Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Amply Đèn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Amply Đèn

    Trên thị trường có bán loại Amply Đèn. Nguyên lý làm việc có khác gì so với mạch công suất thường? Mạch nguyên lý như thế nào?
    Mong các Pác tham gia vào chủ đề này để anh em có cơ hội lắp cho mình những Amply công suất lớn nhé.

  • #2
    Chào các bạn Ampli đèn là loại ampli cổ , Âm thanh analog được dân ghiền nhạc cho là "âm thanh trung thực , trung âm hoàn hảo" giống như mình mê Vespa cổ vậy ..nếu bạn muốn có 1 ampli đèn công suất lớn bạn phải rinh 1 cái máy cồng kềnh ..tiêu hao điện ghê gớm và nhất là nóng khủng luôn..vì vậy nếu bạn muốn tậu 1 ampli đèn thì ...khong khả thi vì nó cực mắc vài ngàn tới vài chục ngàn USD là chuyên ..bình thường á.. Nhưng thật bất ngờ ..nếu bạn biết ráp thì nó cũng....rẽ à (không đòi hỏi cực nha )
    Vì vậy gần đây người ta có xu hướng ráp mạch lai (hybird) kết hợp giưã âm thanh mộc mạc của đèn điện tử và công suất mạnh của bán dẫn thường là fet , mosfet, mới nhất là Dmos mình có lắp thử mạch lai này theo dạng của hãng Pathos (italia) nghe rất tuyệt... chematic Aikido Hibird nà làm quà chào sân nha bóng điện tử 6SL7 có thể thay đèn 9 chân 12AT7 hay 12AX7 thì tuyệt.. khi viết bài nào thì các bạn ...cho luôn sơ đồ nha .. anh em coi xíu chớ ..hihi
    Các bạn có thể vào google tìm "hiend amplifier" hay "pathos" và nếu muốn ngắm các ampli đèn đẹp mê hồn thì vào "shanling.com" ...hihih Hy vọng các bạn vui mình là mem mới á ..
    Last edited by lenamit; 14-10-2007, 21:42.

    Comment


    • #3

      Một kiểu Ampli mạch lai..

      Mời các bạn tham khảo sơ đồ mạch lai Aikido hybird Class A power

      Xem amplifier Hybird PATHOS Italia đẹp mê hồn nha...

      Comment


      • #4
        Ampli đèn hả?
        Mình có nhìu sơ đồ thực hành chạy tốt , có cả 1 it bóng đèn điện tử 12AX7 , 6SL7,6AQ5 6L6, của Bố mình cho ! còn đèn Nga 6n3cE ...6x7...lĩnh kĩnh á ráp chơi thui ... tuikhông phải dân hiend ..nếu bạn nào nghèo mà muốn chơi Hiend "made in tự làm " thì tui sẽ ...biết gì bày đó ..ngon bổ rẻ nà !! nhào dô ủng hộ nha ...

        Comment


        • #5
          em cũng mới tập tành chơi hiend, nhưng mò đam mê thiệt đó nhen, đang mày mò mờ, có gì không hiểu, hỏi các pác chỉ giúp dùm nha. thanks

          Comment


          • #6
            Chào bạn cho hỏi chúc nhé,hai con zenner ghim áp là bao nhieu volt vậy?fet thay bẳng J162và K1058 được không?

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi lenamit Xem bài viết
              Ampli đèn hả?
              Mình có nhìu sơ đồ thực hành chạy tốt , có cả 1 it bóng đèn điện tử 12AX7 , 6SL7,6AQ5 6L6, của Bố mình cho ! còn đèn Nga 6n3cE ...6x7...lĩnh kĩnh á ráp chơi thui ... tuikhông phải dân hiend ..nếu bạn nào nghèo mà muốn chơi Hiend "made in tự làm " thì tui sẽ ...biết gì bày đó ..ngon bổ rẻ nà !! nhào dô ủng hộ nha ...
              cho mình số phone nhe
              Last edited by tanloc; 26-10-2007, 23:14.

              Comment


              • #8
                Mạch Hybird trên chỉ có tính minh họa bạn cần có thể vào trang web này nha ..http://www.epanorama.net/links/audiocircuits.html#amp

                Comment


                • #9
                  ampli đèn chỉ phát huy chất lượng cao hơn bán dẫn khi được các hãng lớn chế tạo có giá thành cả hàng ngàn usd ,phối hợp với hệ thống loa và đĩa than có giá trị tương đương. ở những ampli đó đèn được sử dụng là các đèn mới được sản xuất với công nghệ cao , chấu cắm được mạ vàng ....
                  thưởng thức được cái hay của ampli đó là những người sành điệu có đôi tai nhạy cảm ngàn người chưa có 1 .
                  không thỏa mãn các yếu tố trên việc các bạn ráp ampli đèn chỉ có tác dụng tìm tòi thí nghiệm.không tin bạn hãy là 1 cái contac chuyển đổi giữa 2 ampli đèn và bán dẫn sau đó bạn nhắm mắt lại thưởng thức nhờ người khác chuyển nguồn âm thanh đố bạn phát hiện mình đáng nghe từ đèn hay bán dẫn.

                  Comment


                  • #10
                    Xét về mặt thẩm âm thì mỗi người một gu, mỗi tuổi một ý. Vì thế nên cái ý thích của người ta cũng muôn màu muôn vẻ.

                    Sự thực ra, với lứa tuổi già già như QT (gần 50) thì tai nghe không còn tốt nữa. Mà ngay cả khi còn trẻ cũng không phải là hay. Do đó, nghe chả thể nào phân biệt được giữa ampli đèn và bán dẫn.

                    Chỉ có điều đối với cá nhân QT qua một thời gian khá dài toàn phải đi sửa ampli đèn (đầu thập niên 80), nên chán mấy cái đèn này lắm. Tuy nhiên vì biết mình không phải là đúng, nên vẫn muốn biết lý do vì sao mà mọi người lại thích nó như vậy. Nếu các bạn trẻ nào có lòng tốt phân tích rõ cho QT biết thì QT cám ơn lắm lắm.

                    Với một điều nữa, bác nào thật tâm nói cho QT biết, cái hay của nó là hay thật sự hay chỉ là cái hay truyền miệng, rồi mọi người lại tự lừa mình và lừa lẫn nhau?

                    Comment


                    • #11
                      Amp đèn thì chưa thưởng thức bao giờ em đã thấy nó ...rất hay rồi,

                      Comment


                      • #12
                        Nghe nói có một vài lý do mà người ta thích âmply đèn, mặc dù thông số kỹ thuật của nó nhiều khi không bằng ampli bán dẫn. Méo hài của ampli đèn chủ yếu là méo hài bậc chẵn nên hài hòa với âm cơ bản, làm cho người nghe có cảm giác dễ chịu, ngọt ngào. Lý do thứ hai là khi tín hiệu âm nhạc có những đột biến biên độ vượt quá khả năng của ampli thì tín hiệu ra sẽ bị xén ngọn, với ampli đèn thì sự xén ngọn này thường êm( tây nó gọi là soft clipping) hơn so với bán dẫn nên không gây khó chịu với người nghe.
                        Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi giữa âm thanh của bán dẫn và đèn, bất phân thắng bại. Tóm lại ampli chất lượng cao thì làm bằng gì cũng hay hết, ai thích chơi gì thì chơi thôi.

                        Comment


                        • #13
                          Ampli đèn chân không

                          Thân gởi bạn Quốc Thái
                          Bàn về vấn đề ampli đèn điện tử hay hoặc là ampli bán dẩn hay , thì cách đây 40 năm đã có người làm rồi. Chúng tôi ( một nhóm ) đã dùng 1 cặp loa AR-3, đầu đĩa pick up và 2 cái amply : 1 máy dùng đèn chạy 4 cây đèn 807 ( do một người bạn của ông cậu làm việc bên bưu điện ráp ), và 1 cái ampli transistors hiệu Fisher . Hồi ấy mình còn trẻ đang đi học , nhưng cũng đã thấy rõ chất lượng khác nhau thật. Nhưng mình chỉ nhận được sự khác biệt về tiếng bass thôi , mà các vị lớn tuổi gọi là tiếng bass tròn hay không tròn !?
                          Đến bây giờ, ở thời đại cái gì cũng bán dẫn, ấy thế mà các tầng công xuất mà mình thấy được trong tất cả các phòng thu âm lớn, nổi tiếng của xứ Cờ Hoa ( mà mình đã có cơ hội làm việc với họ) : là đèn điện tử. Mình cũng không hỏi họ giá trị của nó, nhưng được biết họ mua cuộn dây nối từ ngõ ra ampli ra loa chỉ có.....hơn 5 ngàn USD ( 1 đôi dây ). Và bây giờ thì đã có dịp xử dụng máy phân tích spectrum để phân tích nó, quả là đặc tuyến lý tưởng và nhất là thông số THD + N khoảng 0.002% tại 60Hz với đầu vào -26dBu

                          Comment


                          • #14
                            Cần mua đèn điện tử các loại

                            Nguyên văn bởi chieng Xem bài viết
                            Trên thị trường có bán loại Amply Đèn. Nguyên lý làm việc có khác gì so với mạch công suất thường? Mạch nguyên lý như thế nào?
                            Mong các Pác tham gia vào chủ đề này để anh em có cơ hội lắp cho mình những Amply công suất lớn nhé.
                            Cần mua đèn điện tử các loại. Xin liên hệ: 0914 771150

                            Comment


                            • #15
                              Mình cũng biết một it và cũng từng ráp nhiều ampli chạy đèn điện tử chân không , từ loại tourcourant nhỏ xíu chạy đèn 50c5 12ax7 cho tới những ampli lớn hơn chạy đèn minature 7 chân như 6AQ5 rối 6BQ5 đến 6v6 6L6gc rôi 807 sau này xài đèn của Nga 6n3c , 6n3cE ..
                              Thật ra khái niệm hay , dở còn tùy thuộc nhiều yếu tố khách quan . đó là chưa nói đến niềm say mê riêng..có ai nói vepaa cổ chạy ngon đâu ?nhung nhìu người vẫn thich đó thôi... vì vậy bạn nào muốn học hỏi kinh nghiệm ráp ampli đèn , muốn ráp chơi cho biết để học hỏi thôi .chứ bạn muốn ráp 1 cái theo chuẩn hiend thì khong khả thi vì linh kiện đắt khũng khiếp .Vì vậy nếu muốn có 1 cái ampli đèn chơi cho biết với người ta thì hãy bat tay vào làm cũng dễ thôi , thâm chí còn dễ hơn 1 cái ampli tranistor. xin nói lại là ráp chơi cho biết thì dễ khong có gì khó cả ..nếu bạn ham học hỏi và có 1 chut kiền thức đọc sơ đồ khéo tay chut là làm luôn nha hihi!!! ...khi nào được phép tui sẽ up 1 bài vể đề tài này dành cho cac bạn ham ....chơi amlpli đèn .. tui xin phep không tranh luận tụi mình cùng ráp chơi Bạn nào cần đèn ráp chơi mà thiếu thì liên hệ mình tặng (it thui nha).. lenamit

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              chieng Tìm hiểu thêm về chieng

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X