Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tụ gốm 681 2KV thay thế bằng tụ gì xin ae chỉ gấp!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi Nonamemobile Xem bài viết
    E nhận sửa vĩ trung quốc bệnh là nguồn sục áp khi có tải giả bóng đèn chỉ còn 50v e kiểm tra xong thấy con tụ 681 2KV bị nóng nức tìm mua mà k có nên ae chú bác lành nghề giúp e!
    [ATTACH]83401[/ATTACH]
    Bạn thân mến ! Theo mình hiểu tụ 681/2kv mắc song song với diode xung nhằm bảo vệ và chia dòng. Tạm thời bạn nên bỏ tụ đó ra, cách li B+ và gắn tải giả là bóng đèn (đối với vĩ TQ mình thường hút trống tất cả các đường nguồn còn lại trên biến áp xung, chỉ còn B+ 110v). Nếu lúc này nguồn ra tốt B+ đủ 110v thì nguồn đã tốt (như vậy sụt áp từ 50 đến 75v là do VXL chưa mở), nếu nguồn vần không đủ thì bạn sửa nguồn cho tốt trước. Còn việc thay tụ 681/2kv, nếu mua không có bạn có thể tìm trên vĩ cũ hay chia lại của các AE thợ. Mình thấy tụ này trên vĩ Samsung có (gần sò ngang), nếu không bạn có thể thay tụ 331/2kv, 561/2kv,... Hay bạn lấy tụ nối GND đường G2 trên bo CRT. Chúc bạn thành công !

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết

      bắt song song thì cũng tạm được , nhưng hơi nguy hiểm cho sò nguồn , thay hẳn 1 con 102 luôn cho an toàn , nguồn ra hơi yếu chút xíu nhưng yên tâm hơn .
      Bác cho em hỏi:
      T1: tại sao tụ 681/2KV nứt thì áp ra lại giảm
      T2: mắc song song 2 tụ 102/2KV tại sao lại nguy hiểm cho sò nguồn. Vì nếu tụ càng lớn giá trị điện dung thì sẽ dập xung càng tốt chứ ạ.

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi Tongphattai Xem bài viết

        Bác cho em hỏi:
        T1: tại sao tụ 681/2KV nứt thì áp ra lại giảm
        T2: mắc song song 2 tụ 102/2KV tại sao lại nguy hiểm cho sò nguồn. Vì nếu tụ càng lớn giá trị điện dung thì sẽ dập xung càng tốt chứ ạ.
        cái chuyện tụ 681/2kv trong mạch nguồn TV tq bị nứt thì áp ra có bị giảm hay không thì chưa rõ ràng, vì đó chỉ là ý kiến của chủ thớt thôi ,nhưng vì đó là tụ dập xung cho sò nguồn ,nên khi nó đã có dấu hiệu hư hỏng cần phải thay thôi ,còn bạn đó hỏi " cháu có 2 con 102/1kv mà mắc song song có được không," thì rõ ràng là mắc song song thành ra con tụ 202/1kv ,áp chịu thấp hơn yêu cầu 2kv ,mà điện dung thì lại cao quá ,xung ra sẽ bị giảm,nguồn ra yếu ,sò nguồn phải chạy nhiều hơn để đủ công suất ,và khi tụ bị chập do áp chịu đựng thấp ,thì sò nguồn dễ bị chết .

        Comment


        • #19
          Nếu tụ đó songsong hoặc nối tiếp với R rồi mới song song với diode xung thì nó tăng tốc và chống nóng cho diode xung, tụ này hư thì nguồn ra yếu là phải.

          Có thể nối tiếp 2 tụ 102/1kV hoặc 2kV thay cho nó, điện dung sẽ là 501 xem như tương đương 681.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          Nonamemobile Tìm hiểu thêm về Nonamemobile

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X