Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Những công ty assemble được ở VN

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • fujitsu vietnam làm được PCB 18 lớp,

    http://www.fujitsu.com/vn/vi/services/vft/fcv.html

    chỉ ko biết có nhận làm ngoài hay chỉ phục vụ fujitsu mẹ

    b.r

    Comment


    • công ty làm mạch 16 lớp mà bạn fulloflove nói chính là FAB9 nằm ở Bình Duơng(hình như ở kcn Sóng Thần), mình đã đi tham quan, nhà máy cũng không lớn lắm, nó được đầu tư bởi 1 công ty của Mỹ.

      Comment


      • Công ty sản xuất PCB & PCBA

        Chào các bác,

        Một địa chỉ mới chuyên nhận sản xuất PCB & PCBA established Hong Kong based company ,backed up with
        China's manufacturing facilities ...
        Chất lượng tốt ,giá cả hợp lý .Các bác có thể vào webside này để biết thêm
        thông tin : www.gcb.com.hk
        Hoặc có thể liên hệ trực tiếp nếu muốn biết thêm bất cứ thông tin ,yêu cầu hay thắc mắc gì về mạch in ( PCB ) & PCBA .
        hoặc bạn có thể trực tiếp gửi bản/ mẫu thiết kế để biết thông tin về giá cả và hàng mẫu ...

        Mail add : ktl_gcb@tm.net.my and gcbpg@streamyx.com

        Thân chào ...

        Comment


        • Cập nhật hóa thông-tin về hảng SMT in Việt nam

          Chào bạn SMTer,
          Bài của bạn viết về SMT in Vietnam rất là hửu ích cho một số đọc giả muốn tìm hiểu về SMT ở VN.
          Nếu bạn có thể update bài này cho năm 2009 thì thật là quý giá.
          Rất mong được đón nhận bài update của bạn.

          Thân chào bạn,

          Nguyễn Đình Gene

          email: Gene.Dinh.Nguyen@gmail.com



          Nguyên văn bởi SMTer Xem bài viết
          Xin chào cả nhà,
          Nói đến gia công điện tử thì hiện tại mình có 2 loại sau:
          1. EMS-Electronics Manufacturing Services- Chỉ về các công ty chuyên nhận gia công theo đơn hàng của các công ty khác và tất nhiên họ phải có dây chuyền SMT thì mới được liệt kê. Có thể kể ra đây một vài công ty thuộc loại EMS ở VN để các bác tham khảo, nếu thiếu thì nhờ các bác bổ sung nhé.
          a) Ở miền Nam:
          - Jabil Circuit (công ty này đứng hàng thứ 4 trên thế giới với doanh thu hơn 11 tỉ US$, công ty này đang chuẩn bị sản xuất ở SHTP).
          - Sanyo, mặc dù Sanyo là nhãn hiệu quen thuộc với mọi người, tuy nhiên công ty SANYO DI Solutions này là không đang làm sản phẩm cho mình mà lại gia công cho các công ty khác, chỉ mới start SMT từ tháng 5/07 nhưng hiện tại với 7 lines SMT , công ty này hứa hẹn là một đại gia trong làng EMS VN.
          - Spartronics, với bà mẹ của mình là Spartron, Spartronic cũng là một trong những công ty có chút tiếng tăm ở Mỹ nhưng ở VN thì Spartronics vẫn còn là công ty nhỏ lắm.
          - CEI, HQ đặt tại Singapore, có nhà máy ở Batam-Indonesia, tuy nhiên Unigen vẫn chỉ là một công ty thuộc loại nhỏ và đang sản xuất cầm chừng.
          - Unigen, HQ tại Mỹ công ty này start với dây chuyền SMT cũ, tuy nhiên gần đây phát triển khá nhanh và đã install thêm 2 lines mới, thế mạnh của Unigen vẫn là những sản phẩm về RAM.
          - Asti, nếu ai đó đã từng phát biểu Asti là một trong những đại gia về gia công điện tử thì có lẽ đã out-of-date. Asti ở Miền nam bây giờ cũ kỹ lắm, về SMT thì cũng chỉ đang chạy với 50% cônng suất thôi, ở miền Bắc thì có vẻ khá hơn. Tuy nhiên phải thừa nhận Asti là một trong những công ty đầu tiên của Nhật khai phá ngành công nghiệp gia công điện tử của VN.
          - Spitfire Control, công ty này cũng nhỏ thôi, một trong những khách hàng chính của họ là Electrolux (Mỹ).
          - Ventron, HQ tại Mỹ, là một cty của việt Kiều, hiện với 3 lines SMT (máy cũ thôi), Ventron vẫn đang tìm đơn hàng để boost up production của mình lên. Đây là địa chỉ để các bác có thể đặt gia công với số lượng nhỏ, sản phẩm không được high tech, high-end lắm. Các bác đặt hàng nhiều để Ventron phát triển cũng đồng nghĩa với việc các bác đang ủng hộ các công ty của Việt Kiều mà cá nhân tôi nghĩ sẽ là một nguồn đầu tư rất lớn trong tương lai gần (Ở Mỹ, người Việt làm việc cho các nhà máy EMS chiếm tỉ lệ cực lớn). Nếu các bác muốn biết thêm thông tin hoặc có thành ý muốn đặt hàng gia công PCB thì liên hệ em @ smt_ems@yahoo.com (em chỉ là người giúp việc thôi chứ cũng không bà con thân thuộc gì với Ventron đâu)
          - Sao Kim, đây là cong ty 100% VN, có một line SMT, sản xuất nhỏ và vẫn còn rất thô sơ.
          - Paneltec (Thanh Phong), công ty này có đặt điểm là chuyên làm FPCB(flex PCB) tuy nhỏ nhưng có thể làm từ raw material cho đến final products. Tuy nhiên lãnh đạo của cty này thì really shitty. Và nếu ai muốn làm ăn với họ thì hãy coi chừng lãnh đạo của họ-Mafia lắm ! Nếu có ý định giành đơn hàng của họ thì liên hệ với em để em chỉ cho vài cách.
          - Vietronics Bình HÒa và Vietronics Biên Hòa, 2 công ty này thì mang nặng yếu tố nhà nước lắm các bác ạ, làm ăn với họ đôi khi tức chết đi được. Tuy nhiên họ sẽ nhận gia công cho các bác đấy.
          - Acecom, mình chỉ biết công ty này ở Bình Dương, sản xuất máy tính, còn có bác nào biết thông tin về cty này xin chỉ giáo nhé.
          - Anam Electronics, cũng như Acecom, mình cũng chỉ biết là nó ở VSIP thôi, xin chỉ giáo.
          b) Miền Bắc.
          - Đi đầu chắc phải kể đến Foxconn Đài Loan (hay còn có tên là Hồng Hải, Honhai), cty này thì lớn thiệt vì hiện đang dẫn đầu trong làng EMS với doanh thu hơn 39 tỉ đôla (2006), và đáng nể là tuổi đời của riêng Foxconn chỉ khoảng trên dưới 10 năm. Tuy nhiên mọi việc chỉ mới bắt đầu ở VN.
          - TME ( Towada Electronics), công ty Nhật. Tuy chỉ mới start được hơn 1 năm nhưng có vẻ sẽ là một công ty kha khá.
          - Compal Electronics, chú này khá lớn trong làng EMS, với sản phẩm chủ lực là laptop. Em đang tìm cách liên hệ với p.i.c của họ ở VN. Nếu bác nào biết thì chỉ giúp nhé.(Thanks in advance)
          - Asti miền Bắc, mình đã đề cặp phần trước rồi nhé. Nhưng Asti miền Bắc thì khá hơn trong Nam khi tập trung sản xuất sản phẩm high-end hơn với 4 lines SMT hiện tại.
          2. OEM-Original Equipment Manufacturing (nhà sản xuất thiết bị gốc). Sản phẩm của họ đa số sẽ mang thương hiệu của chính họ.
          a). Miền Nam
          - Đầu tiên phải kể đến là Fujitsu, với hiện tại có 26 lines SMT, Fujitsu được mệnh danh là "Trường ĐH SMT" ở VN vì không ít vị trí chủ chốt của các EMS khác hiện tại là có xuất thân từ Fujitsu, họ cũng là nhà tiên phong trong ngành công nghiệp điện tử ở VN.
          - Olympus sẽ là nhà OEM kế tiếp khi đầu tư vào sản xuất digital camera ở miền Nam.
          - Ngoài ra các công ty khác như LG, SAMSUNG, JVC, PANASONIC home appliances,... cũng là các nhà OEM nhưng không biết họ có SMT không nhỉ.
          - Bên cạnh đó, như các bác biết VTB-Vietronics Tân Bình, và FPT Elead, mặt dù sản phẩm có mang thương hiệu của họ thật nhưng các cty này chỉ làm một việc cực kỳ easy job là nhập tất tần tật về rồi lắp ráp hoặc thực hiện bằng tay. Cũng đáng xấu hỗ nhỉ (đặc biệt là FPT Elead) !
          b) Miền Bắc, OEM ở miền Bắc thì có vẻ hoành tráng hơn với sự góp mặt của nhiều đại gia tên tuổi.
          - Đầu tiên phả kể đến Canon, ồ chỉ riêng nhà máy ở KCN Thăng Long thôi cũng đã chiếm 1/3 khu CN rồi đừng nói chi đến các nhà máy ở Bắc Ninh. Tuy nhiên số line SMT thì mình không rõ lắm, nghe bác nào bảo là 40 lines rồi à, có vẽ khó tin nhỉ, xin hỏi bác có biết nó đang dùng line SMT của hãng nào không ạ. THanks.
          - Tiếp theo là Panasonic, thằng này nằm sát Canon, với khả năng có thể lên đến 40 lines SMT. Hiện tại đã có 8 lines. Chỉ riêng cái canteen của nhà máy này thôi cũng đủ thấy tuyệt vời với sức chứa có thể lên đến 5k công nhân (cái này thì mình tưởng tượng thôi vì thấy nó to quá).
          - TOA, nếu ai đó đã từng sử dụng sản phẩm âm thanh, CCTV system của TOA thì mới thấy nó tốt và tất nhiên nó mắc như thế nào vì đây chính là hàng Nhật. TOA thuộc loại cty vừa và nhỏ của Nhật, hiện tại TOA có 1 line SMT.
          - Alcatel, công ty này thì nửa Tây nửa Ta vì có ông nội VNPT trong đó, nếu đến thăm ALcatel, các bác sẽ thấy nó ....nhà nước thế nào ấy. Nhưng phần lớn tổng đài của VNPT đang sử dụng là của Alcatel VN sản xuất đấy.

          Viết đến đây em cũng mỏi tay quá, bác nào làm ơn bổ sung nhé.
          Lần sau có thể em sẽ bàn đến vấ đề sản xuất Bare Board (PCB chưa gắn linh kiện) ở VN.
          Mong các bác chỉ giáo !
          Chúc cả nhà vui vẻ.

          Comment


          • Hello các bạn,

            Mình muốn mua cac plastic IC tray mà các SMT factory bo di. Bạn nào có hàng hoặc biết cty nào bán thì chỉ cho mình với nhé. Thanks

            Comment


            • Hello các bạn,

              Mình hiện nay đang tìm công ty ở Việt Nam có thể làm fab mạch PCB nhiều lớp và assembly với số lượng lớn. Nếu công ty bạn có thể sản xuất được thì reply cho mình.

              Contact: cuongnt1984atgmaildotcom.

              Thanks!

              Comment


              • Công ty gia công lắp ráp bo mạch điện tử SMT QSIC Việt Nam (Quality Systems)

                Chào các bạn,
                Được biết một số người có nhu cầu về lắp ráp bo mạch điện tử, hiện công ty chúng tôi đang làm về lĩnh vực này. Nếu có câu hỏi gì xin liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
                Công ty TNHH Quality Systems
                Lô I3-6, đường N2, khu công nghệ cao quận 9, tp Hồ Chí Minh
                Điện thoại: (84)8 37361035

                Comment


                • Hi các anh và các bạn,em thấy công ty Thành Long cũng assemble được http://thanhlongpcb.com.vn

                  Comment


                  • fujitsu làm với số lượng lớn thôi.ngoài ra có các công ty ở bình dương có thể làm hơn 16 layers cho bạn.
                    ex: vector fab or fab-9
                    vector fab kcn vsip.
                    fab-9 kcn đồng an, bình dương gần kcn sóng thần. FAB-9 Corp. (Prototype PCB's and Service) - Company (usa)

                    Phone: 0978 980 899

                    Comment


                    • VN mình chỉ ăn sổi thôi, đến máy cái linh kiện đơn giản rẻ tiền còn không muốn làm ( ko làm được ). Chỉ béo tàu khựa, dân ta chỉ chén... thôi. Không có gốc, ông nào cũng nhanh nhanh, kiếm đủ là an dưỡng xong...xuôi. Haizz
                      2014 nỳ khựa nó bát đầu dìm VN chết từ từ, linh kiện đểu đầy chợ, cắm là nổ, ông nào mua nhiều chắc ôm hận.

                      Comment


                      • Chí Phèo chửi đổng gì ở làng Vũ Đại đấy.

                        Ông nào mua linh kiện hàng chợ, máy tàu khựa hàng đểu ... đương nhiên bị quả báo. Vẫn còn nhiều đơn vị làm hàng chính hãng, mua máy tốt cỡ Panasonic về dùng. Làm ăn nghiêm chỉnh thì vẫn sống dù rất vất vả; làm ăn chộp giật phải trả giá. Đều là chuyện bình thường cả.
                        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                        Comment


                        • thăm dò thị trường chứ hỏi gì chứ

                          -------------------------------
                          mua thu canada

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
                            Chí Phèo chửi đổng gì ở làng Vũ Đại đấy.

                            Ông nào mua linh kiện hàng chợ, máy tàu khựa hàng đểu ... đương nhiên bị quả báo. Vẫn còn nhiều đơn vị làm hàng chính hãng, mua máy tốt cỡ Panasonic về dùng. Làm ăn nghiêm chỉnh thì vẫn sống dù rất vất vả; làm ăn chộp giật phải trả giá. Đều là chuyện bình thường cả.
                            Bác nói chuẩn vãi
                            Never forget who you are!

                            Comment


                            • CÔNG TY MÌNH THÌ KHÔNG NHƯ VỊ CHỦ THỚT NÓI MÀ CHUYÊN NHẬP LINH KIỆN CN CHẤT LƯỢNG TƯƠNG ĐỐI VỀ LẮP RÁP RỒI HÀN MÁY, TEST RA SẢN PHẨM BÁN, MỘT NGÀY RÁP CHỈ ĐƯỢC CHỪNG 1000-2000 SẢN PHẨM. KHỔ NỖI CÁI MÁY HÀN QUÁ LẠC HẬU, HÀN CHÍP DÁN RẤT XẤU, NHẤT LÀ CÁC CHÍP THIẾT KẾ NẰM SONG SONG DỌC THEO BĂNG CHUYỀN, HAY PHẢI CHỈNH LẠI BẰNG TAY.

                              Comment


                              • Hello các Bros,

                                E hiện mới gia nhập diễn đàn này, e là dân ngoại lai và không biết gì về lĩnh vực này. Hiện em có người bạn đang muốn tìm hiểu về thị trường VN trong lĩnh vực sản xuất máy hàn điện tử sử dụng công nghệ IGBT. Em chỉ giúp hỏi giúp 1 số thông tin và em search thấy có diễn đàn này nên post lên mong co thể nhận được chia sẻ từ mọi người.
                                1. Về thị trường máy hàn.
                                - Thị trường máy hàn VN, đặc biệt máy hàn sử dụng công nghệ IGBT.
                                - Hiện nay Thị trường này còn triển vọng không.
                                - Hiện tại ở VN mình có nhiều công ty sản xuất máy hàn sử dụng công nghệ IGBT không ah? Hoặc những công ty sản xuất IGBT hoặc linh kiện IGBT

                                - Các công ty này sản xuất a-z luôn hay nhập linh kiện về rồi lap rap thôi
                                - Và các cty này bán hàng trong nước hay sản xuất/ lắp rắp rồi xuất ngược lại
                                2. Về các đối tác là nhà phân phối/đại lý/ nhà sản xuất/nhà máy về IGBT, linh kiện IGBT,...
                                - Thông tin về các nhà phân phối/ đại lý/nhà sản xuất.
                                - Khả năng chia sẻ thị phần.
                                - Thông tin liên hệ với các đối tác (điện thoại, email, đia chỉ, chức danh)

                                Cảm ơn các Bros
                                Nếu cần chia sẻ thông tin riêng mọi người có thể liên hệ em qua email: pinklv710@gmail.com. ĐT: 0906824963

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X