Thông báo

Collapse
No announcement yet.

12 to 220v 40w

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi hoangdai Xem bài viết
    Ko bit cái chấn lưu điện tử cái BAX to cỡ nào nhẩy vì chưa đục nó bao giờ. Ko bit loại to mà bạn nói kích cỡ ra sao??
    Thì nó to bằng cái biến áp của vợt muỗi, đèn tích điện đó! Dùng cái này với FET và TL494 (!) thật phí kinh hồn

    Comment


    • Anh viethung ơi cho em hỏi cụ thể các chân để đấu vào cực D của IRFZ44 của cái biến thế là những chân nào đc ko ạ. Tại em thấy trong hình mạch in thì anh nối 2 chân cạnh nhau của máy biến thế rồi mới nối vào IRFZ44 ? Những chân cụ thể trong máy biến thế mà mình dùng đến nó ghi chú như thế nào ạ( tại em học ngu nên hỏi thế để xác định cho nhanh ấy mà hì! )
      Last edited by namddh; 30-07-2010, 21:13.

      Comment


      • Hiện em có một đống biến áp xung từ to đến bé, nhưng khổ nỗi không bít cách nào tháo ra được vì nó đổ keo chắc quá! Các bác có cách nào đơn giản bày cho em gỡ bọn này ra cái!
        À mà EM làm cái mạch theo sơ đồ bác viethung post chạy fe fé rồi! Cảm ơn bác nhé, Chạy cái bóng compact 13W sáng chói mắt mà đo dòng acqy có 1.185A (đo bằng đồng hồ kyoritsu 1009), Fet chả cần tản nhiệt gì cả!

        Comment


        • Nguyên văn bởi hoangdai Xem bài viết
          Ko bit cái chấn lưu điện tử cái BAX to cỡ nào nhẩy vì chưa đục nó bao giờ. Ko bit loại to mà bạn nói kích cỡ ra sao??
          BAX trong chấn lưu điện tử thì to hơn trong cái vợt muỗi một xíu. Mình làm chạy thử, nghiên cứu thôi chứ làm thật thì mình chơi quả BAX to như trong ảnh này nè. Chủ yếu là nghiên cứu thôi chứ mình cũng chẳng có cái bình aq nào. Làm cũng chẳng làm chi, chỉ tốn tiền thôi

          Ai đó thấy quả BAX trong ảnh của mình đã ko hơi bị víp đó

          Comment


          • Nguyên văn bởi cuongthinh Xem bài viết
            Hiện em có một đống biến áp xung từ to đến bé, nhưng khổ nỗi không bít cách nào tháo ra được vì nó đổ keo chắc quá! Các bác có cách nào đơn giản bày cho em gỡ bọn này ra cái!
            À mà EM làm cái mạch theo sơ đồ bác viethung post chạy fe fé rồi! Cảm ơn bác nhé, Chạy cái bóng compact 13W sáng chói mắt mà đo dòng acqy có 1.185A (đo bằng đồng hồ kyoritsu 1009), Fet chả cần tản nhiệt gì cả!
            Cách tháo lõi biến áp xung:
            Các bạn tháo băng keo viền xung quanh lõi đi cho sạch. Để ý chỗ tiếp nối có một chút keo thì dùng mũi dao nhẹ nhàng gọt cho hết đi rồi dùng máy khò để ở nhiệt độ khoảng 350 đọ C đối với lõi to cỡ như trong nguồn máy tính, Nếu lõi to hơn thì tăng nhiệt độ lên đến tần 400-430 độ C để khò cho nhanh. Bạn chỉnh gió cho máy khò ở mức lớn nhất rồi đưa đầu thổi của máy đều xung quanh lõi Chú ý đưa đều để lõi nóng đều nếu không lõi sẽ vỡ. Bạn có thể đặt nằm biến áp rồi vòng đầu khò theo phần có lõi. Khò một lát chừng hai phút thì dùng kìm nhẹ nhàng gỡ thử coi keo đã chảy chưa, nếu chưa chảy khò tiếp. Đến lúc lõi đủ nóng, bạn dùng kìm rút nhẹ là lõi ra dễ như ăn kẹo. Cẩn thận dể lõi xuống bàn và để cho nó nguội từ từ Nếu nhúng nước ngay hay làm tương tự để nguội nhanh thì lõi sẽ nứt. Bạn làm như trên thì có thể tháo được lõi nguyên vẹn!

            Comment


            • Nguyên văn bởi namddh Xem bài viết
              Anh viethung ơi cho em hỏi cụ thể các chân để đấu vào cực D của IRFZ44 của cái biến thế là những chân nào đc ko ạ. Tại em thấy trong hình mạch in thì anh nối 2 chân cạnh nhau của máy biến thế rồi mới nối vào IRFZ44 ? Những chân cụ thể trong máy biến thế mà mình dùng đến nó ghi chú như thế nào ạ( tại em học ngu nên hỏi thế để xác định cho nhanh ấy mà hì! )
              Bạn xem lại những bài đầu luồng! Mình đã nói tới nhiều rồi mà!

              Comment


              • Hay đấy nhưng ít người có máy khò lắm. Mình có cách khác là kiếm 2 cái BAX giống nhau tháo dây đông ra> dùng dao sắc cứng cắt đi cái ống nhựa thế là đc 2 chữ E nguyên vẹn. Có thể đem đốt nóng rồi tách từ từ 2 chữ E. còn cái BAX kia thì đập 1 chữ E tháo ra lấy cái ống nhựa. Có thể vẫn còn nguyên vẹn 3 chữ E. Ko thì đập vỡ mỗi bên 1 chữ E( cách này khó ăn hơn)
                Last edited by nquoccdt; 30-07-2010, 22:23.

                Comment


                • anh VIETHUNG ơi thế có phải nối 2 chân +-12V với nhau và 2 chân +-5V với nhau ko ạ. Hay là phải nối +12V với +5V và -12V với -5V ạ ( hay phải nối 2 chân nào khác với nhau hả anh)? Anh có thể nói rõ hơn chút xíu đc ko ạ .Cám ơn anh nhìu nhìu

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi namddh Xem bài viết
                    anh VIETHUNG ơi thế có phải nối 2 chân +-12V với nhau và 2 chân +-5V với nhau ko ạ. Hay là phải nối +12V với +5V và -12V với -5V ạ ( hay phải nối 2 chân nào khác với nhau hả anh)? Anh có thể nói rõ hơn chút xíu đc ko ạ .Cám ơn anh nhìu nhìu
                    Cho m trả lời giúp nhá. Nếu sai chỗ nào thì mọi người cứ chém nhe.
                    Con IRFZ44, là con MOSFET. Đặt sao cho mặt nó quay vào mặt mình.( mặt đối mặt) .Hi hi. Đếm từ trái qua phải .1-2-3 =G-D-S. Như vậy là biết cách xác định chân FET rồi nhá.
                    Trên biến áp xung, Khi bạn tháo ra khỏi mạch nguồn máy tính thì để ý sẽ thấy 2 chân của biến áp xung cạnh nhau nối với nhau. đấy là đầu ra 5 V. theo mình Người ta chập chân biến áp như thế, chẳng qua là để tăng kích thước dây quấn thôi. (nhiều dây nhỏ, chập lại thành day to). 4 chân lúc này coi như thành 2 chân thôi. 2 quận dây có 1 điểm chung chính là cái "vòi voi" đấy. cái vòi voi nối vào +12V. 2 đầu dây còn lại nối vào FET. Con FET thứ nhất nối chân D (chân giữa) vào đầu dây biến áp. chân S(chân 3) nối GND. chân G nối vào chân IC TL494. con FET còn lại làm tuơng tự.
                    Đầu ra của biến áp thì dễ xác định rồi. nó nằm khác bên với sơ cấp, và chỉ có đúng 2 đầu dây thôi.
                    Chúc bạn thành công.

                    Comment


                    • Mình thiếu sót, chưa trả lời câu hỏi chính của bạn >
                      m chỉ dùng cuộn dây 5V thôi. bỏ qua quận 12V

                      Comment


                      • Vậy là +-5V bạn nối với nhau rồi mới nối với 1con FET , thế còn con FET thứ 2 cũng nối vào phần +-5V mình vừa dùng nối con FET kia à ? hay còn 2 đầu +-5V khác nữa để mình nối với FET thứ 2 ?Bạn nói kĩ hơn chút xíu đi mà

                        Comment


                        • Hay có phải là có 2 đầu +5V cạnh nhau để nối với nhau và hai đầu -5V để nối với nhau rồi mới nối vào FET (tổng cộng là 4 đầu) Hix

                          Comment


                          • thao bax ra se thay dau +5 va -5 moi dau gom 2 chan noi voi nhau!(tuc la moi dau co 2 chan) Chu ko phai noi 2 dau +-5v voi nhau! Ok?

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi 12346789 Xem bài viết
                              thao bax ra se thay dau +5 va -5 moi dau gom 2 chan noi voi nhau!(tuc la moi dau co 2 chan) Chu ko phai noi 2 dau +-5v voi nhau! Ok?
                              Để ý dò ngược từ đầu ra +5V của nguồn. Dò về diot nắn thì chân giữa của diot là đầu ra +5V. Hai chân hai bên nối vào hai chấn biến áp. Dùng hai chân này nối vào D của hai con IRFZ44. Điểm giữa là cái "vòi voi" đó.

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi nquoccdt Xem bài viết
                                Hay đấy nhưng ít người có máy khò lắm. Mình có cách khác là kiếm 2 cái BAX giống nhau tháo dây đông ra> dùng dao sắc cứng cắt đi cái ống nhựa thế là đc 2 chữ E nguyên vẹn. Có thể đem đốt nóng rồi tách từ từ 2 chữ E. còn cái BAX kia thì đập 1 chữ E tháo ra lấy cái ống nhựa. Có thể vẫn còn nguyên vẹn 3 chữ E. Ko thì đập vỡ mỗi bên 1 chữ E( cách này khó ăn hơn)
                                Nói như bạn thì là phá mất rồi Nếu không có máy khò thì dùng máy sấy tóc ở chế độ nóng nhất (nhưng cách này thường ko ăn thua với lõi lớn, chỉ có hiệu quả với lõi nhỏ như BA vợt muỗi) Nếu kẹt hơn nữa thì dùng nến đốt cháy rồi nung lõi trên ngọn lửa đó! Chú ý đưa lõi cho nóng đều. Sau khi làm xong có thể lõi sẽ rất đen do dính muội than. Để nguội rồi lau sạch đi là ok.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                tansy Tìm hiểu thêm về tansy

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X