Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    đặt động cơ ở đâu ...

    Nguyên văn bởi nsp Xem bài viết
    Tôi vẫn bảo vệ quan điểm đặt động cơ vào trục bánh luôn (ko có phần truyền động). Kiểu đặt ĐC lên trên và dùng xích tôi coi là PA thứ 2.
    Giả sử dùng xe đạp thường có đk bánh là 650, khi xe chạy 36km/h thì tốc độ bánh là 300 vòng/phút. Với tốc độ này thì bộ truyền xích làm việc bình thường. Tuy nhiên, vì khoảng cách 2 trục khá xa, bánh xích khá nhỏ, xe đạp ko có giảm xóc nên sẽ có tiếng ồn va đập. Vậy phải lưu ý đến cơ cấu căng, đỡ xích và hộp xích để an toàn cho người sử dụng
    - Tốc độ xe đạp dân dụng nói chung (không tính xe đua) theo TCVN là </= 30Kmh, tính 36 Kmh là không phú hợp và không nên bàn tới.

    Đến 50 Khm còn phải có bằng lái.

    - Thiết kế động cơ liền Moay-ơ tốc độ 250 RPM (ứng với ~30 Kmh) bắt buộc có giảm tốc bên trong, nghĩa là chuyện còn rắc rối hơn, hao tổn do truyền động vẫn tồn tại, phức tạp kỹ thuật thậm chí khó thể vượt qua. Đó là chưa kể việc ráp thành xe đạp điện là phải tháo nan hoa + thay moay-ơ --> đẩy chi phí user lên cao --> không thể "tay ngang" làm được --> không phổ dụng. Điều này không phải là mục tiêu hiện nay của Lan Hương.

    Hơn nữa, đó là mẫu của Nhật mà Lan Hương thấy ... chả có gì hay. Mua design thì tiền không chịu nổi, mà ăn cắp là việc không ai nên làm.

    Anh nsp góp ý em nên làm thế nào ?

    Nguyên văn bởi tieuvu Xem bài viết
    Cái này bữa giờ tôi cũng nghĩ hoài mà chưa thấu đáo. Thực tế thì khi thắng (phanh), người đi xe muốn xe giảm tốc độ rõ ràng. Nếu thắng điện từ thì lực như thế nào khi tải thay đổi. Đặc biệt, khi xe chạy chậm mà thắng điện từ thì làm sao mà dừng hẳn? Còn nếu thắng ma sát thì lấy đâu ra năng lượng nạp lại bình để tận dụng????
    Thông cảm cho Lan Hương, đây là một chi tiết chủ lực cúa Motor Lan Hương dù chỉ tốn có ... 6.000 đVN (!!!). Tiết kiệm năng lượng không lớn nhưng "tích tiểu thành đại" gì gì đó, và cũng là cái "tạo nên sự khác biệt" đang gây ấn tượng cho đối tác.

    Hãy nghĩ giản đơn như Lan Hương, anh nghĩ quá phức tạp làm gì, trong khi chuyện ... nhỏ như con thỏ.

    Thân ái.

    Lan Hương.

    Comment


    • #62
      Khi phanh gấp thì tích năng lượng như lên dây cót đồng hồ rồi lại lấy năng lượng đó bù cho lúc chuyển động thì k phải điện tử gì cả dc k LH?
      Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

      Biến tần
      Máy giặt
      Lò vi sóng
      Bếp từ.
      Tủ lạnh.
      Điều hòa

      Comment


      • #63
        Thông cảm cho Lan Hương, đây là một chi tiết chủ lực cúa Motor Lan Hương dù chỉ tốn có ... 6.000 đVN (!!!). Tiết kiệm năng lượng không lớn nhưng "tích tiểu thành đại" gì gì đó, và cũng là cái "tạo nên sự khác biệt" đang gây ấn tượng cho đối tác.
        Như vậy anh em phản biện chưa đúng chỗ rồi, vì có một chi tiết bảo mật. Vậy có cần phản biện tiếp k nhỉ?
        Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

        Biến tần
        Máy giặt
        Lò vi sóng
        Bếp từ.
        Tủ lạnh.
        Điều hòa

        Comment


        • #64
          hoàn năng ...

          Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
          Như vậy anh em phản biện chưa đúng chỗ rồi, vì có một chi tiết bảo mật. Vậy có cần phản biện tiếp k nhỉ?
          Hì, Lan Hương lại post vì anh Minh Hà đây.

          Dưới đây là một phần của bộ nạp accu, chú trọng chi tiết hoàn năng. Phần hoàn năng không tách riêng mà dùng chung 80% linh kiện của các phần khác trong bộ nạp accu tích hợp.



          1/. Khi phanh hay đổ dốc (và người dùng hãm "ga") --> năng lượng từ Motor thuận nghịch cao hơn năng lượng từ motor driver --> E-sw đóng --> điện áp ở C / Q1 tăng cao --> diac dẫn xung --> Q1 dao động tạo xung trên T --> qua thứ cấp nắn thành 26 V --> 28V nạp hoàn năng cho accu.

          2/. Các điện trở và biến trở + tụ nắn điểu khiền Q2 cắt xung từ diac tạo hồi tiếp nghịch để qui định chế độ chạy của Q1, bào vệ quá dòng, quá áp.

          3/. Khi motor đạt đến tốc độ > 800 RPM thì điện áp từ motor V (M) > 24,6 V --> điện áp V(M) nạp trực tiếp vào accu thông qua diod D(N).

          Mạch dùng cho accu 24V và 36V, được tích hợp chung trên board Power, trong đó biến áp xung T còn có cuộn dây cho phần nạp từ điện nhà, nhưng không liên quan đến hoàn năng nên Lan Hương không thể hiện trong sơ đồ này.

          Thân ái.

          Lan Hương.
          Attached Files

          Comment


          • #65
            mình rất đồng tình với bạn ntdung chị Lan Hương đã rất rất là chân thành chia sẽ cùng các bạn mà các bạn ko đồng tình thì thôi sao cứ phá hoài vậy mình là thành viên rất mới nhưng mình đã đọc nhiều trên dd này rồi thấy rất khâm phục anh locto và chị Lan Hương.Mỗi ngày mình đều vào dd để theo dỏi chúc chị thành công và nếu thành công thì em sẽ là người đầu tiên ủng hộ sản phẩm của chị

            Comment


            • #66
              Nguyên văn bởi thangquyen99 Xem bài viết
              mình rất đồng tình với bạn ntdung chị Lan Hương đã rất rất là chân thành chia sẽ cùng các bạn mà các bạn ko đồng tình thì thôi sao cứ phá hoài vậy mình là thành viên rất mới nhưng mình đã đọc nhiều trên dd này rồi thấy rất khâm phục anh locto và chị Lan Hương.Mỗi ngày mình đều vào dd để theo dỏi chúc chị thành công và nếu thành công thì em sẽ là người đầu tiên ủng hộ sản phẩm của chị
              Xin bạn thangquyen99 đừng hiểu lầm, chính Lan Hương yêu cầu các anh chị ấy phản biện đó mà.

              Chính những phản biện này đã soi đường để Lan Hương củng cố những thiết kế của mình đấy thôi.

              Rất cảm ơn sự quan tâm và động viên của thangquyen99 , và các phản biện mạnh mẽ đầy tính Khoa Học của anh Minh Hà + NSP + các bạn..

              Thân ái.

              Lan Hương.

              Comment


              • #67
                Hoan nghênh tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm như Lan Hương, nhưng theo cảm nhận của tôi Hương là dân kỷ thuật cơ khí và điện nên trên bài viết thiên về kỷ thuật.

                Comment


                • #68
                  Chị LH đọc cái này chưa nhỉ? Em thấy mẫu xe này cũng hay tránh được nắng mưa nhưng ko rõ chi tiết như thế nào (=> dân KT nên tò mò ) và thấy cũng hơi cồng kềnh và chỉ thích hợp cho đi gần hoặc trong sân golf
                  http://khoahoc.com.vn/view.asp?Cat_I...&news_id=20221
                  Attached Files

                  Comment


                  • #69
                    nhu cầu xe đạp điện em đã khảo sát sơ sơ thấy rằng. Xe đạp điện ko cần chạy nhanh 30km\h là ok rồi nhỏ hơn cũng đc và chỉ cần đi khoảng trên dưới 30km thôi không cần nhiều nhưng phải đảm bảo về mặt chất lượng ko hư hỏng bậy là ok rồi. Bởi hiện nay hầu như nhà ai củng có tối thiểu 1 chiếc xe máy và nhu cầu giảm chi phí đi lại trong thành phố thôi với giá 3t hay 4t 1 chiếc mà bảo đảm như vậy thì là quá tốt

                    Comment


                    • #70
                      Ở đây có ai làm tợ sửa đầu VCD hay CDroom không nhỉ ?
                      Khi cái đia CD dang quay tít mà ta rút ổ cắm điện ra thì phải rất lâu cái đĩa CD mới dừng hẳn .
                      Nhưng khi đĩa đang đọc dữ liệu mà ta bất ngờ ấn nút " Ra đĩa " ( eject ) thì cái đĩa CD sẽ dừng lại sau vài vòng thôi và khay đĩa đựoc đưa ra ngoài .
                      Nó cũng có hệ thống phanh điện từ mini . Dĩ nhiên là không ai nhìn thấy má phanh đâu cả .

                      Quy trình thiết kế sản phẩm của LH thật bất hợp lý nên lắm thày nhiều ma . Và nghe thật hài hước như vậy . Các bước để thiết kế một sản phẩm phải được tiến hành như sau :
                      1) Khảo sát các sản phẩm hiện có trên thị trường
                      2) Thống kê các các sản phẩm đã có .
                      3) Xác định tiêu chuẩn thiết kế ( tiêu chuẩn CE / UK hay ????? VN ).
                      4) Xác định bản thiết kế sơ bộ ( căn cứ vào bước 1 2 và 3 )
                      5) Hoàn thiện chi tiết bản thiết kế
                      6) Phản biện và bảo vệ lý luận cho bản thiết kế ( về bước 3 và 4 ).
                      7) Thi công công trình , chỉnh sửa lại thiết kế ( về bước 5 )
                      8) Đánh gia thi công Hoàn thiện thiết kế chi tiết ( về bước 5 )

                      Vậy LH mở luồng này bắt đầu từ bước thứ 4 mất rồi mà nhảy vọt không thèm đếm xỉa gì đến các vấn đề 1 2 3 .
                      Một SP sẽ được thị trường chấp nhận thì đầu tiên nó phải đáp ứng được các khoản 1 2 và 3 . Nó phải phù hợp với các sản phẩm hiện có tên thị trường , phải đạt tiêu chuẩn khu vực .
                      Khi làm một SP không giống ai thì ông thợ sửa xe đạp cần nhận xét là " Cái này không có đồ thay " thì khách hàng sẽ khước từ ngay lập tức cái sản phẩm đó .

                      Còn cái chuyện phanh thu hồi năng lượng ấy . LH đang sai lầm đó . Giải pháp của nó hết sức đơn giản .

                      Ngày kia viết tiếp
                      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                      nguyendinhvan1968@gmail.com

                      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                      Comment


                      • #71
                        Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                        Ở đây có ai làm tợ sửa đầu VCD hay CDroom không nhỉ ? .................
                        Nó cũng có hệ thống phanh điện từ mini . Dĩ nhiên là không ai nhìn thấy má phanh đâu cả .

                        Quy trình thiết kế sản phẩm của LH thật bất hợp lý nên lắm thày nhiều ma . Và nghe thật hài hước như vậy . Các bước để thiết kế một sản phẩm phải được tiến hành như sau :
                        ......................
                        Khi làm một SP không giống ai thì ông thợ sửa xe đạp cần nhận xét là " Cái này không có đồ thay " thì khách hàng sẽ khước từ ngay lập tức cái sản phẩm đó .

                        Còn cái chuyện phanh thu hồi năng lượng ấy . LH đang sai lầm đó . Giải pháp của nó hết sức đơn giản .

                        Ngày kia viết tiếp
                        - Cái ổ CD chắc chắn là khác xa cái xe đạp điện, mà cũng khác xa mục tiêu thu hồi năng lượng của Lan Hương.

                        - Lan Hương đã tung các phiều thăm dò (1000 phiếu mỗi đợt) với nhiều mục tiêu và đối tượng khác nhau. Toàn bộ các bản vẽ đã hoàn tất cách đây gần 2 tháng. Dưới đây là mẫu phiếu thăm dò.

                        Việc Lan Hương cắt cúp sơ đồ bản vẽ, chỉ đưa lên đây cái cần thiết, chắc chăn là có nhiều lý do, trong đó có lý do mà anh Nhật Hùng đã nói ở một bài trên.

                        - Mẫu động cơ của Lan Hương phù hợp với mọi kiểu xe, mọi cỡ bánh xe lớn nhỏ và có thể thay vào cà xe ... Tàu lẫn xe Nhật. Sợ gì mà cứ phải theo "đâm đầu" theo Tàu hay Nhật ?

                        Anh giỏi cứ tìm mua dùm ở đâu cái nhông PT32 của động cơ XĐĐ Yamaha coi. Có ... chết liền.

                        - Thu hồi năng lượng thì không biết là có cái nào giản đơn hơn 6000 đ mà Lan Hương kết hợp vào bộ nạp. Ngoài ra, chú ý xe đạp điện của Lan Hương vẫn giữ nguyên thắng tay Lambro của xe M vì khi cắt hệ động lực thì thắng từ không còn tác dụng.

                        Anh có cái "giản đơn hơn" thì nói ra xem nó được mấy % ? Ấp úng hoài, không có được một chút xíu dũng khí của cô gái như Lan Hương.

                        Nghe lời nguyendinhvan có ngày bàn nhà đóng tiền nhân mạng.
                        Attached Files

                        Comment


                        • #72
                          Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                          Ở đây có ai làm tợ sửa đầu VCD hay CDroom không nhỉ ?
                          Khi cái đia CD dang quay tít mà ta rút ổ cắm điện ra thì phải rất lâu cái đĩa CD mới dừng hẳn .
                          Nhưng khi đĩa đang đọc dữ liệu mà ta bất ngờ ấn nút " Ra đĩa " ( eject ) thì cái đĩa CD sẽ dừng lại sau vài vòng thôi và khay đĩa đựoc đưa ra ngoài .
                          Nó cũng có hệ thống phanh điện từ mini . Dĩ nhiên là không ai nhìn thấy má phanh đâu cả .

                          Quy trình thiết kế sản phẩm của LH thật bất hợp lý nên lắm thày nhiều ma . Và nghe thật hài hước như vậy . Các bước để thiết kế một sản phẩm phải được tiến hành như sau :
                          1) Khảo sát các sản phẩm hiện có trên thị trường
                          2) Thống kê các các sản phẩm đã có .
                          3) Xác định tiêu chuẩn thiết kế ( tiêu chuẩn CE / UK hay ????? VN ).
                          4) Xác định bản thiết kế sơ bộ ( căn cứ vào bước 1 2 và 3 )
                          5) Hoàn thiện chi tiết bản thiết kế
                          6) Phản biện và bảo vệ lý luận cho bản thiết kế ( về bước 3 và 4 ).
                          7) Thi công công trình , chỉnh sửa lại thiết kế ( về bước 5 )
                          8) Đánh gia thi công Hoàn thiện thiết kế chi tiết ( về bước 5 )

                          Vậy LH mở luồng này bắt đầu từ bước thứ 4 mất rồi mà nhảy vọt không thèm đếm xỉa gì đến các vấn đề 1 2 3 .
                          Một SP sẽ được thị trường chấp nhận thì đầu tiên nó phải đáp ứng được các khoản 1 2 và 3 . Nó phải phù hợp với các sản phẩm hiện có tên thị trường , phải đạt tiêu chuẩn khu vực .
                          Khi làm một SP không giống ai thì ông thợ sửa xe đạp cần nhận xét là " Cái này không có đồ thay " thì khách hàng sẽ khước từ ngay lập tức cái sản phẩm đó .

                          Còn cái chuyện phanh thu hồi năng lượng ấy . LH đang sai lầm đó . Giải pháp của nó hết sức đơn giản .

                          Ngày kia viết tiếp

                          thật là thất vọng với 1 người được gọi là MOD

                          nếu MOD có viết tiếp thì viết bài mang tính đóng góp một tí dùm hen, mình thiết nghĩ MOD phải là 1 người học cao thì đừng có gọi bất cứ ai là "Thợ" này "Thợ" nọ nhá, nghe rất phản cảm

                          có thể nói LH là một cô gái nhưng có thể làm được những việc thiết kế cơ khí + điện tử và cô gái ấy đã dám chia sẻ những điều kinh nghiệm ấy với diễn đàn thì mong rằng những ai có thể đóng góp được thì chung sức còn không thì vui lòng lắng nghe. Nếu MOD lỡ có biết bước 1,2 & 3 hi vọng MOD có thể giúp cô ấy một tay nhé! Chung sức chung lòng để có thể ra đời 1 sp Made in VN nhé các bác.

                          Cám ơn bác nhiều lắm!

                          Comment


                          • #73
                            Chung sức chung lòng để có thể ra đời 1 sp Made in VN nhé các bác
                            Cái này thì dề và có nhiều rồi. Cái diễn đàn này cần là
                            "Made by Vietnamese"
                            Đây đang bàn về kỹ thuật. LH nên mở một mục về Ủng hộ tinh thần chế tạo... nữa nhé để ai chỉ hô ủng hộ thì vào đó.
                            Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                            Biến tần
                            Máy giặt
                            Lò vi sóng
                            Bếp từ.
                            Tủ lạnh.
                            Điều hòa

                            Comment


                            • #74
                              - Mẫu động cơ của Lan Hương phù hợp với mọi kiểu xe, mọi cỡ bánh xe lớn nhỏ và có thể thay vào cà xe ... Tàu lẫn xe Nhật. Sợ gì mà cứ phải theo "đâm đầu" theo Tàu hay Nhật ?
                              Thế bỏ mấy phần cơ khí trước đây hả LH?
                              LH xem cái hình động cơ này xem sao nhé.
                              Nó gắn vào khung xe, truyền động vào xích nên loại nào cũng được.Có bi 1 chiều nên hết điện đạp nhẹ bình thường. Chống nước,tích hợp cả điều khiển bên trong. Bộ nạp AQ k theo xe . Và công nghệ nam châm gì đó cho moment của động cơ rất cao.
                              Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                              Biến tần
                              Máy giặt
                              Lò vi sóng
                              Bếp từ.
                              Tủ lạnh.
                              Điều hòa

                              Comment


                              • #75
                                Quên mất, hình nó đây
                                Attached Files
                                Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                                Biến tần
                                Máy giặt
                                Lò vi sóng
                                Bếp từ.
                                Tủ lạnh.
                                Điều hòa

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                lanhuong Lan Hương's my small sister. I'm Huyền Trang, my husband's Dr.Kim.I love him Tìm hiểu thêm về lanhuong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X