Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chia sẻ kinh nghiệm đóng pin bộ Li-FePo4 dùng cho xe máy điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chia sẻ kinh nghiệm đóng pin bộ Li-FePo4 dùng cho xe máy điện

    Tôi đã đóng 1 bộ pin dùng cell 32-650 (20s) 80 cell chạy xe máy được 2 năm
    với kết quả phải nói là kém và chưa thể hài lòng với các lý do:
    • Bốn lần hỏng, mổi lần chết 1 string (4 viên song song) hiện đang chay 19 s.
    • Bệnh lý hỏng đều là ngắn mạch ( 0V;0 Ohm) nếu khong xử lý vẫn chạy tiếp được.
    • Dung lượng đã và đang suy tàn chỉ còn khoản 50% so với ban đầu.
    • Có nghĩa là có đến 50% là pin FAKE ?(pin giả)
    Kết quả tệ đến vậy vì 2 lý do chính: một là chất lương cell pin mua ở VN quá kém vàrất nhiều chênh lệch về DL , nội trở chục lần mua pin thì thất vọng đủ chục lần! Tốn kém bộn tiền mà chất lương chẳng đâu ra đâu.
    Vừa rồi thấy có vài thông tin chia sẻ về pin 22-140 vỏ nhôm 15000mA/h vừa nhẹ vừa có dung lượng đậm đặc hơn và thế là đối với tôi nó có vẽ hấp dẫn và đáng tin hơn cái đống lộn xộn hàng trăm cell 32-650 tôi đã mua, với ngập tràn sự thất vọng ê chề!.hết lần này đến lần khác! Nên trong lòng vẩn thầm mong đến lúc nào đó sẽ mua được nguồn pin chất lượng ổn định tin cậy, để đong bộ mới thay thế
    Sau khi rà soát nát nước, đặt rồi lại hủy 3, 4 lượt cuối cùng đánh bạo đặt 20 viên 33-140 trên Shopee giá 115k/cell. Trong khi chờ hàng về trong lòng vẫn luôn hoài nghi và lo âu rằng lại sa vào vết xe đổ về chất lương pin. Khi nhận hàng thấy mổi viên đều có tem dán ghi số hiệu test và DL của tùng viên và điện áp khá đồng đếu 3,20 +- 0,1V lúc ấy khá vui nhưng vần còn lo âu. Đến khi test xong DL cell đầu tiên khi thấy DL > 15000mA/h lúc ấy mới thở phào nhẹ nhỏm. Nhưng vẫn còn 1 điều nghi vấn về tính đồng đều của SP.
    Theo dõi sát sao quá trình lần sạt đầu tiên có dùng máy đo DL nạp, tôi thấy cho đến khoản 14.000mA (93%) DL điện áp rơi trên mổi pin rất đồng đều dù chưa lắp bộ cân bằng sạt. Lúc này niềm tin vào chất lương pin này càng lúc càng được củng cố!
    Sau khi lắp 6 bộ cân bặng chủ động 1.2A vào tôi sạt tiếp ở vùng nhạy cảm. Sự chênh lệch điện áp các cell càng lúc càng lộ rõ.
    Nhửng Led báo mạch cân bằng được kích hoạt lần lượt xuất hiện (chênh lệch 2 cell liền kề >100mV) Đến đây niềm tin vào chất lương bộ pin này được nâng lên rất cao gần như thỏa mãn được sự kỳ vọng đặt ra trước khi thưc hiện dự án đóng bộ pin mới theo cơ cấu mới và niềm tin mới!.
    Bộ pin này nặng 5,35Kg so với bộ cũ 12,65Kg khá gon nhẹ chỉ 42% trọng lượng và chỉ 30% về kích thước và sự phức tạp và linh kiện đấu nối. So trong lương với bộ aquy chì nó chỉ bằng 15,3% mà thôi. Giờ đây dắt xe lên xuông bậc thềm nhà thấy nhẹ hẩng còn sự phù hợp và tiện dụng nào bằng!.
    Ở tuồi 72 hằng ngày đưa đón cháu đi họcm còn gì thích thú cho bằng được đi xe điện chạy bằng inveter với nguồn pin Lithium có tuổi thọ cao. Đi xe này có gia tốc bốc không kém gì xe sang, xe mạnh. Vả lại hiện nay giá xe máy điện cũng rất hợp lý, phải nới là rất rẻ thì mới đúng. Chỉ có điều người dùng nếu sở hửu được 1 bộ pin chất lương 1đúng chuẩn và cục sạt chuẩn thì an tâm hưởng thụ được sự tiện nghi của công nghệ mới này.
    Đông cơ xe máy điện chạy bằng động cơ đồng bộ 3 phase có nam châm vĩnh cửu nện hiệu suất rất cao, lại khong có hộp số truyền động và động cơ lại nằm ngay trên truc bánh sau khong cần bộ sên nhông dĩa nên khi thả tay ga
    Attached Files

  • #2
    Bác có thể chia sẻ về nơi mua hàng uy tín được không ạ? Xin cảm ơn!

    Comment


    • #3
      Dạ các chú còn pin hông ạ bán cháu 1 viên với ạ. Cái cọ bồn cầu của cụ trưởng bản cụ ấy dùng ắc qui thấy vất vả lắm ạ cháu muốn mua tặng cụ ấy cục pin cho nhẹ và dễ cọ phân dính...

      Comment


      • #4
        Gửi ban thong tin: Click image for larger version

Name:	0001.png
Views:	2316
Size:	840.0 KB
ID:	1726535

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi mèomướp Xem bài viết
          Dạ các chú còn pin hông ạ bán cháu 1 viên với ạ. Cái cọ bồn cầu của cụ trưởng bản cụ ấy dùng ắc qui thấy vất vả lắm ạ cháu muốn mua tặng cụ ấy cục pin cho nhẹ và dễ cọ phân dính...

          bác ấy có lòng, chia sẻ kinh nghiệm xương máu thật đáng khíc lệ, cớ sao bạn lại có ý...mỉa mai vậy?

          Comment


          • #6
            Dạ cháu cũng có lòng có thêm cả mề nữa ạ, mua pin giúp cụ hàng xóm thật đáng khích lệ, cớ sao chú lại có ý...là cháu mỉa mai vậy ? Chú dinh... Có văn pháp đọc buồn cười chảy cả nước mắt luôn ấy...

            Comment


            • #7
              Hehe, dạ, bạn mới thật hài hước, quá hài hước!

              Gì mà mua có 1 viên pin giúp bác ấy trong khi xăng dầu giá khủng, phí chuyển ra sao! Rồi thì mục đích là dùng cho cái...cọ bồn cầu, có cả...phân ở đấy nữa!!!.

              Mình có kinh nghiệm, kiến thức thì mạnh dạn chia sẻ, dù là kinh nghiệm còn chưa đúng với đa số, chưa chính xác thì chia sẻ lên đây cũng được làm sáng tỏ, giúp ích người chưa thông.

              Nhiều khi đọc comment của bạn, chả hiểu là bạn đang nói kháy hay nói thật tâm nữa, hicccc....

              Comment


              • #8
                Dạ chú hông để ý ấy thôi. đôi khi mua 1 viên để ktra chất lượng. Thái độ phục vụ. Và đôi khi thử báo lỗi để xem nhà cung cấp có trách nhiệm hông nữa...

                Comment


                • #9
                  Pin Li-Põ tệ thật, mới đóng 4 cục 3V2/5Ah = 12.8V nối tiếp cho wifi, vì không gắn mạch bảo vệ, cúp điện nó xài còn 6V, thế là hư luôn!!!

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  chinhnguyen9 Tìm hiểu thêm về chinhnguyen9

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X