Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi: Mạch tăng áp lên 220VAC 50hz,1000W

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi: Mạch tăng áp lên 220VAC 50hz,1000W

    Mình có 1 động dream cũ muốn dùng điện của nó tăng lên 220v để dùng các thiết bị khoảng 1000w. Mình định lắp thêm lửa rồi mua mạch tăng lên 220v. Có vấn đề là điện thế với xung vào k ổn định khi có tải. Có mạch nào đáp ứng được 220v, 50Hz, 1000w k ạ

  • #2
    Hình như là động cơ xăng. Ga cơ.
    ​​​Có lẽ lên dùng mạch ổn áp (trong ổn áp) điểu kiểm motow kéo ga. Việc còn lại làm sao để mơ tơ này kéo ga phù hợp khi tải thay đổi.
    Trước mình có thấy hệ thống ga tự động trong máy phát điện của honda.Giờ không nhớ nó ntn😂😂😂

    Comment


    • #3
      12March bạn cần máy phát điện thì mua 1 máy phát điện.
      cái động cơ honda có đủ công suất 1000w hông? chế cháo gì có ngày bị nổ. Máy kéo hổng nổi nên khi có tải dòng giảm.
      Mãi đi tìm vàng.

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi thingofyou Xem bài viết
        Hình như là động cơ xăng. Ga cơ.
        ​​​Có lẽ lên dùng mạch ổn áp (trong ổn áp) điểu kiểm motow kéo ga. Việc còn lại làm sao để mơ tơ này kéo ga phù hợp khi tải thay đổi.
        Trước mình có thấy hệ thống ga tự động trong máy phát điện của honda.Giờ không nhớ nó ntn😂😂😂
        Nếu ga khoảng 30km/h thì điện thế khoảng 30v, nếu có tải điện thế cũng k giảm bao nhiêu máy vẫn kéo tốt, mình định để ga cao 1 chút để đỡ fai thêm hệ thống ga tự động rắc rối. Vấn đề chính là có cách nào biến áp điện thế từ khoảng 20-50v lên 220v hay k thôi ạ

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi KVLV Xem bài viết
          12March bạn cần máy phát điện thì mua 1 máy phát điện.
          cái động cơ honda có đủ công suất 1000w hông? chế cháo gì có ngày bị nổ. Máy kéo hổng nổi nên khi có tải dòng giảm.
          Động cơ honda đủ 1000w, thấp hơn chút cũng đc. Nhu cầu mình k cao nên muốn chi phí thấp nhất và đơn giản nhất thôi bạn ạ

          Comment


          • #6
            Mua cái inverter có điện vào như bạn muốn 20-50vdc ra 220vac, 1000w. Mấy cái nầy là cần câu cơm của người khác, không ai chia sẻ cho bạn 1 mạch như vậy đâu.
            Mãi đi tìm vàng.

            Comment


            • #7
              Tất cả máy phát điện xưa nay đều phải có bộ phận gọi là AVR - tự động điều chỉnh điện áp phát ra cho ổn định khi tải thay đổi. AVR có thể là thiết bị cơ điện hoặc điện tử, luôn là thứ khá phức tạp so với bản thân máy phát. AVR cũng phải can thiệp vào tay ga của động cơ đốt trong nữa.

              Điện áp máy phát điện trong xe máy cũng được giới hạn bởi 1 cục tải thay đổi để đảm bảo không bị vọt cao quá gây cháy bóng đèn, hỏng bình điện. Cục tải đó cũng là mạch điện tử, đóng vai trò AVR thô thiển.

              Nhu cầu không cao, muốn chi phí thấp nên cân nhắc dùng bình điện chì axit, có thể kết hợp kích điện lên 220 VAC. Chế phát điện xe máy thành máy phát điện nhỏ quá phiêu lưu, rủi ro cao, tốn thời gian công sức.
              - Nếu biết điện tử, tự chế từ đầu : phải làm mạch AVR, cơ cấu chấp hành kết nối từ AVR sang tay ga, phải kiếm biến áp chuyển đổi điện áp thấp máy phát nhỏ sang 220V ... quá nhiều công sức thời gian
              - Nếu mua : thường không bán sẵn cả bộ, phải mua đủ những thứ kể trên ráp lại với nhau, thử nghiệm ... nguy cơ trả học phí, cháy nổ là cao

              Có động cơ xe Dream cũ nên để chế xe ba bánh, xe ba gác, xuồng ghe ca-nô ... hợp lý hơn, hiệu quả hơn. Cần điện thì (1) dùng máy phát điện, (2) dùng bình điện và kích điện.
              Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

              Comment


              • #8
                Ô mà bác này lại định dùng nguồn bộ phát trong động cơ xe á. Định kích lên sax hay gì vậy. Bộ phát này công suất không cao. Có kích lên cũng không ổn. Cs không cao, hiệu xuất thấp. Lại tốn nhiên liệu.
                Tưởng bạn chế động cơ kéo bộ phát rời chứ lấy điện từ củ nạp đó chắc chỉ dùng để sax ac, điện thoại thấp sáng linh tinh thì đc.

                Comment


                • #9
                  từ bộ phát của xe thì công suất chỉ đủ "đốt" vài cái bóng đèn. Cứ nghĩ vừa cung cấp điện cho bugi, vừa xài cho đèn trước, sau, thắng có bao nhiêu mà tín.
                  tôi cũng tưởng từ lúc đầu gắn dây cu ro gì đó chạy dynamo phát ra điện.
                  Mãi đi tìm vàng.

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi KVLV Xem bài viết
                    từ bộ phát của xe thì công suất chỉ đủ "đốt" vài cái bóng đèn. Cứ nghĩ vừa cung cấp điện cho bugi, vừa xài cho đèn trước, sau, thắng có bao nhiêu mà tín.
                    tôi cũng tưởng từ lúc đầu gắn dây cu ro gì đó chạy dynamo phát ra điện.
                    Thế mà bạn ấy khẳng định chắc nịch đủ 1000W cơ đấy, 100W còn khó nữa là. Xe bóng zin 35W, lắp lên bóng 55W đã thấy đuối rồi, công suất 1000W đâu ra?

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi 12March Xem bài viết
                      Nếu ga khoảng 30km/h thì điện thế khoảng 30v, nếu có tải điện thế cũng k giảm bao nhiêu máy vẫn kéo tốt, mình định để ga cao 1 chút để đỡ fai thêm hệ thống ga tự động rắc rối. Vấn đề chính là có cách nào biến áp điện thế từ khoảng 20-50v lên 220v hay k thôi ạ
                      Bởi vì có đoạn trên nên mới hiểu ra là người mở luồng muốn dùng luôn máy phát của động cơ xe máy. Động cơ đốt trong xe máy công suất cơ đầu ra tới vài kW, nhưng công suất điện ra chả lớn đâu, nếu không muốn nói là rất bé. Dùng nó làm máy phát điện sinh hoạt chết tiền xăng. Tiết kiệm bằng cách dùng lại động cơ xe Dream chả bõ.
                      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                      Comment

                      Về tác giả

                      Collapse

                      12March Tìm hiểu thêm về 12March

                      Bài viết mới nhất

                      Collapse

                      Đang tải...
                      X