqn, em cũng là sv BKHN, năm nay làm cái đồ án tốt nghiệp về Half-bridge resonant DC-DC converter dùng cấu trúc LCC. Hiện đang bắt tay vào làm mạch thật, thầy hướng dẫn bảo em dùng con 4046 rồi bắn sang 2011 để điều khiển cầu. Tuy nhiên em gặp 1 số vấn đề mong bác chỉ giáo giúp :
            - tần số chuyển mạch fs > fr để đạt được ZVS. Như vậy theo em hiểu thì sẽ không xảy ra cộng hưởng ( dòng luôn chậm pha hơn áp ), vậy thì phải đo tín hiệu đưa về 4046 như thế nào ?
            - việc cấp xung điều khiển cho cả 2 MOSFET chỉ cần fs > fr là đủ hay có cần thêm điều kiện gì nữa không ?
            Chờ ý kiến chỉ bảo của bác !!!

            Comment


            • #21
              Vấn đề ZVS này em rất muốn tìm hiểu mà không biết hỏi ai hết. Tài liệu tiếng việt không có.

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              daihang86 Tìm hiểu thêm về daihang86

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X