Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ghép nối tiếp 2 accu khác volt khác dung lượng,khác loại

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Chào bác HANGUYEN , em đang làm đồ án thiết kế bộ sạc acquy 12 v hoặc 24v (dung lượng cũng nhỏ thôi)bằng bộ chỉnh lưu cầu 1 pha có điều khiển , sử dụng VDK để thay đổi giá trị điện áp ra cho hai loại acquy trên , em thấy bác đã thiết kế ra nó rồi có thể chỉ cho em với được không , thời gian cũng khá gấp rùi mà em chưa làm được j cả , lo quá.Bác giúp em với
    Số DĐ CỦA EM LÀ :0982106369
    Nếu có j bác cứ post lên đây em down về nhà xem , nhà chưa có nối mạng khổ wa

    Comment


    • #17
      Cảm ơn Bác Trước Nha .;-)

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi naquan Xem bài viết
        Chào mọi người,
        Tui là dân máy tính chứ không phải dân điện tử, nhưng đưa đẩy thế nào làm toàn bên điện tử không thôi.
        Tui đang vướng 1 chuyện rất đau đầu. Số là tui có mấy cái thiết bị đọc thẻ chạy từ 12V đến 24V. Tổng dòng tiêu thụ hết 3,5A ở 15VDC, để cấp nguồn tui sử dụng bộ nguồn switching 100W có thể điều chỉnh áp ra từ 12 đến 18VDC. Về công suất thì không có vấn đề gì, cái nguồn đó kéo dư sức. Do các thiết bị đó lắp ở những điểm cách xa nhau, cái xa nhất cách bộ nguồn đến 50m nên có bị sụt áp. Mà bọn thiết bị này khó cực, dưới 11,5V là ngỏm không thèm chạy nữa. Nên tui tăng áp cái nguồn lên 15V để đi đến thằng xa nhất còn cỡ 12-13V là vừa.
        Sau đó phát sinh ra bình accu 12V85Ah để dự phòng khi cúp điện.gắn bình song song vào ngõ ra của nguồn backup thì tui buộc lòng phải giảm áp ra còn cỡ 14V là tối đa. Nhưng với 14V thì thằng xa nhất ngỏm vì tới nó còn có 11V thôi. Dây nhợ thì âm tường hết rồi, tui đâu có đục ra mà đi lại dây to được nữa. Đó là chưa kể khi mất điện, áp từ bình ra thường chỉ được 13,5V và sụt xuống 13V nhanh chóng.
        - Tui mới tính như vầy, tui sẽ mua 1 cái bình 2V100Ah Lead Acid Kín Khí(2V85Ah thì không có) ghép nối tiếp vào cái 12V85Ah Calcium Accu có sẵn nhưng thằng bán accu cứ khăng khăng là không được do cái gì cũng khác kể cả chủng loại.
        - Tôi tính hỏi xem mắc nối tiếp 2 accu "cái gì cũng khác nhau" như vậy có ảnh hưởng gì không, dĩ nhiên lúc đó tui sẽ chỉnh cho cái nguồn xuất ra cỡ 16V là vừa xạc vừa cấp nguồn cho thiết bị. Hoặc ai đó có cách nào khác giải quyết vấn đề này không.
        Cám ơn rất nhiều
        Nguyễn Anh Quân
        Không biết bạn đã giải quyết được vấn đề chưa nhưng về việc của bạn cần và cách giải quyết như vậy cũng hoàn toàn hợp lý trong điều kiện không muốn mệt mỏi cái đầu và thiếu thời gian.Không có gì ảnh hưởng đến tình hình kinh tế thế giới cũng như độ bền của ac quy đâu mà sợ.
        Nếu bạn muốn sành điệu hơn thì tôi khuyên bạn ra cửa hàng sửa chữa vi tính xin nó mấy cái nguồn AT cũ. Thay đổi mạch vào tý chút là bạn có bộ tăng điện từ 12V lên 13,5V lên để sử dụng rồi. Thân.

        Comment


        • #19
          Chào bà con cho tui hỏi có đúng là dòng nạp cho acquy nhất thiết phải bằng 1/10 dung lượng ko , tui lại thấy có người bảo nếu là acquy xe máy (7ah) thi cần acquy có dòng phải là 5a mới được nếu ko là ngủm ngay.Tôi thấy lạ vì theo lý thuyết thì chỉ cần 1/10 *7 =0,7 a là cùng vậy thì cớ j mà phải dùng BA nguồn ~ 5A.

          Comment


          • #20
            À bác hanguyen ơi có tài liệu liên wan đến việc thiết kế bộ chỉnh lưu cầu 1 pha DK hoàn toàn bằng VDK ko cho đệ lĩnh giáo với.Xin bác nhanh với ko là đệ cháy đồ án

            Comment


            • #21
              Bác HANGUYEN di công tác rùi à !Đệ đang gấp wa rùi,mừ sao ko có cao nhân nào góp ý với.;-]

              Comment


              • #22
                Nếu dùng vdk thì dùng mấy timer ,vì đệ còn làm thêm cả phần giao tiếp với PC nữa như vậy là mất timer 1 rùi chỉ còn lại timer 0 liệu có cấp đươc 2 xung cho cầu 1 pha ko nhầy?

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                naquan Tìm hiểu thêm về naquan

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X