Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ắcquy dùng cho UPS

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Các bạn cho mình hỏi cách tính dòng qua Acquy khi hoạt động ở chế độ DC--> Ac ( khi UPS cúp điện) , do một số yêu cầu mình cần ngắt ác qui ra khỏi mạch inverter, khi nào cúp điện mới kết nỗi acqui với inverter. Mình đang cần tính để chọn relay cho thích hợp, tải AC sau bộ UPS khoảng 5A.

    Comment


    • Nguyên văn bởi siriusr Xem bài viết
      Các bạn cho mình hỏi cách tính dòng qua Acquy khi hoạt động ở chế độ DC--> Ac ( khi UPS cúp điện) , do một số yêu cầu mình cần ngắt ác qui ra khỏi mạch inverter, khi nào cúp điện mới kết nỗi acqui với inverter. Mình đang cần tính để chọn relay cho thích hợp, tải AC sau bộ UPS khoảng 5A.
      Bạn có thể lấy công suất cung cấp cho tải chia cho hệ số công suất, rồi lấy kết quả này chia cho điện áp ắc quy sẽ ra dòng mà ắc quy cung cấp khi INV hoạt động cung cấp nguồn cho tải. Đây chỉ là cách tính đơn giản thôi nên kết quả sẽ có sai số 1 chút nhưng cũng co thể dựa vào đó để tính tiếp
      - Việc lắp RY để ngắt dòng ắc quy là hới khó do: DÒng cung cấp lớn, điện áp DC, yêu cầu thiết bị có dập hồ quang DC tốt
      TRUNG TÂM BẢO HÀNH VÀ SỬA CHỮA- BỘ LƯU ĐIỆN, INVERTER, NGUỒN DC...
      Đ/c: Số 21/192 Lê Trọng Tấn, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
      DĐ: 0976.299.429 -

      Comment


      • tôi có bình tich điện SUNPAC 1200ehr, sử dụng 2 bình acqui mắc nối tiếp (loại 12 v - 7ah) hiện nay 2 bình acqui bị hư tôi muốn thay bình 24V thì thì thay loại nào,( thời gian tích điện được bao lâu cho 1 máy vi tính). nếu thay bình có dòng lớn hơn 7ah thì có ảnh hưởng đến phần kích điện không ? SUNPAC 1200ehr sử dụng tối đa là bao nhiêu ah, ( vì muốn kéo dài thời gian tích điện). quangminhhdv@gmail.com

        Comment


        • 2 bình 12v mắc nối tiếp thì cũng là 24v mà. loại nào mà chẳng được nhưng mà thay bình ấy vào thì cái chính là xạc lâu vì dòng của binh cao chứ không phải là 7ah.nếu thay bình lớn qua cầu chì DC trong UPS có thể sẽ bị đứt do quá dòng.mạch xạc làm việc nhiều quá thì gây nóng và cũng rất dễ bị hỏng.loại tối đa sử dụng thì còn tùy vàp cái cầu chì và linh kiện sử dụng bên trong UPS. thời gian lưu phụ thuọc vào acquy bạn dùng còn loại 7ah chắc được khoảng 20-30p gì đấy.

          Comment


          • Chào mọi người , bây giờ mình có cái mạch UPS santak 500 xài bình 12v 7.2ah , Mình lấy câu vô bình 12v 38ah thì thấy Fet chạy rất nóng , không biết có cách nào khắc phục không , Xin mọi người chỉ giáo , mấy cái vụ này em hơi gà .

            Comment


            • Chào bạn


              Hình nhw trong diễn đàn này có nhiều luồng về dòng sản phẩm TG500 của Santak rồi thì phải
              - Dòng TG500 của Santak không thích hợp với việc sử dụng ắc quy lớn do tính năng tự tắt sau 30' chạy backup. Do vậy việc bạn sử dụng ắc quy lớn này cho UPS mà chạy lâu như vậy thì FET nóng là chuyện thường (UPS không có quạt làm mát).
              - Dòng sạc của UPS nhỏ sẽ không sạc đầy được cho ắc quy 30Ah của bạn đâu
              TRUNG TÂM BẢO HÀNH VÀ SỬA CHỮA- BỘ LƯU ĐIỆN, INVERTER, NGUỒN DC...
              Đ/c: Số 21/192 Lê Trọng Tấn, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
              DĐ: 0976.299.429 -

              Comment


              • Chào các bạn!

                Tôi có việc nhờ các bạn giúp như sau: tôi vừa mới tháo cái UPS hiệu Ares để thay cặp bình accu, khi lắp trở lại thì quên mất vị trí dây từ biến thế vào main. Biến thế có 3 sợi dây xanh, đỏ, trắng đi lên main, tôi chỉ nhớ dây màu xanh ở vị trí đầu main, nhưng vị trí dây đỏ và trắng thì quên mất cái nào trước cái nào sau, bạn nào biết thì giúp tôi nhé. Cảm ơn trước.

                Comment


                • Nguyên văn bởi MinhTam1984 Xem bài viết
                  Chào các bạn!

                  Tôi có việc nhờ các bạn giúp như sau: tôi vừa mới tháo cái UPS hiệu Ares để thay cặp bình accu, khi lắp trở lại thì quên mất vị trí dây từ biến thế vào main. Biến thế có 3 sợi dây xanh, đỏ, trắng đi lên main, tôi chỉ nhớ dây màu xanh ở vị trí đầu main, nhưng vị trí dây đỏ và trắng thì quên mất cái nào trước cái nào sau, bạn nào biết thì giúp tôi nhé. Cảm ơn trước.
                  Việc này chắc mình bạn làm được thôi, thông tin như vậy thì lam sao ma mọi người giúp bạn được
                  - bạn cần cung cấp thêm thông tin chi tiết hơn nữa

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi ng2mat Xem bài viết
                    Em có 1 đồ án thiết kế mạch ngịch lưu cho UPS.
                    P = 20 kW
                    nguồn 3 pha 220v, f = 50 Hz
                    thời gian lưu điện là 10 phút.
                    Em đang không biết chọn ắc quy thế nào cho phù hợp (em chả biết gì về các loại ắc quy cả). Các bác giúp em với!!!
                    20KW? lớn dữ vậy. theo mình tính, giả sử hiệu suất inverter = 0,9. bạn cần 22,22 KW từ ác quy (22,22 K j/s).
                    20Kw bạn nên dùng ác quy 12V, 20 bình => điện áp hệ thống ác quy = 12*20 = 240V.
                    => hệ thống ác quy cần dòng điện = 22,22K/ 240 = ~ 92,6A (đây là dòng làm việc của Ác quy ở chế độ phóng 10 phút như yêu cầu của bạn.
                    ok, bây giờ lượn qua các hãng cung cấp ác quy để tìm thông số của nhà sản xuất.
                    Theo mình tìm được với Ác quy Fiamm 12 SP 70 cho phép phóng dòng điện 94,3 A trong 10 phút tới điện áp 1,9V/ cell. phù hợp yêu cầu của bạn.
                    nếu bạn cần ác quy có thể liên hệ mình. đảm bảo tư vấn bạn hết sức có thể
                    mobile: 0974 854 891
                    email:
                    NTECH_ bộ lưu điện Châu Âu

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi red river Xem bài viết
                      Việc này chắc mình bạn làm được thôi, thông tin như vậy thì lam sao ma mọi người giúp bạn được
                      - bạn cần cung cấp thêm thông tin chi tiết hơn nữa
                      Cảm ơn bạn đã trả lời. Tôi thử gắn theo thứ tự: xanh trắng đỏ, thì bộ lưu điện hoạt động phát điện và sạc tốt, thử với một quạt máy và một đèn bàn thì hoạt động được 2h, thế là ổn chấp nhà đèn cúp điện luôn.

                      Comment


                      • bạn ng2mat , bạn có thể cho mình so đồ mach đươc khong.mình rất hưng thú với đồ án của bạn.thank

                        Comment


                        • đó còn lệ thuộc vào cừong đô dòng điện mà bạn sử dụng

                          Comment


                          • Xin cho hỏi: Có 2 loại accu acid chì là accu để khởi động động cơ và accu để sử dụng cho UPS loại này gọi là accu viễn thông có tên riêng là " deep cycle battery".
                            Làm sao để phân biệt 2 loại này. Có phải loại accu khô là accu viễn thông không?
                            Ở VN có sản xuất loại này không?

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi duc thang Xem bài viết
                              Xin cho hỏi: Có 2 loại accu acid chì là accu để khởi động động cơ và accu để sử dụng cho UPS loại này gọi là accu viễn thông có tên riêng là " deep cycle battery".
                              Làm sao để phân biệt 2 loại này. Có phải loại accu khô là accu viễn thông không?
                              Ở VN có sản xuất loại này không?
                              Gửi bạn ít thông tin

                              Phân biệt các loại acquy và công dụng của từng loại sản phẩm (tạm chia thành 4 nhóm cơ bản)
                              1/ Acquy “châm nước”: Người dùng phải “châm nước” (bảo dưỡng) thường xuyên mỗi khi acquy cạn dung dịch. Nếu không châm dung dịch acid kịp thời, acquy sẽ mất khả năng tích điện, phóng điện và thậm chí là bị phù, hỏng. Khi charge, dung dịch bên trong acquy thường bốc mùi rất khó chịu và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Khi đặt sai vị trí (nghiêng, sấp, …), dung dịch trong acquy sẽ thoát ra ngoài. Vì những yếu điểm đó mà dòng acquy này thường chỉ được dùng trong những môi trường ngoài trời (outdoor) như dùng để khởi động động cơ, máy phát, xe tải, ô tô…
                              2/ Acquy miễn bảo dưỡng (MF - Maintainence Free): Miễn bảo dưỡng có nghĩa là người dùng không cần phải can thiệp bằng cách châm nước như dòng sản phẩm 1). Đối với dòng sản phẩm này, khi charge khí vẫn thoát ra ngoài nhưng ít hơn dòng sản phẩm châm nước; khi để không đúng vị trí (nghiêng, sấp, …) thì dung dịch bên trong acquy sẽ thoát ra ngoài. Dòng sản phẩm này được thiết kế hầu hết cho mục đích “khởi động” hay còn gọi là “kích điện” – điều này thể hiện ở hai cực của acquy (thông thường hai cực của dòng sp này được thiết kế theo dạng tròn và rất lớn – vì khi kích điện, ví dụ cho xe tải, xe ô tô, máy phát, … acquy cần phóng một lượng điện cực lớn trong một khoảng thời gian rất ngắn để khởi động động cơ).
                              3/ Acquy Kín khí (AGM VRLA – Absorbent Glass Mat/ Valve Regulated Lead Acid): Có lẽ thuật ngữ “acquy kín khí” là chính xác nhất để đặt tên cho dòng sản phẩm này (vì kín khí tức là khí không thể thoát ra ngoài; một khi khí không thoát được thì dung dịch trong acquy cũng không thể “lọt” ra ngoài được ở tất cả các tư thế khác nhau). Chúng ta cùng thống nhất tên gọi như thế nhé – Acquy Kín khí. Hai cực dương âm của các sản phẩm thuộc dòng này thường được thiết kế rất mảnh mai. Điều này là dễ hiểu, vì acquy này không dùng cho mục đích khởi động mà là dùng cho những môi trường cần dòng phóng ổn định và duy trì dòng phóng trong một khoảng thời gian dài. Dòng sản phẩm này được thiết kế rất đa dạng cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ Bộ tích điện (UPS), Inverter, telecom, electrical utilities, xe điện, cửa, báo cháy, an ninh, …. Nhà sản xuất chuyên nghiệp thường chia dòng sản phẩm này thành những phân cấp đặc thù cho những mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ, với bộ tích điện (UPS), có thể cả tháng hoặc hơn thế UPS mới phải “làm việc” 1 lần; Tuy nhiên, với xe đạp điện, acquy sẽ phải “cõng” chủ nhân của nó 07 ngày/ 1 tuần. Nếu bạn lấy một sản phẩm dùng cho UPS đem gắn vào cho xe đạp điện thì quả thật … sai lầm to. Nhưng ngược lại, bạn lấy một sản phẩm acquy được thiết kế cho xe điện đem gắn vào UPS thì lại là lựa chọn “sáng suốt”.
                              4/ Acquy Gel (GEL): Đây mới chính là sản phẩm mà ta có thể gọi là acquy khô đúng nghĩa của nó. Thiết kế của dòng sản phẩm Gel khác với các dòng AGM VRLA ở chỗ, phần trên của dung dịch acid Sunfuric trong acquy được phủ thêm một lớp Gel. Gel có tác dụng làm giảm tiến độ ăn mòn trong quá trình vận hành của acquy. Do vậy, tuổi thọ của acquy cũng sẽ tăng lên tương ứng. Dòng sản phẩm này được thiết kế đặc thù cho ngành viễn thông, dùng tấm năng lượng mặt trời (solar system), hoặc những nơi có yêu cầu khắt khe về sự ổn định, độ bền cao nhất.
                              Một số gợi ý giúp bạn sử dụng, bảo quản acquy hiệu quả
                              1/ Khi mới mua về, bạn nên charge cho acquy no rồi mới đem vào sử dụng. Thời gian charge điện thông thường sẽ khoảng > 8 giờ đối với charge tự động có dòng nạp hợp lý. Khi xuất xưởng, acquy thông thường đã được nạp đầy, tuy nhiên từ khi xuất xưởng đến lúc bạn mua về luôn có 1 khoảng thời gian trung chuyển, khoảng thời gian này càng lâu thì mức độ tự phóng điện của acquy càng nhiều.
                              2/ Nhiệt độ môi trường ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của acquy (đặc biệt là khi phóng và nạp). Nhiệt độ càng thấp thì tuổi thọ của acquy càng cao. Mức lý tưởng là 0~25oC. Nhiệt độ cao nhất không được phép vượt quá 600C.
                              3/ Acquy phóng điện càng sâu (cạn kiệt) thì vòng đời của acquy càng ngắn. Ví dụ, nếu acquy mỗi lần phóng điện đến mức cạn kiệt (tức phóng hết 100% điện tích trong acquy), thì vòng đời của acquy là khoảng 250 lần (phóng + nạp = 1 vòng); nếu phóng chỉ 50% thì khoảng gần 500 vòng; nếu phóng 30% thì vòng đời có thể lên tới 1300 vòng. Do vậy, tốt nhất bạn nên chọn dung lượng acquy lớn hơn so với nhu cầu thực tế của bạn.
                              4/ Khi nạp điện cho acquy, bạn không nên nạp với dòng quá lớn so với acquy được nạp và nên chọn loại charger tự động căn chỉnh dòng nạp (thời gian nạp điện tỷ lệ thuận với thời gian phóng điện). Dòng nạp quá lớn so với dung lượng của acquy rất dễ làm acquy bì phù và tất nhiên là acquy sẽ mau “quy tiên”.
                              5/ Acquy nếu không được sử dụng lâu ngày sẽ tự giải phóng điện tích. Do vậy, nếu bạn không dùng acquy trong một thời gian dài (2-6 tháng), bạn nên charge điện lại acquy.

                              Comment


                              • xin hỏi nhanh mọi người, ở HN thì mua accu nào cho ups là tốt nhất ( accu kín khí thôi ạ không giám chơi accu khô) globe với thằng vision với vitali thì chất lượng có giống nhau không ạ, vì em cần mua những 10 bình nên em rất quan tâm tới giá của nó ạ

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                ng2mat Tìm hiểu thêm về ng2mat

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X