Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Theo Bác, hiện giờ Bác chỉ có loại mô tơ không có chổi than. Nhưng như Bác nói, cải tạo tay ga dễ gục tải lắm. Vậy Bác có cách gì để giải quyết được vấn đề này! Chứ đấu trực tiếp vào thì có ngày......không răng.

    Comment


    • #47
      Nguyên văn bởi Chua Xem bài viết
      Theo Bác, hiện giờ Bác chỉ có loại mô tơ không có chổi than. Nhưng như Bác nói, cải tạo tay ga dễ gục tải lắm. Vậy Bác có cách gì để giải quyết được vấn đề này! Chứ đấu trực tiếp vào thì có ngày......không răng.
      Tay Nghề và kinh nghiệm của tôi nhiều khi chĩ tới đó thôi!biết đâu về tay pác pác cãi tạo được thì sao nhiều người rất giỏi nhưng mình chưa biết đó.....
      ĐT:0982852755
      Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

      Comment


      • #48
        To: Bác Locto!
        Theo tôi đoán chính là công suất máy. Anh em ta phần lớn muốn đi "mát", nên chế nhông không tương thích, buộc máy luôn ở chế độ ép. Môtơ không quay nổi nên sinh nhiệt. Theo bác có đúng không?
        Ở làng tôi nghe tôi giới thiệu sản phẩm của bác, ai cũng thích. Riêng hàng Tàu họ ớn lắm rồi vì điếc nhiều lắm. Còn nhiều nhiều lắm nhưng chắc là phải qua nick con bác chứ bàn ở đây e loãng pic....

        Comment


        • #49
          Pác Locto có thể cho biết công suất môtơ của xe đạp điện thường bao nhiêu? và số vòng quay/phút của nó. Tôi dự định sử dụng 1 môtơ gắn vào xe đạp thường. Không biết nên mua loại có công suất thế nào? Hiện giờ trên thị trường có loại môtơ 24V 6A, 1000v/p, không giảm tốc. không biết có sử dụng được không?
          Last edited by hihihi; 24-07-2008, 11:00.

          Comment


          • #50
            Nguyên văn bởi hihihi Xem bài viết
            Pác Locto có thể cho biết công suất môtơ của xe đạp điện thường bao nhiêu? và số vòng quay/phút của nó. Tôi dự định sử dụng 1 môtơ gắn vào xe đạp thường. Không biết nên mua loại có công suất thế nào? Hiện giờ trên thị trường có loại môtơ 24V 6A, 1000v/p, không giảm tốc. không biết có sử dụng được không?
            1000v/p chỉ là tốc độ tối đa mà động cơ có thể đáp ứng. Muốn thấp hơn thì bạn vấn phải dùng mạch PWM trên cơ mà.

            Giả sử bộ cam - lip của bạn có tỷ lệ 1:2 (líp to hơn nhé), thì khi chạy không tải, bánh xe của bạn có thể đạt tốc độ 500vg/ph. Bánh xe bạn có đường kính 50cm chẳng hạn (bạn tự đo nhé) thì tốc độ xe bạn có thể đạt:

            V = 500 * 0.5 * 3.14 (mét/phút) ~= 750 * 60 (m/h) ~= 45 Km/h

            Vậy là cũng đạt rồi phải không? Khi có tải thì tốc độ sẽ thấp hơn. Để an toàn thì bạn điều chỉnh mạch để hạn chế tốc độ.

            PT.
            Núi cao bởi có đất bồi
            Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
            Muôn dòng sông đổ biển sâu
            Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

            Comment


            • #51
              Pác Phanta: Quan trọng là liệu công suất môtơ như thế, có kéo nổi khối lượng gần 100kg (người+xe) không? Trường hợp của tui là chiếc xe bánh xe có đường kính 60cm, lip có đường kính 15cm, cam có đường kính 5cm, như thế với trọng lượng cả người + xe là 100kg, khi truyền động tới môtơ thì môtơ sẽ chịu trọng tải bao nhiêu? và liệu môtơ có kéo nổi trọng lượng đó không? Mình rất gà về tính lực truyền động cơ khí. Công suất môtơ 24v x 6A = 144w
              Last edited by hihihi; 24-07-2008, 11:34.

              Comment


              • #52
                Nguyên văn bởi hihihi Xem bài viết
                Pác Locto có thể cho biết công suất môtơ của xe đạp điện thường bao nhiêu? và số vòng quay/phút của nó. Tôi dự định sử dụng 1 môtơ gắn vào xe đạp thường. Không biết nên mua loại có công suất thế nào? Hiện giờ trên thị trường có loại môtơ 24V 6A, 1000v/p, không giảm tốc. không biết có sử dụng được không?
                Theo ý của tôi thì pác nên tìm mua 1 máy xe đạp điện nội địa cũ chứ đừng nên tự mua mô tơ rồi thiết kế pác tính xem nội pác phai 1 cái nhông đễ tương ứng với tốc độ là đã bao nhiu tiền rồi chưa tính tới chuyện thời tiết khi mưa mô tơ của pác xịt khói do vào nước và cái thẩm mỹ......máy nội địa Japan do thiết kế cho xe đạp nên mô tơ nhông truyền điều có sẵn kễ cã chuyện chống nước nó cũng thiết kế luôn,máy có ron đầy đũ, pác chĩ cần về cãi tiến sau cho tốc độ phù hợp là sử dụng được.
                ĐT:0982852755
                Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                Comment


                • #53
                  Tại Xì Gòn, muốn tìm mua 1 cái máy xe đạp điện nội địa cũ rất khó, thậm chí có thể nói là tìm không ra. Tôi đã tìm nhiều chỗ, chợ Tân Thành, đường Vĩnh Viễn... nhưng đều không có. Nếu bác có thì có nhường cho tôi 1 cái không? Giá cả và cách vận chuyển thế nào? Mua 1 chiếc xe đạp điện giá 4-5tr thì rất dễ, tôi không thích. Chạy chiếc xe do chính mình chuyển từ xe đạp thường sang xe đạp điện dù sao vẫn thích hơn và cũng muốn thử sức mình xem thế nào...

                  Comment


                  • #54
                    Nguyên văn bởi hihihi Xem bài viết
                    Tại Xì Gòn, muốn tìm mua 1 cái máy xe đạp điện nội địa cũ rất khó, thậm chí có thể nói là tìm không ra. Tôi đã tìm nhiều chỗ, chợ Tân Thành, đường Vĩnh Viễn... nhưng đều không có. Nếu bác có thì có nhường cho tôi 1 cái không? Giá cả và cách vận chuyển thế nào? Mua 1 chiếc xe đạp điện giá 4-5tr thì rất dễ, tôi không thích. Chạy chiếc xe do chính mình chuyển từ xe đạp thường sang xe đạp điện dù sao vẫn thích hơn và cũng muốn thử sức mình xem thế nào...
                    chào pác hihi...hi pác nói đúng ý tôi đó đứa con tinh thần của mình thì luôn luôn quyến rũ tôi ráp xe bán mà mỗi khi bán ra đều thấy thương nó sẵn đây tui sẽ lấy kinh nghiệm nhỏ của tôi đễ viết 1 bài phân tích về 2 loại máy của xe đạp điện Japan "loại chỗi than" "loại không chỗi than".
                    Thứ 1:Không chỗi than...
                    Ưu điểm:gọn nhẹ,ít hao năng lượng thiết kế đẹp.
                    Khuyết điểm:"Đối với dân VN mình" mạch quá phức tạp rất khó can thiệp vào.


                    Hình của nó đây .
                    Thứ 2:Loại có chỗi than
                    Ưu điểm:Rất dễ can thiệp "Đễ cãi tạo lại chạy tay gas".
                    Khuyết điểm:Năng lượng hao nhiều hơn so với không chỗi than,cồng kềnh và nặng hơn 1 tý


                    Máy có chỗi than đây .
                    Nói chung nếu mình sử dụng máy cũ xe đạp điện Japan thì có những ưu điểm:Mô tơ,Bộ nhông truyền động, bộ mạch cực tốt..... do thằng Japan nó thiết kế sẵn đễ sử dụng cho xe đạp nên khi mình lấy sử dụng thì rất phù hợp từ mô tơ cho đến bộ nhông và bộ mạch .
                    Tôi sẽ nói 1 số kinh nghiệm khi cãi tạo lại bộ máy nội địa Japan
                    Xe nguyên xi từ Nhật về thì không chiếc nào chạy tay gas nó có đặc điểm là khi phát hiện mình đạp nặng tải thì mạch khiển sẽ khiển cho mô tơ chạy trong dòng khoãng 5 giây rồi cắt,hay cái nữa là khi mình đạp tải càng nặng thì nó càng kích mạnh.
                    Đối với loại mô tơ có chỗi than thì mình không cần biết mạch nó làm gì chĩ cần cắt lấy 2 sợ dây tiếp điện mô tơ rồi tiếp bo mạch sử dụng tay gas vào là okie,phần còn lại thì tùy người thiết kế cơ khí.
                    Đối với loại mô tơ không chỗi than thì không thễ làm như vậy được vì nó chạy 3 pha nếu muốn cãi tạo nó thì ta phải can thiệp vào mạch,trước hết ta rã máy ra và tìm cách lấy bộ mạch ra bộ mạch nó đỗ keo dẽo kính muốn lấy ra phải ngâm dầu khoãng 3-4 ngày mới tách bộ mạch lên được xong pác phải ngồi cạy từng cục keo cho trống đễ còn đo đạt


                    Bộ Mạch này đã cạy keo rồi.
                    "Thật tình mà nói tôi cạy rồi cũng không thễ đo được vì mạch nó nhỏ như mạch điện thoại di động" "AMEN".
                    Việc thứ 2 là phải tìm cách kích cho nó chạy "Rồi mới đo được chứ" nhưng thật tình chuyện đó là quá khó vì lực kích nó rất lớn "Đạp bằng chân mà" thành ra cần lực rất mạnh khi mình rã máy ra rồi,thì không có thế đễ tạo 1 lực mạnh như vậy.
                    Việc thứ 3:bỏ lệnh cúp của khiển tôi đã cố gắng làm được 1 vài mạch nhưng...nó chạy 1 lúc thì tắt nguồn cần phải tắt mở nguồn lại thì máy mới hoạt động lại tôi biết đó là lịnh cúp từ trong mạch khiển ra,bởi vì chiếc xe zin nó không chạy luôn mà chạy từng quảng ngắn nên khi mình cãi tạo thì lệnh cúp từ khiển ra vẫn còn tồn tại thế là "Thất Bại".
                    Bài này tôi viết lên sẵn gữi cho em Tuan và anh Chua xem bài này cho kỹ đễ quyết định mua loại máy nào thì trã lời cho tôi biết.
                    ĐT:0982852755
                    Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                    Comment


                    • #55
                      Xin lỗi mình Spam 1 cai lý do vì không thể nhắn riêng được, mình cứ vào nhắn tin riêng là treo!

                      To locto: Chào bác em đang có 1 ý định kinh doanh với bác! Nếu bác thấy thích thú thì liên hệ với em:
                      - Gmail: khuongdung@gmail.com
                      - YM: khuongdung12

                      Có gì cụ thể em sẽ nói chuyện sau vì đây là 4rum nên không tiện!

                      Comment


                      • #56
                        Cám ơn pác Locto đã có 1 bài phân tích hay về máy xe đạp điện. Bản thân tôi thích sử dụng loại máy có chổi than hơn. Loại máy này có thêm khuyết điểm là chổi than sử dụng một thời gian thì bị dơ (phải tháo ra, làm sạch) và bị mòn (cái này phải thay). Tuy nhiên, nhược điểm này lại chính là cái tôi thích. Vì lâu lâu, tháo cái này, cái kia của thứ mình làm ra, vệ sinh, chỉnh sửa một chút, gắn vào chạy thấy ngon hơn, cảm giác sẽ thích hơn. Vả lại, cái gì mình có thể can thiệp càng nhiều, mình điều khiển được nó càng nhiều thì tôi có cảm giác làm chủ được nó, thích hơn. Như thế, nếu có loại động cơ có chổi than, pác để dành cho tui 1 cái và PM cho tôi. Cám ơn pác rất nhiều.

                        Comment


                        • #57
                          ko hieu

                          Trong mấy cái hình mà LOCTO gởi lên thấy có gói thuốc HERO nằm ngả nằm nghiêng dùng để làm gì vậy.Có tác dụng gì ko

                          Comment


                          • #58
                            Có thể pác í dùng nó để dằng tờ giấy cho nó khỏi bay lên khi chụp ảnh í mà.

                            Comment


                            • #59
                              Nguyên văn bởi ngocsondkh Xem bài viết
                              Trong mấy cái hình mà LOCTO gởi lên thấy có gói thuốc HERO nằm ngả nằm nghiêng dùng để làm gì vậy.Có tác dụng gì ko
                              Hì hí.....tôi chỉ dùng nó để các pác so sánh coi nó lớn /nhò bao nhiêu đó mà......
                              ĐT:0982852755
                              Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                              Comment


                              • #60


                                Chiếc xe zin không có chi tiết này. Như thế pác phải hàn thêm vào đúng không? Pác có thể nói rõ hơn về chi tiết này không?

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X