Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Có thể lấy sạc xe máy làm sạc ắc quy từ điện lưới không?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Có thể lấy sạc xe máy làm sạc ắc quy từ điện lưới không?

    Theo như em biết thì sạc xe máy sẽ lấy điện từ cục phát điện trên xe (~60-70v AC) biến thành điện 12,7v sạc vào ắc quy. Khi ắc quy đầy sẽ tự động ngắt sạc.

    Vậy có thể dùng biến thế 220-60 rùi nối qua sạc xe máy rùi nối vào ắc quy được không.
    Các bác cho ý kiến chứ mất điện liên miên thế này nản lắm.
    Chân thành cảm ơn các bác
    |

  • #2
    Nguyên văn bởi khangdep Xem bài viết
    Theo như em biết thì sạc xe máy sẽ lấy điện từ cục phát điện trên xe (~60-70v AC) biến thành điện 12,7v sạc vào ắc quy. Khi ắc quy đầy sẽ tự động ngắt sạc.

    Vậy có thể dùng biến thế 220-60 rùi nối qua sạc xe máy rùi nối vào ắc quy được không.
    Các bác cho ý kiến chứ mất điện liên miên thế này nản lắm.
    Chân thành cảm ơn các bác
    ý tưởng của bạn hay đấy, điện nào mà chả là điện, bạn cứ lấy cục sạc của xe máy, sạc cho ãquy là ổn rồi,

    nhưng mà nhớ lấy acquy xe máy 12V 5Ah hoặc 7Ah nhé (còn mấy acquy cao hơn thì phải mua cái máy sạc chyên dụng)
    mà dùng acquy xe máy, nhớ chơi led thôi nhé, đừng gắn máy bơm hay điều hòa, chạy kg nổi đâu

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi thanhnguyen0 Xem bài viết
      ý tưởng của bạn hay đấy, điện nào mà chả là điện, bạn cứ lấy cục sạc của xe máy, sạc cho ãquy là ổn rồi,

      nhưng mà nhớ lấy acquy xe máy 12V 5Ah hoặc 7Ah nhé (còn mấy acquy cao hơn thì phải mua cái máy sạc chyên dụng)
      mà dùng acquy xe máy, nhớ chơi led thôi nhé, đừng gắn máy bơm hay điều hòa, chạy kg nổi đâu
      Thanh kiu bác.
      ắc quy xe máy(7-9A) chạy quạt 12v được 6-8 tiếng đấy bác ạ. Nhóc ngủ ngon lành
      |

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi thanhnguyen0 Xem bài viết
        ý tưởng của bạn hay đấy, điện nào mà chả là điện, bạn cứ lấy cục sạc của xe máy, sạc cho ãquy là ổn rồi,

        nhưng mà nhớ lấy acquy xe máy 12V 5Ah hoặc 7Ah nhé (còn mấy acquy cao hơn thì phải mua cái máy sạc chyên dụng)
        mà dùng acquy xe máy, nhớ chơi led thôi nhé, đừng gắn máy bơm hay điều hòa, chạy kg nổi đâu
        Điện nào mà chả là điện ???

        Cứ coi như là có cái mạch sạc đó đi (mình cũng chưa nhìn thấy cái mạch sạc đó bao giờ), không biết loại xe gì mà lại có cục phát điện ra 60~70VAC, nhưng.....bạn để ý cho là 220V nó gấp 3 lần cái 60~70V đấy, cắm vào bốc khói thì ráng chịu

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi pk178 Xem bài viết
          Điện nào mà chả là điện ???

          Cứ coi như là có cái mạch sạc đó đi (mình cũng chưa nhìn thấy cái mạch sạc đó bao giờ), không biết loại xe gì mà lại có cục phát điện ra 60~70VAC, nhưng.....bạn để ý cho là 220V nó gấp 3 lần cái 60~70V đấy, cắm vào bốc khói thì ráng chịu
          Qua biến thế rồi mà bác ??? .... Có lẽ phải qua cái biến thế hạ từ 220V xuống 30V AC ... chứ 60-70VAC thì to quá , sợ hỏng sạc luôn .
          Điện máy phát xe máy cỡ 30VAC là to rồi ... !

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi khangdep Xem bài viết
            Theo như em biết thì sạc xe máy sẽ lấy điện từ cục phát điện trên xe (~60-70v AC) biến thành điện 12,7v sạc vào ắc quy. Khi ắc quy đầy sẽ tự động ngắt sạc.

            Vậy có thể dùng biến thế 220-60 rùi nối qua sạc xe máy rùi nối vào ắc quy được không.
            Các bác cho ý kiến chứ mất điện liên miên thế này nản lắm.
            Chân thành cảm ơn các bác
            sao không dùng biến thế 220-12v rồi làm cái mạch sạc cho lẹ mình chưa nghe điện áp tù cục phát điện mà tới 60-70v cả

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi phuchiepjsc Xem bài viết
              Qua biến thế rồi mà bác ??? .... Có lẽ phải qua cái biến thế hạ từ 220V xuống 30V AC ... chứ 60-70VAC thì to quá , sợ hỏng sạc luôn .
              Điện máy phát xe máy cỡ 30VAC là to rồi ... !
              À, đúng rồi, giờ đọc lại mới để ý, xin lỗi nhá, dạo này mắt mũi lèm kèm quá

              Comment


              • #8
                nó gọi là con nạp.nhưng mình chẳng biết sơ đồ chân của nó thì đấu thế nào nhỉ ?.có tận 5 chân đúc kín trong xi măng.dòng chắc cũng được 4-5A thôi. điện xe máy cũng chỉ 12v vì qua con nạp nó ổn áp luôn rồi.
                Thật khó để xoá bỏ một điều bằng lô gích khi nó ra đời từ sự phi lý

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi pk178 Xem bài viết
                  Điện nào mà chả là điện ???

                  Cứ coi như là có cái mạch sạc đó đi (mình cũng chưa nhìn thấy cái mạch sạc đó bao giờ), không biết loại xe gì mà lại có cục phát điện ra 60~70VAC, nhưng.....bạn để ý cho là 220V nó gấp 3 lần cái 60~70V đấy, cắm vào bốc khói thì ráng chịu
                  Bác lấy đồng hồ kẹp vào 2 dây điện (jack có 3 dây, 1 dây chung, 1 dây dành cho sạc ắc quy, một dây dành cho đèn pha) rùi ga lên xem, em đo được 72,3V đấy (tuy nhiên có tải nó sẽ giảm xuống).


                  Nguyên văn bởi huyQN Xem bài viết
                  sao không dùng biến thế 220-12v rồi làm cái mạch sạc cho lẹ mình chưa nghe điện áp tù cục phát điện mà tới 60-70v cả
                  Bác làm như thế nào chỉ em để em "làm cái mạch sạc cho lẹ" chứ mua cái sạc xe máy có 25K chả cần diode, chả cần đèn đóm cân chỉnh mạch mủng gì cả chả lẽ lâu hơn???

                  Nguyên văn bởi jumboy Xem bài viết
                  nó gọi là con nạp.nhưng mình chẳng biết sơ đồ chân của nó thì đấu thế nào nhỉ ?.có tận 5 chân đúc kín trong xi măng.dòng chắc cũng được 4-5A thôi. điện xe máy cũng chỉ 12v vì qua con nạp nó ổn áp luôn rồi.
                  Nếu 4 chân thì 2 chân IN (AC) 2 chân OUT (DC)
                  Nếu 5 chân thì 2 chân IN (AC) 2 chân OUT (DC) 1 chân còn lại nối vào + của Ắc quy. điều chỉnh chân này sẽ chỉnh đc quá trình ngắt khi đầy.
                  "dòng chắc cũng được 4-5A thôi" dòng nạp 5A mà 10% nhân lên là đc 50A. Ắc quy 50A thoải bác nhỉ.
                  |

                  Comment


                  • #10
                    nó phát lên 60,70 vol thạt nhưng dòng nó nhỏ lắm tối đa 2,3 Ah.nó sụt áp xuống 13,14v sạc cho acquy chả ảnh hưởng gì.cơ bản của cục sạc vãn là dùng điot nắn dòng xoay chiều vào ácquy.cục sạc 4 day chính là mạch diot cầu.ko có gì là đặc sắc cả.5 dây cũng thế.nên bác xem sạc acquy bằng nguồn biến thế 60v có dc ko.nếu biến thế của bác dòng 2,3Ah thì bác dùng cái này ọk.còn nếu biến thế 60v của bác dòng lớn em tin chác 100% con nạp cháy mà hại cả ac quy vì dòng nạp lớn.
                    Sửa biến tần, Servo, Máy hàn , Máy tính công nghiệp, Nguồn xung 0978666571
                    Web :

                    Comment


                    • #11
                      mạch nạp

                      xạc xe máy có 2 loại :

                      loại thứ nhất là đầu ra 15v qua đi ot vao cuc duong ac quy trực tiếp " Dream việt, wave việt nam "
                      nó có tải sụt áp xuống 13,4-14v nên khi ắc quy đầy nó không có chênh lệch điện áp nên không có dòng nạp vào ắc quy

                      đầu 12v quay trở lại IC vào mạch tiết chế khi nào đầu 12v cấp cho bóng đèn cao hơn 12,5v nó kích mạch SCR bên trong IC nạp gây chập dòng để hạ áp đầu vào " chức năng ổn áp "

                      loại thứ 2 " Dream thái "
                      đầu vào 15v đi qua con SCR để chỉnh lưu dòng nạp tưong tự diot khi nào bình ắc quy đầy đạt 13,5v nó sẽ không cho SCR dẫn nên không có dòng nạp vào ắc quy tự đọng ngắt

                      đầu 12v quay trở lại IC vào mạch tiết chế khi nào đầu 12v cấp cho bóng đèn cao hơn 12,5v nó kích mạch SCR bên trong IC nạp gây chập dòng để hạ áp đầu vào " chức năng ổn áp "


                      làm gì có 60-70 vôn ở cuộn đèn xe máy
                      cộn đèn với cuộn nạp là một , đầu 12V ra bóng đèn pha ,. đầu 15v vào mạch nạp
                      http://baohanhbeptu.vn
                      Công Ty Điện Tử Công Nghiệp Và Thiết Bị Xây Dựng Hà Thành
                      Số 01 Ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh - HN
                      ĐT: 0967 403 123

                      Comment


                      • #12
                        Mình có con xạc của xe Spacy(thợ xe máy bảo hỏng bắt con gái mình thay). Bây giờ muốn kiểm tra có đúng ko. Loại này có 5 chân chia thành hai hàng 3 chân và 2 chân. Bạn nào biết cách xin hướng dẫn hoặc cho biết chân nào là AC in.

                        Comment


                        • #13
                          kô thể dùng sạc xe máy mà cắm điện ở nhà nạp cho ắc quy đc đâu. cách đây 5 năm mình có làm cho 1 công ty sản xuất cái này. mình ko nhớ hết sơ đồ cấu tạo. Nhưng nó dùng 1 con Tip41 đầu nối với ắc qui thì có 1 con ổn áp zownlen khi ắc qui đc 14v5 thi nạp kô hoạt động. nếu bạn cắm vào 220v điện lưới thì chắc chắn khói.

                          Comment


                          • #14
                            bạn là bạn mà tôi là tôi

                            Nguyên văn bởi phamtinh.dt Xem bài viết
                            nó phát lên 60,70 vol thạt nhưng dòng nó nhỏ lắm tối đa 2,3 ah.nó sụt áp xuống 13,14v sạc cho acquy chả ảnh hưởng gì.cơ bản của cục sạc vãn là dùng điot nắn dòng xoay chiều vào ácquy.cục sạc 4 day chính là mạch diot cầu.ko có gì là đặc sắc cả.5 dây cũng thế.nên bác xem sạc acquy bằng nguồn biến thế 60v có dc ko.nếu biến thế của bác dòng 2,3ah thì bác dùng cái này ọk.còn nếu biến thế 60v của bác dòng lớn em tin chác 100% con nạp cháy mà hại cả ac quy vì dòng nạp lớn.
                            câu chuyện của bạn nên gặp mấy bác kĩ sư người nhật thì hay đấy ,nhưng có lẽ tốt hơn hết là bạn nên mua cuộn biến áp cho dòng ra 12v hoặc 6v và đấu 3con đi-ốt để triệt tiêu soay chiều thành 1 chiều nạp luôn chú ý cho vào cốp xe dòng dây điện cắm nhờ ổ điện nạp luôn <chú ý cuộn biến áp phải kiểm tra ampe nhé dòng ra cao quá là ác quy của bạn sẽ đi tỏng nhé>

                            Comment


                            • #15
                              Không được đâu bạn ,bạn là bạn mà tôi là tôi ,dù công nghiệp hóa bằng mấy cũng không dùng tôi và bạn lấy 1 vợ được nguy hiểm chết người nên tôi khuyên bạn không nên mạo hiểm lấy sạc xe máy cho điện lưới qua để sạc ắc quy ,

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              khangdep Tìm hiểu thêm về khangdep

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X