Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Bán hàng đa cấp

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Bán hàng đa cấp

    Em thấy ở HN có mấy công ty kiểu này,nghe các anh trong đấy nói kiếm tiền cứ dễ như đi chơi vậy,tin được mấy % các bác nhỉ

  • #2
    Nguyên văn bởi linhDT1 Xem bài viết
    Em thấy ở HN có mấy công ty kiểu này,nghe các anh trong đấy nói kiếm tiền cứ dễ như đi chơi vậy,tin được mấy % các bác nhỉ
    lừa đảo đấy bạn ạ . hãy nhớ câu : '' miếng pho mát cho không chỉ có trong bẫy chuột '' .

    Comment


    • #3
      Mình có gặp mấy trường hợp, nhưng chưa thấy công ty bán hàng đa cấp nào làm ăn đứng đắn.

      Họ tận dụng tối đa các yếu tố/ cách thức tác động tâm lý. Tôi đảm bảo bạn nghe một buổi sẽ mơ vài ngày!

      Nhìn những cái họ có mà đánh giá, đừng nghe họ nói. (hầu hết họ đều nghèo hoặc rất nghèo)

      Comment


      • #4
        Chào bà con. Trước đây tôi cũng đã từng làm ở một công ty về bán hàng đa cấp rồi. Bi giờ tôi không làm nữa vì có nhiều lý do .... he he ........
        Tôi có thể rút ra vài điều thế này :

        1. Bán hàng đa cấp cũng như bao hình thức kinh doanh khác ( cũng giống như là một phần tất yếu của cuộc sống ấy mà ..... ) vốn không phải là để lừa đảo gì hết ...... cái này là chắc chắn .

        2. Cũng giống như luật pháp không phải sinh ra để cho các công ty từ đó mà lách luật. Điều đó còn tùy thuộc vào từng CTy , Những người thực hiện điều đó ra sao .Và ở đây cũng vậy. Cũng tùy thuộc vào từng công ty các bạn ạ.

        3. Tôi cũng đã làm ở một CTy và thấy mọi vấn đề về dịch vụ bảo hành bảo trì sản phẩm đều tốt cả . Vấn đề hưởng hoa hồng % lơi nhuận là có thực. Ở Hà Nội quả thật có nhiều CTy hoạt động theo hình thức này.

        4. Vì nhiều lý do mà bạn sẽ nghe thấy Bán hàng đa cấp là lừa đảo ( Tôi sẽ lấy ví dụ cho bạn vì tôi có chút ít kinh nghiệm .... he he .... )
        - Các CTy bán hàng đa cấp nói xấu nhau . ( Cái này có nhiều vô kể ..... )
        - Các CTy không bán hàng đa cấp cũng nói xấu về lĩnh vực này ( Cái này cũng có nhiều lý do .... ) Tự bạn nghĩ nhé .......
        - Những người có thể bị lừa thật .....
        - Những người không phải bị lừa nhưng do không bán được hàng nên không có xiền -> chẳng còn cách nào khác .... cũng nói xấu cho đỡ ngại.
        - Những người nghe nhiều tin xấu. Lần sau nghe nói tới là bảo xấu luôn.
        - Có thể chứng kiến điều gì đó không toàn diện qua 1 lần quan sát và .............
        - Có người mới nghe thế đã không tin vì đâu có điều gì dễ dàng vậy ........
        .................... và còn có nhiều lý do nữa ...................


        Liệu có dễ như vậy không ?

        Mình trả lời thế này : Dễ thì dễ mà khó thì khó . Mình đã chứng kiến đối với người này dễ nhưng đối với người khác thì lại khó vô cùng. Những người khó này có 2 hướng đi tiếp
        - Tiếp tục công việc
        - Thôi làm -> rất dễ dẫn đến những điều tôi nói trên.

        Một vài lưu ý mình rút ra :
        - Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian chứ cũng chẳng ít đâu.
        - Việc đi lại và liên lạc ( với khách hàng , với thành viên trong mạng lưới ) nhiều sẽ ngốn của bạn khá nhiều xiền cho xăng xe hoặc di động trừ khi bạn bán được hàng để bù vào ..........
        - Tỉ lệ thành công trong hoạt động này khoảng : 5% thành công.( Tức là có khoảng 100 người tham gia thì sau đó chỉ có khoảng 5 người duy trì phát triển được thôi ).

        Thực ra mình cũng thấy có nhiều cái thù vị phết, cũng hiểu biết ra nhiều điều ........

        Nói chung việc tốt xấu còn có nhiều yếu tố . Mình không có ý khuyến khích bạn hay ai cả. Chẳng là vì mình đã từng làm qua cái này . Nay thấy anh em thảo luận thì cũng nhào vô và đưa ra quan điểm của riêng mình .

        Xin các bác nhẹ tay mà tha cho em .... đừng nặng lời nhé ...

        Comment


        • #5
          Bán hàng đa cấp đã được sự cho phép của nhà nước, do vậy không phải là lừa đảo.

          Trước đây hình thức này xuất hiện, người VN chưa quen với hình thức này, nên bị thiệt hại rất lớn, các tờ báo nói nhiều về hình thức này một thời gian dài như một dạng lừa đảo trá hình, nhưng sau đó hình thức bán hàng này được cho phép về mặt pháp lý.

          Bản chất của hình thức này là bạn muốn tham gia vào hệ thống bán hàng, bạn phải đóng một khoản tiền (dưới hình thức mua hàng với giá cao hơn giá trị thực của nó).

          Khi bán hàng, bạn cũng bán hàng với giá cao, giá này giúp bạn thu lại khoản tiền đã đóng và tiếp tục mở rộng thành viên sử dụng mặt hàng này.

          Như vậy bản chất của việc bán hàng này, chú trọng vào "dịch vụ" bán hàng. Nhìn chung, giá sản phẩm bao gồm:

          Giá sản xuất + lợi nhuận sản xuất + chi phí phân phối + lợi nhuận phân phối.

          Nếu tính ra thì bất kỳ sản phẩm nào cũng như vậy, nhưng bán hàng đa cấp nâng cao giá trị hàng và giá của chi phí phân phối cao (chính là khoản tiền trả cho những thành viên trong mạng lưới theo cấp). Nhìn vào thì chi phí phân phối và lợi nhuận phân phối cao, nhưng nó chỉ bán được khi mà người mua chấp nhận giá cao để có một dịch vụ bán hàng tốt.

          Thế nhưng ở VN, "dịch vụ" thế nào? Đó vẫn là một câu hỏi. Thường ở các nước, những người có uy tín cá nhân tham gia vào dịch vụ này, khi bán hàng họ có thể tư vấn nhiều hơn về cách sử dụng và các dịch vụ khác. Còn ở VN thì chi phí này chưa được người tiêu dùng chấp nhận nhiều, họ vẫn muốn giá rẻ và họ chấp nhận chi phí cho việc tự đi mua hàng hoặc blah blah... Chính vì vậy mà khả năng thành công ban đầu của những người bán hàng đa cấp ở VN thấp.

          Hơn nữa, người tham gia bán hàng đa cấp thường được "hứa" là sẽ có khách hàng, nhưng họ không hiểu rằng khi họ tham gia mạng lưới bán hàng, trước tiên là họ phải "Đầu Tư".

          Ấy vậy mà nhiều người "đầu tư" nhưng chẳng hiểu rằng mình đang bán cái gì, thị trường ra sao >> thất bại.

          Thống kê cơ bản, cứ 100 người đầu tư thì có 10 người thành công, 5 người trong số đó ở mức trung bình khá, 4 người thành công, và 1 người giàu.

          Thế thì khi bán hàng đa cấp cũng vậy, tỉ lệ đó không có gì thay đổi, cho dù thị trường có vẻ "dễ hơn", "vốn đầu tư" cũng ít hơn,...

          Đây chính là bản chất của bán hàng đa cấp. Hãy suy nghĩ cẩn thận và có một kế hoạch trước khi "đầu tư". Hãy nhớ tới Đặng Hồng Anh (1981 bằng F), con trai giám đốc Sacombank, đồng chí này cũng đầu tư 5 triệu đồng, nhưng đã thắng lớn với việc bán hàng ăn. Đừng dại dột khi tự nhận mình là "nhà đầu tư", và đừng vì sự tự nhân đó mà đi "lừa" người khác. Hãy đầu tư thực sự.

          Chúc vui.
          Falleaf
          Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
          58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
          mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

          Comment


          • #6
            Những điều bác F nói quả thật rất trí lý . Em tán thành ý kiến của bác.

            Comment


            • #7
              Nói chung, hầu hết các hình thức phân phối hàng hóa đều là đa cấp: hãng phân phối cho đại lý cấp 1, cấp 1 phân cho cấp 2.. đến cấp n là người tiêu dùng. Hàng hóa bán chạy thì các đại lý đều được phần trăm, nói cách khác là hưởng lợi từ hệ thống phân phối (nếu làm tốt, không tốt bị cắt). Tuy nhiên hình thức đa cấp đang có tại Việt nam hiển nhiên là lừa đảo vì một lẽ:

              -Người muốn tham gia vào hệ thống thì phải mua hàng, như vậy hàng hóa bán ra không phải vì người mua muốn sử dụng hàng hóa mà vì muốn bị dụ tham gia vào hệ thống để một ngày sẽ lên "level". Người tham gia bị buộc phải mua món hàng không dùng đến.

              -Giá thành hàng hóa sẽ bị đẩy cao vô lối vì phải nuôi cái hệ thống bên trên (phần lớn chỉ có vàng hay kim cương gì đó hưởng), người trực tiếp bán hàng (lừa) thường không có bao nhiêu.

              - Muốn loại bỏ hình thức kinh doanh này rất dễ, chỉ cần có hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm và luật chống bán quá giá là xong ngay. Nhưng cái dễ này chắc phải vài mươi năm nữa.

              - Muốn chơi với đa cấp thì hãy nhìn đất nước Albania, nền kinh tế nước này sụp đổ những năm 1990 vì toàn dân thi nhau bán vòng hạt nữ trang!
              Đẹp từng kilomét

              Comment


              • #8
                thằng bạn mình đã từng tham gia vào hoạt động này rồi và kết quả thì mất cả xiền lẫn thời gian mà cuối cùng phải bỏ cuộc, thất bại ê chề.
                cùng một mặt hàng mà bán giá gấp mấy lần bình thường thì ai mà mua!

                Comment


                • #9
                  Giá thực 10 đồng, mua từ cty mẹ 50 đồng bán cho khách 100 đồng, bỏ túi 20 đồng còn lại nộp.
                  Tóm lại chỉ gây thiệt hại được cho người thân quen -> mất hết quan hệ và nếu xảy ra vấn đề gì thì người bán hàng trực tiếp mang tiếng xyz.
                  Chứ bán đa cấp thì không thể dụ được người lạ mua hàng. Mà dụ người quen thì cứ ông trước lấy của ông sau và toàn lấy từ nhà mình cả.
                  Và BHDC bị nghĩ xấu cũng tại vì người bán. Họ phóng đại công năng của sản phẩm lên để bán được hàng.
                  Và BHDC chỉ dùng trong lĩnh vực như sức khỏe, sắc đẹp.. đây là lĩnh vực khó đánh giá được hiệu quả. Sau khi đánh giá được rồi thì đã là một con nghiện tiêu thụ nhiều hàng rồi.
                  Giống như mang rượi thuốc đi biếu. Không thể đánh giá được là uống vào sẽ thế nào?
                  Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                  Biến tần
                  Máy giặt
                  Lò vi sóng
                  Bếp từ.
                  Tủ lạnh.
                  Điều hòa

                  Comment


                  • #10
                    Coi chừng đấy . Có hồn không biết giử thì đừng giẫm chân kêu trời . Gạt gẫm là chính .

                    Comment


                    • #11
                      Có lần bác tổ trưởng dân phố xóm mình qua vận động bà xã mình tham gia bán hàng đa cấp với hứa hẹn thu nhập hàng chục triệu một tháng, chà bác ấy nói nghe sao hay thế nào là cơ hội để mở mang trí óc, học tập làm kinh doanh, gặp gỡ những doanh nhân thành đạt ==> sao bác ý không để cho vợ bác ý làm nhỉ. Thuyết phục vài buổi không xong bác ý quay qua giới thiệu sản phẩm là kem đánh răng do Mẽo sản xuất đấy nhé. Được chiết xuất từ cây nha đam có công dụng ngừa sâu răng và chống chảy máu chân răng. Nói chung là có thần dược nha đam nên công dụng vượt trội các loại kem đánh răng khác ==> làm như chỉ có Mẽo mới có nha đam, đằng sau vườn nhà mình có mấy bụi. Giá đâu chỉ có hơn 100K một ống kem thui. Có hóa đơn xuất hàng của công ty cho anh này mà chỗ thân quen anh chỉ lấy đúng bằng giá xuất. Cứ lấy 2 ống dùng thử bao giờ trả tiền cũng được. Nếu dùng thấy tốt thì giới thiệu cho bạn bè giùm anh. Nói xong bỏ 2 ống kem đó rùi đi về.
                      Hừm Google 1 phát xem nhãn hiệu kem đánh răng có được FDA của Mẽo cấp phép hay không ==> Found nothing. Hôm sau vác qua nhà bác nhận lại giùm em dạo này nhà em khó khăn chỉ xài kem đánh răng P/S thui.
                      “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

                      Comment


                      • #12
                        kinh doanh bán hàng đa cấp ...

                        Bán hàng đa cấp có khá nhiều hình thức phong phú, nhưng tựu trung chúng có chung các tiêu chí sau đây :

                        1/. Mua hàng đó để có quyền bán hàng đa cấp.

                        2/. Dẫn dụ người khác mua hàng đó để họ cũng có quyền bán hàng đa cấp, người dẫn dụ được hưởng lợi nhuận từ thương vụ tiếp theo đó.

                        3/. Các cấp càng cao càng hưởng lợi nhuận cao hơn.

                        Về phương diện thương mại mà nói, thì đây là một hình thức mua bán có tính dây chuyền, lợi ích của nhà sản xuất kinh doanh tổ chức bán hàng đa cấp tăng theo cấp số nhân. Tổ chức bán hàng đa cấp, do đó, là rất giản đơn và không tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo, PR, v.v... Hình thức mua bán này có từ thế kỷ thứ 3 (sau công nguyên), một thời là phương pháp mua bán chủ yếu trên "Con Đường Tơ Lụa" nổi tiếng, tràn ngập từ Viễn Đông sang Tiểu Á Tế Á và tràn vào Âu Châu. Nó có tác dụng rất tích cực đối với kinh doanh thương mại khi mà phương tiện giao tiếp và truyền thông đại chúng chưa cao như hiện nay.

                        Tuy nhiên, việc tăng trưởng thương mại trên một chủng loại hàng hóa sẽ nhanh chóng bão hòa, việc tăng trưởng lợi nhuận và sản xuất kinh doanh không như mong đợi. Nó dần dà không phú hợp với sản xuất và tiêu dùng hiện đại.

                        Gần đây những nhà sản xuất "ma mãnh", những công ty "đen" xuyên quốc gia lợi dụng sự thiếu hiểu biết về pháp chế sở tại và công ước quốc tế trong sản xuất kinh doanh của cư dân những nước chậm tiến, dựng dây và làm sống lại hình thức "kinh doanh đa cấp" này.

                        Cần phải nói một số vấn đề chủ yếu của kinh doanh đa cấp thời hiện đại. Nó nhắm vào :

                        1/. Tiêu thụ hàng không rõ nguồn gốc, không có chỉ tiêu đo lường chất lượng cụ thể, lợi dụng trực tiếp tài chính, khả năng quan hệ của người mua hàng (đã trở thành người bán hàng đa cấp) và hủy hoại cả danh dự cùng với sự nghiệp của người đó.

                        2/. Bán hàng đa cấp trở thành một hình thức kinh doanh trốn thuế hiệu quả vì quá trình mua bán diễn ra chủ yếu là theo hình thức trao tay, "tin mà dùng", không hóa đơn, không thủ tục khai báo hành chính pháp lý cho việc mua bán và thanh toán tiền tệ.

                        3/. Tranh thủ giải ngân nhắm mục đích rửa tiền từ các nguồn tài chính bất hợp pháp quốc tế. Một lượng hàng lớn được mua "chui" ở đâu đó, bán ra với giá có thể thấp hơn giá trị thực của nó để hợp pháp hóa nguồn tài chính. Đây chính là một vấn đề thương mại quốc tế đã được đề cập ở Hội Nghị Interpol 2006.

                        Nói tóm lại, hình thức kinh doanh bán hàng đa cấp hiện nay là trợ thủ đắc lực của lừa đảo thương mại, trốn thuế và kinh doanh bất hợp pháp.

                        Thân ái.

                        Lan Hương (theo Trang_Huyendo : "Một số vấn đề kinh doanh hiện đại" - 2006)

                        Comment


                        • #13
                          em hôm nọ đọc trên báo thấy rằng bán hàng đa cấp thì chả có gì là sai cả nhưng bản thân các công ty và người làm lại sai:
                          - theo luật định thì các công ty bán hàng đa cấp yêu cầu người tiêu dùng muốn trở thành thành viên thì phải mua hàng của họ là sai( theo báo dantri.com.vn)

                          -em cũng hai lần hân hạnh được vào xem buổi trình diễn của công ty Thiên Ngọc Minh Uy ở chỗ cầu Diễn đó, em thấy có lần có cả một ô tô chở mấy người từ tận vùng núi phía bắc lên Hà Nội, kô biết họ có trở nên giàu có hay kô nhưng em đảm bảo là nhiều người trong đó chắc là tiền mất mà chẳng biết làm gì với cái máy ozon đó( chả nhẽ các bác nông dân ta mang đi rủa bèo nuôi lợn à).
                          - sản phẩm của họ bán quá đắt so với thực tế, tính ra sau khi trừ tiền hoa hồng và vận chuyển thì giá trị thật của nó chỉ chưa đến 20 % thôi
                          - khi vào trong đó thì mấy người thuyết trình viên luôn nói là chúng ta đến đây là do các người dẫn chúng ta vào đây là muốn tặng cơ hội cho chúng ta nhưng em nghĩ họ cũng chỉ là muốn kiếm tiền hoa hông thôi và chắc chắn là chúng ta phần lớn là bị lừa đến đó( em bi lừa là được dẫn đến nhà bạn chơi) làm cho ta thật sự bực minh khi đến đó
                          em chỉ nói theo quan điểm và nhận xét của em thôi, he he
                          ĐỪNG KHÓC CHO NHỮNG GÌ ĐÃ QUA, MÀ HÃY CƯỜI CHO NHỮNG ĐIỀU SẮP TỚI!

                          Comment


                          • #14
                            Chúng ta hãy làm một bài toán thử nghiệm như sau để tính toán:

                            Một sản phẩm được sản xuất ra, ví dụ như một cái bóng đèn, giá là 10 đồng giá này sẽ chiếm 1/3 giá bán. Giá vận chuyển để đưa nó tới tận tay người tiêu dùng trên khắp thế giới sẽ là chiếm khoảng 1/3 so với giá bán và bảo hành bảo trì. Chưa kể các chi phí để đặt nó lên kệ hàng, và chi phí quảng cáo. Lãi của người ta sẽ chiếm khoảng 1/3 giá bán.

                            Như vậy giá bán ra thị trường sẽ là 30 đồng.

                            Nếu làm theo con đường này, đòi hỏi nhà sản xuất phải có một sự hiểu biết về phân phối hàng hoá, quảng cáo hàng hoá, đội ngũ tư vấn, bán hàng,.. blah, blah...

                            Bây giờ nếu giá sản xuất của nó là 10 đồng. Nhà sản xuất lấy luôn lãi 10 đồng, coi như không cần biết quái gì tới cái việc phân phối. Họ muốn giao hẳn 10 đồng đấy ra thị trường.

                            Lãi của nhà phân phối trên thị trường sẽ là 30% trên giá phân phối. Giá phân phối ở đây là 10 đồng, vậy lãi của họ là 3 đồng.

                            Như vậy, trong hệ thống bán hàng đa cấp, người mua lần đầu tiên sẽ phải mua với giá là 40 đồng, cho một món hàng có giá nếu bán ra trên thị trường sẽ là 30 đồng, và giá thực sẽ là 10 đồng. Bởi vì giá đó nhà sản xuất họ đã thu trực tiếp là 20 đồng, họ không cần biết gì cả, họ cứ thu về được 20 đồng là được.

                            Còn 20 đồng còn lại, thì sẽ được trả theo phần trăm cho nhà phân phối cấp trên đó một cấp. Nguyên tắc là nhà phân phối cấp trên đó sẽ được hưởng phần trăm từ việc bán hàng của người cấp dưới mà không phải trả thêm chi phí gì. Giả sử họ nhận lại được 10 đồng nếu người cấp dưới bán được 1 món hàng. Như vậy thực chất nếu người cấp dưới bán được 1 món thôi, thì người cấp trên được mua hàng đúng gía theo giá thị trường nếu như hàng đó được cung cấp theo hệ thống phân phối. Nhưng néu người cấp dưới bán được nhiều hơn, thì người cấp trên nhận lại được nhiều hơn.

                            Cứ tiếp tục như vậy.

                            Như vậy những người tiêu dùng đầu cuối sẽ mất 10 đồng so với việc mua một món hàng tương tự được bán trong hệ thống phân phối đầy đủ. 10 đồng này bằng đúng giá thực của sản phẩm.

                            Thực chất, bản chất của hệ thống này, đó là người mua cuối cùng (để dùng) sẽ phải trả giá cao hơn giá trị thực của món hàng (khoảng 100%) để nhận được sản phẩm và dịch vụ tư vấn từ người bán. Nhưng vấn đề người ta không hiểu đó là, nếu như món hàng này mà được phân phối bình thường ra thị trường, với hàng đống chi phí phân phối, thì kết quả là giá thị trường của món hàng này sẽ cao lên, và giá trị người ta mua chỉ bị thiệt 25% mà thôi.

                            Và 25% này chạy vào túi của những người cấp cao hơn.

                            Chính vì lợi nhuận này quá lớn, cho nên nhiều người có thêm động lực để bán hàng ra thị trường, và vì quá lớn, nên họ sẵn sàng lừa gạt để bán hàng ra thị trường.

                            ====================

                            2) Tại sao lại không phân phối?
                            1) năng lực không có, vì có những nhà sản xuất họ chỉ là nhà sản xuất vừa và nhỏ, họ chưa đủ năng lực xây dựng mạng lưới phân phối, họ phải chấp nhận đưa hàng ra thị trường theo cách này.
                            2) hàng của họ là hàng độc, đa số các hàng phân phối đa cấp đều rất khó tìm loại mặt hàng khác tương ứng trên thị trường. Chả ai đi phân phối cái mp3 theo kiểu bán hàng đa cấp, vì như vậy người mua cuối không dại gì trả 25% đó cả.
                            3) trong hệ thống bán hàng đa cấp, vì lợi nhuận thu được cao, cho nên người người đều cố gắng hết sức để bán được hàng. Tại sao lại không chứ?

                            ================

                            3) Tại sao xảy ra lừa lọc và giá cả không hợp lý?
                            1) Nhiều mặt hàng được đánh giá vọt cao quá con số của nó. Vd người sử dụng cuối phải trả thêm 50% giá trị,... đó là tuỳ theo tính hấp dẫn của món hàng trên thị trường. Giá trị này chênh lệch rất lớn, khiến người ta sẽ có cảm giác để sản xuất ra mặt hàng này, chỉ tốn 10 đồng, mà người ta phải trả 50 đồng, như vậy nó quá cao.
                            2) Lợi nhuận quá nhiều, chỉ cần thay đổi con số giữa 5% và 3%, với cấp số nhân là một khoản lợi nhuận lớn. Nhiều món hàng trị giá 100K, 5% hay 3% với một người chỉ là 5000vnd hay 3000vnd, nhưng khi nó được tính vào cấp số nhân thì nó lên con số khủng khiếp.

                            Nếu nhìn lại bài viết ở trên của F sẽ thấy rõ bản chất của việc này.

                            Luật cho phép việc bán hàng đa cấp ở Mỹ, Singapore (theo thông tin F đã kiểm tra). Chính áp lực này trước đây VN cấm bán hàng đa cấp, nhưng sau đó phải công nhận và chấp nhận hình thức bán hàng đa cấp này.

                            Hình thức này phù hợp đối với một số người có uy tín cá nhân trong xã hội, và họ trở nên giàu có nhờ xây dựng được hệ thống bán hàng đa cấp, người người tích cực bán, nhà nhà tích cực bán.

                            ===============

                            4) Vấn đề chính?
                            Vì nhà sản xuất thu lợi được ngay mà không cần các chi phí để xây dựng hệ thống phân phối cho họ. Cho nên việc các nhà cung cấp, sản xuất xuất hiện rồi biến mất rất nhanh và rất đơn giản.

                            Sản phẩm được bán cho người tiêu dùng không có giá trị về mặt thương hiệu, uy tín của sự tồn tại và phát triển lâu bền của nhà sản xuất.

                            Khi hiện tượng này xuất hiện, tất yếu kéo theo cả những hoạt động lừa lọc, cố tình dựng nên những sản phẩm, thương hiệu lung tung, và biến mất... Việc này chỉ cần thực hiện trong vòng 15 ngày mở, 15 ngày đóng. Thải ra thị trường một lượng lớn sản phẩm, thu hồi giá trị lợi nhuận ngay, và trách nhiệm cực kỳ hữu hạn.!!??

                            =====================

                            5) Tại sao người ta vẫn mua?
                            Một hệ thống lý luận được đặt đằng sau những sản phẩm này. Hệ thống lý luận này không phải là vô căn cứ, hầu hết nó đều bắt nguồn từ những ý tưởng nghiên cứu một cách có hệ thống, mà thường thì những người trí thức mới có thể nắm bắt. (Đó là lý do vì sao nó cần những người có uy tín trong cộng đồng để bán hàng).

                            Lợi ích và tác hại? hầu như đều vô thưởng vô phạt với một sản phẩm được bán ra. Chủ yếu các sản phẩm loại này đều là mỹ phẩm, dược phẩm,.. vì mấy sản phẩm như điện tử thì chắc nó không thể nghĩ ra sản phẩm nào "độc" được. Nếu là sản phẩm không độc, mà bán giá quá cao, tất yếu là lừa gạt.

                            Kết quả, mọi thứ đều là "thần dược", "thần phẩm",... thậm chí có những nghiên cứu chẳng ra đâu vào đâu trong các lĩnh vực này, nhưng vì có nghiên cứu, có cơ sở lý luận, nên mấy ông dược sĩ hiểu được nó, và nói sẽ rất rất hay... Thậm chí ổng cũng không thể biết nó là cái gì, cùng lắm ổng sẽ hiểu bản chất là nó không hại, và nó được cho phép bán ở VN.

                            Có nhiều loại thuốc được bày bán: thuốc bổ sung vi lượng cho cơ thể, thuốc tăng chiều cao,...

                            ========================

                            6) Ví dụ điển hình về thuốc vi lượng:

                            Lý luận: con người sống có những chất hàm lượng rất bé trong cơ thể, gọi là vi lượng. Trong quá trình sống đó, các vi lượng này có thể thiếu hụt theo thời gian, gây mất cân bằng cơ thể >> phát sinh bệnh tật...

                            (cái này có, chứ không phải không có, nhưng chỉ là một số đặc biệt).

                            Theo thời gian 20 năm, thì lượng vi lượng bị mất đi loằng ngoằng gì đó sẽ là [latex]\delta X[/latex]. Thì khi đó cần uống Y lọ "thần dược" này để bổ sung. Hầu hết các bà nội trợ đều 40 - 60, nên cần uống 3 x Y lọ . Chồng bà cũng cần 3 x Y lọ, các con bà cần Y lọ x 2 đứa. Vị chi bà cần 8 x Y lọ cho nhà bà.

                            Đồng thời có một vài lọ X' , X" nào đó nữa cần bổ sung, vậy sẽ cần 8 x Y * M lọ... Khoảng 10 triệu gì đó. Mỗi ngày phải uống và phải uống thật đều, không bỏ, vì nếu bỏ giữa chừng thì sẽ mất công dụng và phải uống lại từ đầu.

                            Oki, sau quá trình bổ sung vi lượng, ví như tôi đây đã bỏ được thuốc lá, mỗi ngày trước đây tôi hút khoảng 3,4 gói cơ (mẹ nó thằng nào hút thuốc nhiều hơn F trước đây, ra đây nói chuyện ). "Đ" cần phải vi với chả lượng gì, về nhà vợ nó quát cho vài câu là phải bỏ thuốc thôi!!?? =))

                            Tại sao sản phẩm này lại thích hợp cho quý bà? Dạ thưa, tại vì những năm 45 chiến tranh thế giới nổ ra, tới năm 46 là bùng nổ dân số thế giới, những người sinh ra trong thời gian này rất nhiều. Lấy thí dụ như sửa En LIN gì đó, bổ sung canxi cho người lớn tuổi được ra đời năm 90s là vì đối tượng khách hàng này.

                            Và ví thế đến giai đoạn này, người ta mới nghiên cứu những vấn đề về bổ sung vi lượng (sau 10 năm so với sữa canxi)...

                            Nghe khoa học chưa, đăng phải mấy bài journal mới có thể lý luận được thế này. Thực ra lý luận này nằm ở trong một cuốn sách XYZ nào đó là có để đưa ra những sản phẩm cho thế giới. Nhưng mấy cái vi lượng này chả liên quan gì vì nó có từ đời tám moánh nào đó roài. Ừ, VN chưa có, VN nu, nên ở VN là hàng độc!!!??

                            3 năm sau, hàng bổ sung vi lượng của Nhật được tung vào VN theo đường phân phối chính thức, giá một lọ là 90K!!?? So với giá "vi lượng Pháp đa cấp" là 150K đến 250K có khi tới 400K.


                            Chúc vui
                            Falleaf
                            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                            Comment


                            • #15
                              Lường gạt là chính .
                              Thuốc tăng vòng ngực , giãm vòng eo . Thuốc đề phòng ung thư . Dụng cụ làm tan mỡ giãm cân ...
                              Nhiều khi nhìn mấy cái quảng cáo này mà tội nghiệp cho người mua .

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              linhDT1 Tìm hiểu thêm về linhDT1

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X