Ví dụ loại MAX 5A thì chạy tải tối đa 5A đến khi hết nhiên liệu thì thôi, Nhiên liệu thì có thể đựng trong can 5L hay thùng phui 100 L vvv
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Xe đạp điện
Collapse
This is a sticky topic.
X
X
-
Nguyên văn bởi xuanhoa Xem bài viếtđể cạnh tranh đc với thị trường hiện nay, tôi nghĩ chỉ có 1 con đường duy nhất là cạnh tranh về mẫu mã...cần thiết kế mẫu xe thật độc đáo, như vậy mới mong thu hút đc giới trẻ (bộ fận khách hàng tiêu thụ nhiều nhất)
Mẫu mã, nhưng phải có chất lượng. Có chất lượng rồi tha hồ nghĩ ra mẫu mã kiểu gì cũng ok
Comment
-
Mọi người nói nhiều về các tính năng kỹ thuật của xe đạp điện nhưng còn khả năng đáp ứng của chúng thì sao?
VÍ dụ: Về cân nặng của xe
Khả năng hoạt động khi trời mưa thì sao (liệu có bị chạm chập cháy nổ không? vì đường xá VN tràn ngập nước khi trời mưa to).
Comment
-
Nguyên văn bởi Lâm Chân Xem bài viếtcó khả thi không khi mà xe đạp điện vẫn còn quá nhiều thiếu sót thực sự mà nói đối với người tiêu dùng thì đây là một sản phẩm chưa thực sự hòan hảo bởi tính năng động của nó chỉ ở mức trung bình bởi năng lượng dự trữ của xe khi sử dụng là rất thấp và mỗi lần hết năng lượng lại phải đạp giống như xe đạp bình thường hơn nữa với kết cấu của xe thì giá thành của nó lại đắt hơn xe đạp "thuần túy" gấp mấy lần và tính hiệu quả của nó so với xe đạp thì lại ko bằng(cả về kinh tế lẫn tính năng)
Comment
-
-
Xe đạp điện thi thân thiện với môi trường thật và các tiện ích của nó .Em cũng có một cái .Nhưng nếu muốn cạnh tranh với TQ thì phải nâng chất lượng sản phẩm lên .Vì chạy bằng điện nên em có vài mẹo vạt làm cho xe đỡ hư hơn .và giá thành của nó nữa giá tren troi dưới đất tính ra láp ráp 1 chiếc xe chi băng 2 phần 3 giá tri thật
Comment
-
Các bác tham gia luồng này sôi nổi quá !!! Quanh đi quẩn lại thì vấn đề chính vẫn là năng lượng (cái accu) ,Tôi có qua bên cafesangtao thấy bác techno đề xuất ý tưởng xe chạy bằng khí nén rất hay ,nếu không nói là quá hay .Theo như techno thì đã bán công nghệ cho Đức rồi ,nó đã sản xuất thử rồi ,đã có bạn Việt nam nhẩy lên đi thử rồi....Quả thực ,nếu công nghệ này thành hiện thực thì thế giới sẽ không còn phụ thuộc vào dầu mỏ nữa ,không còn chiến tranh nữa ....
Comment
-
trích bởi Quangkim:
"Các bác tham gia luồng này sôi nổi quá !!! Quanh đi quẩn lại thì vấn đề chính vẫn là năng lượng (cái accu) ,Tôi có qua bên cafesangtao thấy bác techno đề xuất ý tưởng xe chạy bằng khí nén rất hay ,nếu không nói là quá hay .Theo như techno thì đã bán công nghệ cho Đức rồi ,nó đã sản xuất thử rồi ,đã có bạn Việt nam nhẩy lên đi thử rồi....Quả thực ,nếu công nghệ này thành hiện thực thì thế giới sẽ không còn phụ thuộc vào dầu mỏ nữa ,không còn chiến tranh nữa ...."
==========================================
theo tôi thì năg lượng nào cũng đều có hạn, nếu là khí độc hại thì k0 thân thiện với môi trường và con người... còn dùng oxi+hydro nén lỏng thì điều gì sẽ sảy ra? khi oxi biến thành các năng lượng khác hết. Thực tế vấn đề xe đạp điện đưa ra, là vì có nhiều điều kiện mà ngay tại Việt Nam mình có thể làm được, có thể sản xuất theo các quy mô nhỏ đc, như: HTX, cá nhân.v.v.. Đồng thời nó tận dụng đc những vật liệu sẵn có tại các địa phương và trong nước, đó là vấn đệ thực tế hơn.Tôi thích cái cầu kỳ của kỹ thuật
Nhưng ghét mọi phức tạp trong tính cách con người
Comment
-
Nguyên văn bởi daominhchien Xem bài viếttrích bởi Quangkim:
"Các bác tham gia luồng này sôi nổi quá !!! Quanh đi quẩn lại thì vấn đề chính vẫn là năng lượng (cái accu) ,Tôi có qua bên cafesangtao thấy bác techno đề xuất ý tưởng xe chạy bằng khí nén rất hay ,nếu không nói là quá hay .Theo như techno thì đã bán công nghệ cho Đức rồi ,nó đã sản xuất thử rồi ,đã có bạn Việt nam nhẩy lên đi thử rồi....Quả thực ,nếu công nghệ này thành hiện thực thì thế giới sẽ không còn phụ thuộc vào dầu mỏ nữa ,không còn chiến tranh nữa ...."
==========================================
theo tôi thì năg lượng nào cũng đều có hạn, nếu là khí độc hại thì k0 thân thiện với môi trường và con người... còn dùng oxi+hydro nén lỏng thì điều gì sẽ sảy ra? khi oxi biến thành các năng lượng khác hết. Thực tế vấn đề xe đạp điện đưa ra, là vì có nhiều điều kiện mà ngay tại Việt Nam mình có thể làm được, có thể sản xuất theo các quy mô nhỏ đc, như: HTX, cá nhân.v.v.. Đồng thời nó tận dụng đc những vật liệu sẵn có tại các địa phương và trong nước, đó là vấn đệ thực tế hơn.
Cái hãng Ta Ta gì đó nó đã làm cho xe hơi nhưng mặt mủi thế nào thì VN chưa được diện kiến. Hơn nữa nó dùng cái bình bằng sợi Cacbon, lở có nổ cũng không sao. Cái này thì VN chưa làm nổi.
"Ý tưởng là một nữa thành công" nhưng để đi hết nữa còn lại là cả một vấn đề.
Xin lổi vì đã làm loãng Topic.
Comment
-
Nguyên văn bởi trungbkm2 Xem bài viếtcá bác cho em hoi Xe cua em xài 48V12A em tăng lên 60V 12A được khong động cơ chịu nổi không
Nếu bạn muốn xe chạy được lâu hơn thì kiếm chổ lắp thêm tổ hợp accu 48Vx12Ah nữa để chạy được lâu, còn muốn tăng tốc độ thêm thì phải thay đổi tí về cơ khí chứ đâu thể tăng áp được.
Comment
-
Quốn lại động cơ nói dễ thì không dễ, nói khó thì cũng không khó.
Nhưng thường thì người ta chế tạo ra đã tính đến sự tối ưu rồi.
Quấn lại động cơ phải tính toán nhiều, VD sau khi thay đổi kích thước dây, số vòng dây thì bối dây có chứa được không..v..v..
Thường thì giảm số vòng dây tăng kích thước dây quấn thì động cơ sẽ nhanh hơn, mạnh hơn và ngốn nhiều Amp hơn.
Các bác có thể tìm đọc cuốn: quấn động cơ và máy điện cơ bản để đọc. (cái tựa nhớ không kỹ, có thể sai)
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi chinhnguyen9Sực nhớ dòng cân bằng có dạng xung vuông đối xứng, nghĩa là có thể đo bằng đồng hồ Ampe kep. Nên tôi đo test lại, và quả là đo được bình thường với các số liệu trong hình 1.
Qua kết quả này ta thấy mạch này tiên tiến và hửu dụng, nổi bậc ở chổ dung lượng từ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 07:10 -
-
bởi dinhthuong92Cảm ơn bác đã chia sẻ nhiều thí nghiệm thực tế.
Về mạch cân bằng cells pin thì theo cá ngân em, nó chỉ có chức năng bảo vệ quá xả và quá nạp cho các cell thôi. Tức là bất kì cell nào trong khi xả mà có áp thấp nhất và bằng...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
18-04-2024, 21:07 -
-
bởi jigokushoujoCó anh chị nào có thể cho em 1 mạch chống ngược cực, chập mạch, khi bị chạm mạch hay ngược cực thì nó sẽ tự động ngắt nguồn,khi không còn chạm thì nó sẽ đóng nguồn lại bình thường. Em có dùng nguồn 12V 75A từ ắc quy . Em cần chụi...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
18-04-2024, 18:24 -
-
bởi chinhnguyen9Tôi nghi ngại về sự hiện diện của điện trở 0,1R trong mach test có thể làm sai lạc và méo mó hoạt động của mạch. Sau khi tháo bỏ điện trở trên test lại thì thấy hoạt động cân bằng tích cực hơn rất nhiều và sờ thấy các most fet của...
-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
18-04-2024, 15:01 -
-
bởi chinhnguyen9Test module cân bằng chủ động kiểu Flying Capacitor Balancing 4s 6A TQ
Hình thức board mạch có vẻ ổn. Hình 1 mặt trên và mặt dưới
Hình 2
Lắp bài test với 3 cell 32-650 (4000mAh) với các mức điện áp trong dòng thứ 2 cell số 5 là pin lion 10Ah để tạo độ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
18-04-2024, 11:26 -
-
bởi chinhnguyen9Hính 1 Sản phẩm board cân bằng acquy Minh Quang
Hình 2 Sơ đồ nguyên lý hoạt động
Hình 3 Sơ đồ đấu dây
Dùng 2 khối pin 32-650 khối 1 4s=13V và khối 2 5s =16V bắt nối tiếp, đấu dây đen B0 vào âm, nguồn B1 vào cọc 13V, và B2 vào cọc 29V,...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
18-04-2024, 10:51 -
-
bởi chinhnguyen91- Sơ khai là mạch cân bằng thụ động do hiệu quả của mạch này là rất kém nên ta vứt nó vào quá khứ.
2- Mạch cân bằng chủ động, so áp liền kề gồm 2 nhánh: dùng từ trường và dùng điện tích
3- Mạch cân bằng chủ động toàn nhóm.(flying capacitor balancing)
Trong mạch cân bằng chủ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
16-04-2024, 08:48 -
-
bởi saovietnhat
Quyền Lợi:
- Mức lương thỏa thuận.
- Được đào tạo về kỹ năng làm việc trong môi trường năng động và làm việc nhóm
- Được đào tạo chuyên sâu về bán hàng, kinh doanh hiệu quả
- Tham gia BHYT, BHXH, BHTN,...-
Channel: Tuyển dụng
13-04-2024, 15:46 -
Comment