Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xử lý tín hiệu hồng ngoại

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xử lý tín hiệu hồng ngoại

    Hi mọi người! Chúc mọi người một ngày làm việc, học tập vui vẻ!

    Mình không phải bên điện tử nhưng đang gặp 1 vấn đề liên quan đến xử lý tín hiệu hồng ngoại như trên. Mong nhận được sự giúp đỡ từ mọi người về hướng đi, cách làm!
    Hiện tại mình đang sử dụng 1 bộ PLC để đọc tín hiệu cảm biến nhiệt độ (dạng analog) từ đó xuất ra tín hiệu dạng digital để điều khiển bật/tắt điều hòa!
    Để bật tắt điều hòa thì mình muốn điều khiển bằng sóng hồng ngoại! Sau khi tìm hiểu, thì mình đã thử cách thu sóng hồng ngoại từ điều khiển điều hòa thông qua Arduino để từ đó xuất mã Raw dạng thô để phát sóng hồng ngoại bật/tắt điều hòa!
    Nhưng có 1 vấn đề đó là tín hiệu mình nhận được khi thu sóng hồng ngoại thông qua arduino bị nhiễu, cộng với đó mã tín hiệu của điều hòa thường rất lớn nên sai số khi mình thu được cao quá, khiến cho mã sai dẫn đến việc không điều khiển được!
    Qua đây mình muốn hỏi các bạn giúp đỡ mình giải quyết 1 số vấn đề:
    1, có cách nào vẫn dùng arduino mà chống được nhiễu của tín hiệu thu được không?
    2, nếu không dùng arduino, thì có mạch nào hỗ trợ mình làm được việc này không? (PT2248/PT2249 , bl9148/bl9149 như mình tìm hiểu) có làm được không?
    3, Sau khi làm được việc đơn giản bật/tắt điều hòa, nếu mình muốn thay đổi các thông số khác như tăng/giảm nhiệt độ, thay đổi tốc độ gió thì để điều khiển chính xác mình cần phải biết được các thông số hiện tại của điều hòa như nhiệt độ, tốc độ gió... Vậy bằng cách nào mình có thể lấy được những dữ liệu đó từ điều hòa?
    Cảm ơn tất cả các bạn đã đọc, và nếu được rất mong có thể được hỗ trợ, hợp tác với các bạn!
    Mình cảm ơn!

  • #2
    Cách làm chính quy : liên hệ với đại lý, văn phòng đại diện của hãng để xin/mua lại cái giao thức hồng ngoại. Làm kiểu hack mò thế này thì kết quả hên xui chứ không bao giờ chắc chắn được.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
      Cách làm chính quy : liên hệ với đại lý, văn phòng đại diện của hãng để xin/mua lại cái giao thức hồng ngoại. Làm kiểu hack mò thế này thì kết quả hên xui chứ không bao giờ chắc chắn được.
      okay, em cảm ơn bác!
      Nghe có vẻ vụ này căng quá nhỉ =)))))

      Comment


      • #4
        Cách làm dùng Bác Hồ : Gặp cao thủ và đưa tiền để họ giải quyết giúp
        //
        Đùa vậy chứ ... muốn bắt mã của điều hòa thì cần ( kinh nghiệm và biết cách )... có thể dùng logic anylazer để xem giao thức rồi viết lại ... muốn nó không bị nhiễu thì che chắn cẩn thận, dùng kính lọc hồng ngoại ... nếu không muốn nhiễu nữa thì tìm dùng IC chuyên dụng tách sóng 38Khz .
        Một cách điều khiển nông dân nữa là ... mua một cái điều khiển y chang cái cũ ... dùng PLC điều khiển đóng cắt vài cái role nhỏ nhỏ ( role này sẽ nối vào các phím bấm của Remote điều hòa - Remote của điều hòa thường có vài nút nên chắc cũng chỉ vài cái role là cùng) thế là khỏe
        Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        nozizz Tìm hiểu thêm về nozizz

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X