Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sản xuất các linh kiện điện tử trong nước

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Đầu tư nhà máy sản xuất, nhất là sản xuất linh kiện điện tử (từ loại trở, tụ, coil, PCB đơn giản tới chip, MCU) hoặc gia công PCBA quy mô khá trở lên phải cần lượng vốn lớn lẫn hệ thống quản lý chất lượng chuyên nghiệp và con người ổn định; Đó là tham gia vào 1 sân chơi kô có đường lùi, là tham gia vào chuỗi cung ứng và giá trị Toàn cầu. Vì vậy, trước hết phải định mình được chuỗi giá trị và cung ứng toàn cầu hiện tại và tương lai gần như thế nào, và đâu là thế mạnh của Việt Nam chúng ta. Hơn nữa nguồn lực (tài chính, nhân lực, năng lượng, kinh nghiệm, thị trường...) của chúng ta cũng vẫn còn quá hạn chế nên cũng chỉ có thể phân bổ/ dồn sức ở một mảng cụ thể nào đó thôi mà chưa chắc đã có thành quả. Vì vậy, con đường Việt Nam chúng ta cần làm là định hình được nhu cầu, thế mạnh, các triển vọng tương lai của chúng ta trong 1 ngành/ phân khúc thị trường cụ thể nào -> chủng loại sản phẩm và/ hoặc dịch vụ nào, rồi từ đó dồn lực đầu tư/ đào tạo con người & phát triển thị trường dần từng bước tham gia và chiếm lĩnh thị trường toàn cầu trong chủng lịa sản phẩm "thiết yếu" hoặc phân khúc thị trường trọng yếu trong chuỗi cung ứng và/ hoặc giá trị Toàn cầu. Từ có 1 rồi sẽ có 2, 3. Nếu chúng ta chẳng "độc chiếm" được cái gì thì an ninh Quốc phòng bị đe dọa, quyền độc lập tự quyết của dân tộc bị thao túng cũng chẳng nước nào nó thương. Còn nếu chúng ta độc chiếm 1 công đoạn hoặc sản phẩm/ dịch vụ thiết yếu của chuỗi cung ứng/ giá trị toàn cầu thì có đầu tư ít cho quân đội, quốc phòng cũng chăng lo, lúc đó tha hồ làm giá dọa cấm vận xuất khẩu. Cứ như cái vụ cấm xuất khẩu/ hạn ngạch đất hiếm vừa qua của Trung Quốc làm một thí dụ, đó chính là quyền lực mềm trong phát triển hòa bình mà bền vững.

    Chúng ta không có thời gian để "chờ" sự tích tụ năng lực/ giá trị của khối tư nhân và các cá nhân cho chiến lược vừa nêu, nên phải làm ngay và quyết liệt từ các đầu tầu mà cụ thể phái thúc ép và "ÁP ĐẶT" trách nhiệm đối với các Tập đoàn & tổng Công ty nhà nước đầu tư vào Nghiên cứu & phát triển sản phẩm mới và phát triển sản xuất các sản phẩm thương hiệu Việt hoặc sản xuất chế tạo các linh kiện, vật tư, dịch vụ thiết yếu trong ngành sản xuất chiến lược để làm nền tảng cho ngành công nghiệp sản xuất điện tử và dịch vụ kỹ thuật phụ trợ. Chính phủ phải quy định luôn cho các ông con của mình như nêu trên một định mức khoảng tối thiểu 5% doanh số hàng năm chẳng hạn cho Nghiên cứu phát triển sản phẩm và đồng thời thiết lập một quy trình giá sát, kiểm toán nghiêm ngặt, công khai các khoản đầu tư này để đảm bảo chi đúng mục đích, hiệu quả mà vẫn đảm bảo được lãi hoặc lãi lớn cho doanh nghiệp. Ông lãnh đạo & ban lãnh đạo doanh nghiệp nào kể trên yếu năng lực không đảm bảo được khoản nêu trên mà vẫn để doanh nghiệp lỗ thì được yêu cầu viết bản kiểm điểm tránh ra cho anh em sau xông lên chứ cuộc chiến ép não Toàn cầu tính bằng từng ngày kô cho phép tham quyền cố vị làm nhụt chí quốc dân.
    Last edited by embeonline; 21-06-2011, 11:43.

    Comment


    • #17
      "Ông lãnh đạo & ban lãnh đạo doanh nghiệp nào kể trên yếu năng lực không đảm bảo được khoản nêu trên mà vẫn để doanh nghiệp lỗ thì được yêu cầu viết bản kiểm điểm tránh ra cho anh em sau xông lên chứ cuộc chiến ép não Toàn cầu tính bằng từng ngày kô cho phép tham quyền cố vị làm nhụt chí quốc dân."

      Tôi thích đoạn này vì rất thực tế lại rất viển vông.

      Comment


      • #18
        Hi,
        Xin nói lại lần thứ 3: Trung Quốc là nhà máy của Thế giới, ai cũng công nhận điều đó ngoại trừ Việt Nam. Bởi thế đức Phật nói Sinh là khổ, khổ chỉ tại tính cố chấp. Bác có kiến thức, có tiền, có thời gian thì nên nghĩ cách khai thác cái "nhà máy lớn" đó thay vì đem hết mọi thứ mình có làm cái "nhà máy tí teo" làm gì.
        Thân ái.
        Đường đến những ngày vinh quang không còn xa
        Con đường chúng ta... chúng ta đã chọn.

        Comment


        • #19
          Lợi ích khi phát triển công nghiệp hỗ trợ ở nước ta:
          Tạo nên sự thay đổi về chất của nền công nghiệp nước nhà (từ gia công sang sản xuất)
          Nâng cao khả năng tự chủ (về công nghệ, nguyên liệu, vật tư, nhân lực), khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước.
          Thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp FDI nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, tạo ra nhiều việc làm, phát triển kinh tế.
          Nâng cao tiềm lực khoa học, công nghệ trong nước, đưa sản xuất công nghiệp nước ta tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hoá toàn cầu...

          Phát triển công ngiệp phụ trợ là bước đi tiên quyết để đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 .

          [COLOR="#FF0000"]'' Chung tay phát triển công nghiệp hỗ trợ việt nam'' [/COLOR]

          Comment


          • #20
            '' Chung tay phát triển công nghiệp hỗ trợ việt nam''

            Comment


            • #21
              Bạn ơi, mình có 1 công ty của Đài Loan muốn sang Việt Nam đầu tư. Công ty đó chuyên sản xuất tụ điện cho các động cơ, mô tơ, máy bơm, quat .v.v. công ty muốn tìm một đối tác ở Việt Nam để hợp tác mở cty sản xuất ở Việt Nam. Nếu bạn có thể chúng ta hợp tác với nhau. Liên lạc với mình qua sđt 01682166924, Lê Văn Cường nhé, email là levancuong.89hy@gmail.com , yahoo là dunghoitoilaai_toilaban

              Comment


              • #22
                Xin chào,

                Cty minh chuyên chế tạ các loại dao cắt cáp FFC và chế tạo khuôn đột dập bản mạch dẻo FPC. Các bạn biết ở VN có những cty nào đang sx cáp FFC và bản mạch dẻo FPC thì cho mình biết với.
                Cám ơn nhiều...
                Email: hogitec@gmail.com

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi Hard Xem bài viết
                  Hi,
                  Xin nói lại lần thứ 3: Trung Quốc là nhà máy của Thế giới, ai cũng công nhận điều đó ngoại trừ Việt Nam. Bởi thế đức Phật nói Sinh là khổ, khổ chỉ tại tính cố chấp. Bác có kiến thức, có tiền, có thời gian thì nên nghĩ cách khai thác cái "nhà máy lớn" đó thay vì đem hết mọi thứ mình có làm cái "nhà máy tí teo" làm gì.
                  Thân ái.
                  Cũng không thể nói như vậy được. Dù nó là công xưởng của thế giới nhưng nó vẫn là của người ta và nó vẫn có quyền tự quyết.
                  Thử hình dung một đại gia thuê 1 ô sin về làm việc nhà. Tất nhiên là bình thường thì ông chủ kia vẫn được hầu cận tận tình. Rồi một ngày trở giời ô sin kia không chịu làm việc thì tất nhiên ông chủ vẫn phải có 2 lựa chọn : Thuê ô sin khác hoặc tự làm việc nhà. Thuê thì thuê ở đâu ? Có thuê được ngay và giá cả hợp lý không ? Nếu tự làm thì làm thế nào ? Dĩ nhiên nếu nhà có 2 ôsin thì lại khác cho dù ô sin kia không được chăm chỉ và giỏi cho lắm
                  Trong cái tình hình căng thẳng như dạo này ví dụ TQ nó cấm xuất khẩu R,L,C sang VN, không nhận đơn hàng của VN thì các bác tính thế nào ? 1 con R khi này nó 1000vnd thì chịu được không ?. Hay chơi rút vỉ tivi cũ cho kinh tế
                  Các nước khác nó đều ít nhất là một mắt xích trong một dây chuyền, chỉ một mắt xích đứt thì cả dây chuyền đều hỏng nên nó không để một thằng nào bị hỏng. CÒn ta thì chả là cái mắt xích nào trong cái guồng máy ấy và nếu mà nó chơi xấu không xuất link kiện cũng không nhận đặt sản phẩm thì thôi rồi luôn @@. Quá lệ thuộc luôn là một điều bất lợi.
                  Last edited by duong_act; 05-10-2012, 16:51.

                  Comment


                  • #24
                    Xin chào.
                    Công ty chúng tôi là công ty có nhiều năm kinh nghiệm về chế tạo khuôn dập mạch FPCB,và dập mạch FPCB
                    Nếu quan tâm tới vấn đề này các bạn có thể liên lạc
                    Email:Resdic0321@gmail.com
                    HP : 0973975078
                    Cảm ơn rất nhiều...

                    Comment


                    • #25
                      -phải được chính phủ khuyến khích mới làm được chớ. xem việt nam cái gì chả có: vệ tinh này, cao ốc.... nhưng 100% ngoìa lãnh thổ tuồn vào
                      - toàn đầu tư trời ơi ở đâu đâu,mấy thứ không ích lợi gì rồi bỏ xó có ma nào xử dụng được, hầu hết đến giờ xuống cấp hết
                      -dây truyền sản xuất đắt đỏ thế thì liệu ai đầu tư được, nên mấy công ty điện tử đặt ở trong nước nhập nguyên boar cho lành tội gì
                      ..............................
                      ...........

                      Comment


                      • #26
                        mình củng rất quan tâm vấn đề này, Mình muốn mở sản xuất sản phẩm R,L, C...VV. Bằng cấch kéo công ty nhật sang đầu tư, nhưng hiện tại mình chỉ khảo sát thị trường thui nên cần tìm hiểu nhiều hơn, mình muốn hỏi các anh (chị) những sản phẩm nào Việt Nam đang cần và có thể phục vụ đem lại lợi ích cho những người kỹ thuật tại việt nam. Có ai viết bài thực trạng ngành sản xuất linh kiện điện tử tại việt nam ko? ai quan tâm vấn đề này cùng nhau thảo luận nhé!
                        0979.399.729
                        skype:smith07dt

                        Comment

                        Về tác giả

                        Collapse

                        nhphong Breakthrough in Electronics... Tìm hiểu thêm về nhphong

                        Bài viết mới nhất

                        Collapse

                        Đang tải...
                        X