Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Skyworth xin giúp

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Skyworth xin giúp

    Lại là em hiện đang làm con Skyworth 49W710, hiện tượng mất nguồn cấp trước 24v, làm mãi vẫn chưa được vậy rất mong được ae giúp đỡ, và cho em hỏi ai có sơ đồ nhìn giúp em con R7 trị số bao nhiêu với ạ, con của em nó đen mờ quá nhìn ko được.

  • #2
    Nguồn cấp trước của mô hình này chạy ic gì, và mã của Mosfet công suất nguồn? Đầu ra thứ cấp biến áp xung lớn có 3 đường nguồn 12v 24v 36v và có phải đường 24v đó sẽ qua mạch boost lên 66v không?

    Bạn nên cung cấp thêm thông tin, hình ảnh đối với những loại hiếm hoặc không có sơ đồ. Như vậy mọi người mới có thể giúp đỡ bạn.

    Loại này thường hỏng điện trở mồi đi vào chân Vcc của ic (do tác động nhiệt), bạn xem thử R7 có nằm cùng nhóm điện trở mồi không, nếu đúng thì nhìn mấy con kia là biết ngay.
    ​​​​​

    Comment


    • #3
      Là mạch này ạ, ic mờ quá ko đọc được.
      Attached Files

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi dientuquyhop Xem bài viết
        Lại là em hiện đang làm con Skyworth 49W710, hiện tượng mất nguồn cấp trước 24v, làm mãi vẫn chưa được vậy rất mong được ae giúp đỡ, và cho em hỏi ai có sơ đồ nhìn giúp em con R7 trị số bao nhiêu với ạ, con của em nó đen mờ quá nhìn ko được.
        Lại gặp tình trạng chung của diễn đàn hiện nay, với những câu hỏi chung chung như: "Em có cái A, mất nguồn B, mong ae giúp đỡ". Và điều này chỉ mang đến hy vọng rất mong manh rằng có ai đó đã từng sửa chữa "cái A" + thời gian rảnh rỗi lướt qua diễn đàn + đã khắc phục vấn đề "mất nguồn B" sẽ giúp được bạn. Và hy vọng đó có xác suất thấp hơn nữa khi "cái A" thuộc loại hiếm, khó. Trừ khi bạn tham gia nhiều diễn đàn, kể cả ở nước ngoài thì xác suất nhận được sự giúp đỡ sẽ cao hơn. Tuy nhiên ở một số diễn đàn nước ngoài, các thành viên sẽ không im lặng, mà sẽ hỏi ngược lại bạn và bạn sẽ bận rộn trả lời, cung cấp thêm thông tin đến khi nào làm rõ vấn đề mà bạn gặp phải.

        Đồng ý rằng thời gian là quý giá, là để kiếm tiền nhưng với câu bạn tự nói: "làm mãi vẫn chưa được" chứng tỏ bạn đã dành nhiều thời gian cho việc đo đạc, kiểm tra thiết bị này mà bạn không dành chút thời gian để viết bài dài hơn, rõ ràng hơn.

        Trở lại với Skyworth 49W710, thông thường người ta sẽ hiểu lầm nguồn cấp trước 24v sẽ cấp cho Main board ở phần thứ cấp (có đánh dấu COLD) cho đến khi bạn tải lên 1 hình (1 mặt) thì mới thấy là 24v ở bên sơ cấp (có đánh dấu HOT). Giả sử bạn đang nói về vấn đề mất cái nguồn này, thì nó là nguồn Vcc nuôi ic dao động (loại Combo tích hợp PFC). Power board thì đa dạng, bạn không nói loại của bạn chỉ có 1 biếp áp xung chính và 1 của PFC, không có biếp áp nguồn cấp trước chạy riêng.

        Và bạn cũng không nói trong quá trình tìm bệnh kéo dài đó bạn đã làm những gì. Để ý thấy trên hình không có dấu hàn chì mới dù board khá cũ. Giả sử là bạn chỉ thực hiện việc duy nhất là đo đạc thì bạn đo được những gì:
        1. Mạch PFC có chạy không dựa trên điện áp của 2 tụ C2, C3 đủ 400v hay 290v?
        2. Điện áp mồi giữa R33, R37 là bao nhiêu? (dẫn áp từ 8 điện trở giống nhau, đấu // + nối tiếp từ đường AC)
        3. Điệp áp hồi tiếp FB (của phần PFC) tại R40 là bao nhiêu?
        4. Đo nguội có nghi ngờ linh kiện nào rò rỉ không?
        5. Mạch chỉ có 1 optocoupler, bạn đo 2 chân bên sơ cấp là bao nhiêu vôn?
        Tôi cố gắng giúp bạn và cũng mong một ai đó giúp được bạn. Chỉ mong bạn hiểu và hợp tác.

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        dientuquyhop Tìm hiểu thêm về dientuquyhop

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X