Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cong usb bị lỗi

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi lkt1827 Xem bài viết
    Đã thử tìm hết các thứ nhưng do nó chết 1 lúc 2 cặp USB. 1 phía trước và 1 phía sau. Còn lại 1 cặp 1 phía trước và 1 phía sau nên ==> chắc con chipset nó khùng.
    main của bạn thì khò chip la thượng sách mà loại này hình như còn BH sao ko mang cho người ta đổi cái khác cho rồi.

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi lkt1827 Xem bài viết
      Mình thì đang bị cái tình trạng hư USB hơi ngộ 1 chút,

      Ngòai DOS thì 2 tất cả 6 cổng USB(4 port trên main và 2 port phía trước CASE) tất cả đều chạy bình thường. Đã thử cắm USB, Keyboard, mouse.... tất cả đều họat động tốt. Nhưng khi vào đến WINDOWS thì chỉ còn 2 port USB họat động. 2 port mở rộng và 2 port phía trước CASE im re.

      Đã thử Install lại win vẫn không hết. Trong Device Manager thì thấy WIN chỉ nhận có 1 EHCI USB và 1 OHCI. Trong khi các main khác thì thường nhận ít nhất 2 OHCI và 2 EHCI.

      Hình này chụp trong máy bình thường. Cái main lỗi chỉ có 2 device được đóng khung



      Khi kiểm tra Volt đường USB thì các cổng USB lỗi 1 trong 2 chân DATA của nó lại có 3Volt. Trong khi 2 port không lỗi thì chỉ có VCC=5Volt.

      Nhưng không hiểu sao ngòai DOS lại chạy tốt mà khi vào đến WIN là chết mấy cổng USB.

      Main ASROCK 939NF4G-SATA2.

      Ngòai ra main này còn 1 bệnh nữa là lâu lâu khi đang BOOT vào win thì thay vì hiện lên màn hình Wellcome của Winxp nó lại đen thui luôn. Mặc dù tín hiệu đồng bộ vẫn còn xuất ra đến màn hình. Nhưng đèn HDD không đọc. Nếu trong lúc nó đang bị có restart lại khá nhiều lần thì có khi nó vào được WIN. Nhưng nếu đang bị lỗi mình thử gắn 1 HDD PATA vào và cho BOOT từ HDD PATA thì boot rất nhanh và sau đó cho BOOT lại từ HDD SATA thì lại vào bình thường.

      Đã Flash lại ROM vẫn không hết.
      Main minh Arock đây mà cũng chỉ nhận dc ngoài DOS. còn vào win chỉ nhận "USB Flash" nếu cắm vào trước khi bật máy. còn chuột và các thiết bị khác đều không nhận, kể cả USB HDD không biết nguyên nhân hỏng do sao, mặc dù đã cài các loại win và update driver & Bios mới nhất. bác nào biết chỉ giùm

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      hardwarehdd Tìm hiểu thêm về hardwarehdd

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X