Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nghề điện tử và sức khỏe

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nghề điện tử và sức khỏe

    Bác VVP và các bạn cùng làm nghề điện tử thân mến. Nghề của chúng ta là nghề sử dụng khá nhiều chất xám (có lẽ lượng chất xám huy động chỉ ít hơn so với khi nói dối vợ), nên thường hay căng thẳng dẫn đến đau đầu. Tư thế làm việc, môi trường và thói quen làm việc ... dễ gây cho chúng ta những bệnh về xương (gù, vẹo và thoái hóa cột sống hoặc thoái hóa đốt sống cổ - đau vai gáy); về mắt (dò mạch in nhỏ ly ti dưới ánh sáng của đèn rọi dẫn đến cận thị hoặc loạn thị); về phổi (hít hơi chì - thiếc hàn và hút thuốc lá).
    Tôi hay thích ngồi xổm (chồm hổm) sửa máy đặt dưới đất, ít khi ngồi ghế sửa máy trên bàn. Biết đó là thói quen không tốt nên vợ đi mua bàn về. Nhưng chỉ 3 ngày sau cái mặt bàn đã trở thành nơi bày biện đồ nghề và linh kiện, còn ông chồng yêu quý lại lôi máy, mỏ hàn, sơ đồ... xuống đất rồi... chỉ vì ở tư thế ấy mình cảm thấy dễ chịu nhất.
    Cứ mỗi khi đau đầu do thời tiết thay đổi, ngồi làm ở tư thế đó cái đầu lại càng đau.
    Thế nhưng nếu vì căng thẳng mà bị đau đầu, tôi lại ngồi với những máy móc của mình... một chốc lát sau cơn đau đầu tan biến.
    Hóa ra hành nghề điện tử cũng là một toa thuốc chữa bệnh đau đầu do căng thẳng.
    Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

  • #2
    dễ gây cho chúng ta những bệnh về xương (gù, vẹo và thoái hóa cột sống hoặc thoái hóa đốt sống cổ - đau vai gáy); về mắt (dò mạch in nhỏ ly ti dưới ánh sáng của đèn rọi dẫn đến cận thị hoặc loạn thị); về phổi (hít hơi chì - thiếc hàn và hút thuốc lá)
    cái này sinh viên dính nhiều nè bác ,còn thoái hóa đốt sống cổ hiện giờ em chưa thấy,về lâu về dài chắc dính bác nhỉ
    Bao nhiêu là đủ !

    Comment


    • #3
      Đúng vậy. mình cũng lãnh đủ 3 bệnh: đau đầu, thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng, viêm họng. không những nghề điện tử ảnh hưởng tới sức khỏe của mình mà nó còn ảnh hưởng tới những người trong gđ nữa, vợ, con hít phải hơi linh kiện cháy khét, con nít trong nhà thấy linh kiện bày trong nhà tưởng là kẹo liền bỏ vào mồm ngậm, ...... đang tính bỏ nghề nhưng chưa bỏ được.
      Email:
      Đau đầu vì điện tử

      Comment


      • #4
        Nghề điện tử dân dụng hay công nghiệp có thể bệnh như HTTTTH nói,nhưng điện tử y sinh thì sẽ bệnh bất cứ lúc nào,toàn những bệnh nguy hiểm chết người.
        -Này nhé,nếu sửa máy ly tâm hematocrite sẽ tiếp xúc với máu bệnh nhân sẽ lây đủ thứ bệnh từ HIV cho đến viêm gan , thậm chí lây lan loại virus gây ung thư bao tử.
        -Nếu sửa máy hút đàm sẽ lây bệnh lao.
        -Nếu sửa máy Xquang sẽ lây bệnh lao và Cúm h5n1.
        .................................................. .......................
        Còn nhiều máy gây bệnh nữa,vì vậy khi làm việc 1 ngày tôi rửa tay rất nhiều lần và luôn bị ám ảnh bệnh khi về nhà gần vợ con.

        Comment


        • #5
          tất cả chúng ta cũng chỉ thế thôi.em thì chưa thành thợ nhưng trong phòng của em toàn là xác mạch điện tử đẻ lấy linh kiện, nên hay có mùi khét.mẹ em chửi mai nhưng e ngửi cái mùi ấy mãi nên chắc cũng tổn hao sức khỏe gê.lúc nào sửa đồ cũng thấy căng thẳng nên lại lôi thuốc ra hút,mà các bác biết đấy hút thuốc lá có hai cho sức khẻo mà vẫn hút.vì nghè nghiệp mà.

          Comment


          • #6
            Nếu không vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo an toàn lao động thì:
            Sửa máy nội soi dễ bị lây bệnh giun và cái con vi rút gây viêm dạ dày.
            Sửa máy X quang có thể bị... vô sinh (chuyện cười ngày xưa: có ông bác sỹ chụp X quang, bà vợ cẩn thận thửa hẳn một cái "xịp" bằng chì, khi nào đi tiểu cứ khệnh khạng như robot... hix!)
            ...
            Còn nếu kém hiểu biết:
            Sửa máy siêu âm có thể nghĩ là mình có ...thai (nếu mà không có chuyên môn về chẩn đoán hình ảnh, xem hình ảnh nội tạng của mình thì cứ tưởng tượng là mình là đàn ông mà lại có "thai").
            Sửa máy ...
            Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

            Comment


            • #7
              hihi, mấy bác nói chí phải, cái nghề cái nghiệp. bỏ cũng khó mà không bỏ thì bệnh, vậy làm cho nó đỡ tổn hao sức khỏe càng tốt. bác HTTTTH này cũng nên chỉnh lại tư thế làm việc thôi., bác cứ vậy hoài cho kiếm được bạc tỉ thì cũng khổ vợ khổ con, còn cái môi trường hàn hay lấy linh kiện gì đó thì nên thông gió cho tốt, tốt nhất là có cái quạt hút để hút khí ra bên ngoài tránh hít phải sau này ân hận. chia sẽ tí, anh em góp thêm nha.
              Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
              Tel: 0903 702 417. Email: web:

              Comment


              • #8
                ngồi xổm lâu ngày sẽ sinh bệnh trĩ đấy . Nhắc anh em cẩn thận , nên thường xuyên thay đổi tư thế .

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi biphuc Xem bài viết
                  ngồi xổm lâu ngày sẽ sinh bệnh trĩ đấy . Nhắc anh em cẩn thận , nên thường xuyên thay đổi tư thế .
                  Chính xác, đang định comment thì thấy đây rồi.

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  HTTTTH Còi xương, miệng rộng, ngón tay to Tìm hiểu thêm về HTTTTH

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X