Thông báo

Collapse
No announcement yet.

cho mình hỏi dione bi nóng khi mở cho máy kích điên hoạt động nếu ko chạy bất cứ gì thì thì diot ko nóng ???

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi chenjinhui Xem bài viết
    Minh có 2 bình ac quy 12v, 1 bình 100ah. 1 bình nhỏ 9ah. Néu mình đấu day như sơ đồ này nó có tăng dc dung lượng bình ac quy lên ko. Và đấu 1 ac quy lớn và 1 ac quy nhỏ cùng 12v nhưng ah khác nhau nó có làm hư hại binh ác quy ko?
    Dĩ nhiên là tăng dung lượng lên khoảng 9% (không đáng kể).
    2 accu nên có các thông số khác (trừ dung lượng) giống nhau thì ít ảnh hưởng. VD: điện áp nạp giống nhau, khi đó cả 2 accu sẽ đều được nạp đầy, còn VD bạn ghép accu axit với accu kiềm thì do điện áp nạp khác nhau nên có thể 1 cái đc nạp đầy, 1 cái sẽ ko bao h được nạp đầy, hoặc 1 cái được nạp đấy, còn cái kia bị nạp quá mức... Cả 2 trường hợp này đều có thể gây hại.

    Comment


    • #17
      Cho hỏi là Néu mình dùng bộ đièu khiẻn sạc năng lượng mặt trời ko phải 10ah mà là 30ah cộng tấm pin năng lượng mặt trời 12v100w sạc cho bình 12v 100ah có dc ko bạn. Hay chỉ nên dùng bộ điều khiẻn sạc 10ah là đủ ?

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi thanhfdc Xem bài viết

        Đúng là có tổn hao. Nhưng làm sao mà hao tới 10W được chứ. Dòng thấp thì Vf cũng thấp. Như MBR30100. Ở 25*C với dòng qua diode 1A, Vf: 0.5V, ở 125*C, Vf: 0.4V.

        PV mắc nối tiếp thì dùng diode bypass mắc // với từng PV. PV mắc // thì dùng diode Blocking mắc nối tiếp ở đầu ra. Để giảm công suất tổn hao cả hệ thống hoặc bảo vệ PV khi lệch nắng, mây che. Nhiều dàn PV ko có diode điện áp xông lẫn vào nhau vàng khè hết cả cell, bus bar ấy chứ.
        Nếu là diod thường thì tổn hao có thể gần 10W vì dòng tổng 2 tấm là hơn 6A. Dùng schottky thì tổn hao ít hơn nhưng mà tốn thêm 1 tấm panel + diode + dây nhợ mà chỉ thu thêm được mấy W thì chả bõ bèn gì.

        Sáng nay mình test trên tấm pin 20w, Áp max là 20,6V ; Isc=1,25A. Nối với nguồn điện 20,6V thì dòng tăng dần khi khi bị che. Đem vô nhà che kín mít thì dòng tối đa cũng chỉ tới 0,5A (Áp nguồn giữ cố định ở 20,6V). Nếu là thực tế thì áp trên panel sẽ bị sụt xuống dưới 20V nên dòng sẽ nhỏ hơn nên không thể hư được.
        sau.ph

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        chenjinhui Tìm hiểu thêm về chenjinhui

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X